Ðưa Nguyễn Tấn Dủng lên lảnh đạo toàn bộ thì Việt nam sẽ loạn * * THỦ TƯỚNG CỌNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN TẤN DỦNG LÀ AI ? * * Washington Post: NoU – Đội bóng của những người “Bất đồng chính kiến” * * VIETNAMESE COMMUNIST PRIME MINISTER NGUYEN TAN DUNG IS A HEAVY CORRUPT MAN IN VIETNAM


Ðưa Nguyễn Tấn Dủng lên lảnh đạo toàn bộ thì Việt nam sẽ loạn

Tác gỉa : Trần Cư / siphuvietnam

 

IMG_6006

 

 

Thủ tướng cọng sản Việt nam Nguyễn Tấn Dủng được Trung quốc đào tạo
Nếu nói về thân Tàu thì Nguyễn Tấn Dủng là tay thân Tàu ra phét giống như Nguyễn Phú Trọng và ông Dủng cũng không có thân Nhật thân Mỷ gì cả như 16 tay ủy viên chủ chốt khác. Nguyễn Tấn Dủng phụ trách về an ninh công an Việt nam khoảng hơn ba chục năm nay. Nguyễn Tấn Dủng do chính an ninh Trung cọng chỉ đạo và đào tạo là điều rỏ ràng ai cũng biết cho nên không có vấn đề Nguyễn Tấn Dủng thân Mỷ.

Một tay tham ô khét tiếng

Nên nhớ rằng Tập Cận Bình chủ tịch Trung cọng còn có công dẹp tham nhủng rất trầm trọng tại Trung quốc cọng sản hiện nay và giúp cho Trung quốc cọng sản bớt tham nhủng hơn.
Còn Nguyễn Tấn Dủng của Việt nam thì ngược lại là ông ta hiện đang tìm cách giết những ai chống tham nhủng tại Việt nam như trường hợp ông Nguyễn Bá Thanh trưởng ban nội chính trung ương đảng cọng sản. Chính nhóm lợi ích mafia ông Dủng và gia đình ông đang giúp cho tham nhủng tại Việt nam đạt tới mức kinh hoàng hiện nay.

Ba chục tỷ đô la tiền dơ

Ba chục tỷ đô la tham ô do nhóm mafia Nguyễn Tấn Dủng ăn cướp khai ma của hệ thống tài chánh ngân hàng ba láp Việt nam và do bán đất đai núi rừng các khu vực trọng yếu của nước Việt nam được ông Dủng chuyển qua các đảo vùng biển Nam Mỷ rửa cho sạch. Rồi cũng chính nhóm mafia ông Dủng đem chuyển ngược về lại Việt nam dưới dạng kiều hối FDI để mua lại các công ty quốc doanh ngon ăn của Việt nam dưới danh nghĩa tư nhân hóa và mua các cơ ngơi vùng đặc quyền kinh tế là xương máu của dân tộc Việt nam hiện đang diển ra vô cùng nguy hiểm.

Cho ông Dủng đi lưu vong để tránh ở tù

Vấn đề tham ô nghiêm trọng này không thể bỏ qua mà ông Dủng phải bị trừng trị và bị tước đoạt dù tình thế chính trị Việt nam tương lai thế nào đi chăng nữa và ai lên lảnh đạo chăng nữa. Có thể cho ông Dủng đi lưu vong để tránh bị ở tù mà chỉ tước đoạt tài sản nhiều chục tỷ đô la của nhóm ông trả lại cho 90 triệu dân Việt là điều may mắn cho ông ta lắm rồi.

Ít học nhưng khôn vặt

Ông Dủng là người ít học nhưng khôn vặt nên đã biết trước chuyện nghiệt ngả nêu trên rất dể xẩy ra cho bản thân ông và cho gia đình ông nên ông đã cho mở cơ ngơi ở nưóc ngoài rất vỉ đại. Hảy xem ông Dủng sơ sơ cho thằng con rể là Nguyễn Bảo Hoàng dùng tiền máu của dân tộc Việt nam để mua đội bóng ở Los Angeles Hoa Kỳ vói gía ba trăm triệu đô la là biết rồi.
Năm 2014 nhóm mafia Nguyễn Tấn Dủng đã chuyển về Việt nam hơn 10 tỷ đô la tiền tham ô đã rửa để mua các cong ty quốc doanh ngon ăn là cơ ngơi xương máu của dân tộc Việt nam
Năm 2015 nhóm mafia Nguyễn Tán Dủng chuyển về Việt nam hơn 10 tỷ đô la tiền tham ô đã rửa để mua cơ ngơi vùng đặc quyền kinh tế béo bở quanh vành đai Saigon, Nhà Bè, Cần Giờ v. v. xưong máu của dân tộc Việt nam

Ðời có vay có trả

Câu chuyện Nguyễn Tấn Dủng là câu chuyện dài và còn nhiều màng ngoạn mục xẩy ra. Chúng ta chỉ biét rằng của Cesar rồi cũng phải trả về Cesar và của dân Việt cũng phải trả về cho dân Việt thế thôi, để thanh thản trở về lòng đất lạnh với hai bàn tay trắng cuối cùng của một đời người.
Con đường mà đảng cọng sản Việt nam nên chọn lựa hiện nay là đưa những người khá hơn Nguyễn Phú Trọng, khá hơn Nguyễn Tấn Dủng, khá hơn Trưong Tấn Sang, khá hơn Nguyễn Sinh Hùng về cả hai mặt tài lẩn đức ra trình làng. Rồi cối cùng thu xếp để cùng với các đảng chính trị tài năng khác bầu chọn cấp lảnh đạo tối ưu cho Việt nam.

Nguồn : https://siphuvietnam.wordpress.com

*

 

IMG_7123

 

21/12/2015

THƯ NGỎ GỬI ĐẠI BIỂU ĐẠI HỘI 12 ĐẢNG CỌNG SẢN VIỆT NAM

Nguyễn Đình Cống

Kính thưa quý vị đại biểu dự Đại hội XII của Đảng

Với tinh thần phản biện để xây dựng Đảng tôi đã có một số thư góp ý cho việc chuẩn bị ĐH 12. Những thư đó không có cái nào được hồi âm. Lần này, ngoài việc ký tên vào thư tập thể ngày 9 tháng 12, tôi còn viết thư ngỏ này trình bày một số ý kiến cá nhân gửi đến quý vị.

I-Có nên tin cậy vào các vị đại biểu hay không.

Tôi vẫn đặt niềm tin vào các vị , còn một số người khác thì không tin. Vì sao vậy. Người ta không tin vì cho rẳng Chủ nghĩa Cộng sản , Đảng Cộng sản là quá sai lầm mà không thể cải tạo và góp ý. Tôi muốn phân biệt 3 khái niệm khác nhau: Chủ nghĩa CS, đảng CS và đảng viên CS. Theo tôi Chủ nghĩa CS là học thuyết không đáng tin, nhưng đảng CS là một tổ chức, có thể tồn tại. Ở nhiều nước dân chủ vẫn có đảng CS, tại Nga sau khi Liên xô sụp đổ thì đảng CS vẫn còn , chỉ là những ĐCS như vậy không độc tài mà hoạt động bình đẳng như những đảng chính trị khác . Còn đảng viên CS, họ là những con người có thể thay đổi. Riêng đảng viên ĐCS VN, phần lớn là những người tốt, yêu nước, chỉ có một số ít trong các “nhóm lợi ích xấu xa” là loại thoái hóa biến chất.

Tôi tin các đại biểu dự ĐH 12, tuyệt đại đa số là những người yêu nước, có trình độ , có lương tri. Chắc chắn là các vị đã nhận ra những sai lầm của Chủ nghĩa Cộng sản với đấu tranh giai cấp, chuyên chính vô sản và công hữu hóa nền kinh tế, những thứ đó đã dẫn tới sự sụp đổ của Liên xô và phe XHCN, đang dẫn dân tộc Việt Nam vào con đường tụt hậu, bế tắc với đủ mọi tệ nạn. Trong số các vị, có vị thấy rõ, có vị thấy nửa chừng, không có vị nào không thấy điều vừa nêu, số đông các vị đau xót vì thực trạng của dân tộc. Các vị thấy nhưng chưa dám nói ra vì còn sợ quá nhiều thứ. Sợ kỷ luật đảng, sợ mất đặc quyền đặc lợi, sợ bị quy kết là “ tự diễn biến”, sợ các đồng chí của mình, sợ nhân dân và sợ ngay cả bản thân mình. Các vị có hiểu vì sao lại sợ quá nhiều như vậy không. Khi con người sợ quá sẽ thành hèn. Thế nhưng tôi vẫn tin là trong huyết quản các vị còn chảy dòng máu nóng của dân tộc được truyền từ Bà Trưng, Bà Triệu, Ngô Quyền, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Phan Đình Phùng, Hoàng Hoa Thám, Nguyễn Thái Học và biết bao thế hệ ông cha. Sự sợ hãi chỉ là tạm thời do chế độ toàn trị của Cộng sản sinh ra, quàng vào cổ, chụp lên đầu các vị. Chỉ cần các vị biết đặt quyền lợi dân tộc lên cao, biết dựa vào dân, biết tự trọng, biết xấu hổ vì đã để cho đất nước lâm vào cảnh tụt hậu, biết nhục khi thấy cảnh một số người đứng đầu nhà nước chịu khuất phục Tàu cộng thì sẽ rũ bỏ được sự sợ hãi, lấy lại được dũng khí. Xin lẩy một câu Kiều để tặng các vị : Niềm tin còn một chút này. Hãy cầm cho vững, chớ dày cho tan.

II-Một số đề nghị

1-Đề nghị các vị nhận thức về vai trò ĐH 12 trong sự phát triển của dân tộc và vai trò của các vị trong ĐH ấy. Các vị đến ĐH với tinh thần , ý chí phát triển đất nước và suy nghĩ về việc sau ĐH dân tộc sẽ tiến lui như thế nào, hay chỉ là để vỗ tay và bỏ phiếu theo sự áp đặt từ trước.

2-Đề nghị các vị mở rộng tầm nghe, tầm nhìn, tầm suy nghĩ về tình hình thực tế trong nước và thế giới. Đừng chỉ tiếp nhận thông tin từ một nguồn, theo một chiều. Các vị phải yêu cầu được cung cấp toàn văn 2 bức thư của tập thể 61 đảng viên và 127 trí thức gửi ĐH. Các vị cần tìm hiểu sự tàn bạo của Stalin và Mao Trach Đông, sự sụp đổ của Liên xô và các nước Đông Âu, sự dân chủ hóa ở Myanma, mưu đồ bành trướng của Trung quốc. Nếu các vị không có thì giờ hoặc không đủ trình độ truy cập Internet thì nhờ con cháu, thư ký, cán bộ dưới quyền giúp thật lòng để biết được các nguồn tin khác nhau, từ đó mới có thể suy nghĩ một cách toàn diện.

3-Đề nghị dũng cảm nhìn vào sự thật, thảo luận cho rõ các vấn đề thực trạng của đất nước như xã hội có thật sự ổn định từ bên trong hay không, những đề nghị của thư ngỏ ngày 9 tháng 12 năm 2015 ( từ bỏ Marx – Lenin, đổi tên đảng, tên nước ), ngoài ra phải được thông báo đầy đủ về

việc thâm hụt ngân sách và nợ công, những ký kết bí mật ở Hội nghị Thành Đô.

Về đối ngoại : Các nước tôn trọng quyền tự chọn chế độ của chúng ta là vì họ văn minh và lịch sự chứ không phải họ công nhận nó là tốt đẹp. Họ chấp nhận sự lựa chọn của cầm quyền và thương hại nhân dân chứ không kính trọng và không thật sự thân thiết với chúng ta. Việc nhiều nước ký kết đối tác toàn diện hoặc đối tác chiến lược chỉ là thủ đoạn ngoại giao, xin đừng quá lạc quan tin vào thiện chí , nước nào cũng vì quyền lợi của dân tộc họ. Xin hãy tĩnh ngộ, bỏ ảo tưởng chế độ này là tốt đẹp, vị thế của VN là cao. Từ trước đến nay và về sau phần đông nhân loại vẫn cho Chủ nghĩa Cộng sản là thứ cần loại bỏ, và không sớm thì muộn thế nào rồi nó cũng bị sụp đổ hoàn toàn.

4-Đề nghị nêu ra, thảo luận và bác bỏ QĐ 244 của BCHTƯ khóa 11 về Qui chế bầu cử trong Đảng, vì QĐ đó vi phạm Điều lệ Đảng, mất dân chủ, từ đó bác bỏ danh sách áp đặt của BCH TƯ khóa cũ về danh sách BCHTƯ và BCT khóa mới. Tuy rằng nội dung của QĐ 244 có một số điểm vi phạm Điều lệ Đảng, vi phạm quyền dân chủ của đảng viên, nhưng tại điều 1 có ghi rõ ràng: “ Việc bầu cử ở Đại hội toàn quốc do Đại hội quy định”. Như vậy thì việc BCHTƯ 11 họp để thông qua danh sách BCT và BCH TƯ khóa mới là không thật cần thiết, theo một tác giả bài báo trên mạng xã hội, thì “BCHTƯ khóa 11 tiếm quyền ĐH 12” và đó là “cuộc bầu cử tiền chế trơ trẽn”. Sự tuyên truyền BCHTƯ 11 chuẩn bị rất chu đáo nhân sự cho ĐH là ẩn dấu sự dối trá, lừa bịp.

Đại hội cần thảo luận và biểu quyết việc đề cử danh sách tại ĐH, trực tiếp bầu Tổng Bí thư với ít nhất 2 ứng viên và các ứng viên phải trình bày đường lối và đối thoại công khai tại đại hội.

III- Vài lời bình luận

Chế độ CS, Chủ nghĩa Max Lenin ( CNML ) mang đến cho nhân loại lợi ít hại nhiều, đang trên đường thoái hóa, không sớm thì muộn, thế nào cũng sụp đổ hoàn toàn, sự níu kéo chỉ là tạm thời. Những dân tộc thuộc Liên xô cũ và các nước Đông Âu đã kịp thời tỉnh ngộ. Cu Ba cũng đang dần dần xóa bỏ. Trung quốc ngoài miệng vẫn nói Marx Lenin nhưng thực chất đã phủ nhận nó với thuyết 3 đại diện, họ rêu rao ý thức hệ chỉ để lừa các lãnh đạo của ĐCSVN.

Tuyệt đại đa số các nghiên cứu về VN đều khẳng định, để phát triển đất nước thì điều kiện tiên

quyết là phải cải cách thể chế chính trị. Nếu cứ kiên trì con đường xây dựng XHCN theo CNML

thì chỉ đưa đất nước tụt hậu xa hơn nữa. Một số cán bộ của ĐCSVN kêu gào bảo vệ chế độ, bảo

vệ Đảng, kiên trì CNML bằng mọi giá, thực chất là để bảo vệ đặc quyền đặc lợi của họ.

Để làm sáng rõ CNML đúng sai, hay dở chỗ nào tôi đã nhiều lần đề nghị Tuyên giáo Đảng tổ chức các cuộc đối thoại công khai nhưng không được chấp nhận.

Nghiên cứu của nhiều người chỉ ra rằng: “Để xóa bỏ chế độ CS không thể và không nên dùng thế lực từ bên ngoài, tốt nhất là từ lực lượng bên trong của CS”. Phải bắt đầu vạch ra sai lầm của CNML từ trong đảng CS, điều mà một số lý thuyết gia CSVN rất sợ và gán cho tội danh “ chuyển biến hòa bình” hoặc “ tự chuyển hóa, tự diễn biến”.

Đã có nhiều đảng viên CSVN thấy rõ những tác hại của CNML, dũng cảm vạch ra, đấu tranh đòi cải cách như Trần Độ, Trần Xuân Bách, Đặng Kim Giang, Nguyễn Kiến Giang và hàng ngàn người khác, họ tạm thời chưa thành công vì chưa gặp thời. Tiếp bước họ là hàng vạn đảng viên khác đang tích cực đấu tranh, vận động để có được cải cách từ trong Đảng, đại biểu là các đảng viên đã ký vào các thư tập thể mà đứng đầu danh sách là lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh.

Dân tộc Việt Nam với truyền thống bất khuất không thể chịu đựng mãi cảnh tụt hậu, thua kém các nước, chịu nhục với Trung cộng. Để thay đổi có một số phương án mà phương án đáng mong đợi là sự chuyển biến từ trong ĐCS, kể từ ĐH 12. Một tấm gương nên theo là nước Myanma. Nếu không được như vậy thì dân tộc này sẽ buộc phải tìm con đường khác.

Kính mong các vị đại biểu vận dụng trí tuệ và lòng dũng cảm để hành động thành công.

Ghi chú : Thư này được gửi theo đường Bưu điện đến văn phòng đảng các tỉnh thành. Kính nhờ các văn phòng đảng sao và chuyển cho các đại biểu trong đơn vị.

Tôi cũng xin nhờ các bạn đã đọc thư này mà có quen biết ai là đại biểu thì mách bảo cho họ biết và tạo điều kiện để họ được đọc. Xin chân thành cám ơn.

N.Đ.C.

Tác giả gửi BVN

*

WHO IS VIETNAMESE COMMUNIST PRIME MINISTER NGUYEN TAN DUNG ?

THỦ TƯỚNG BẠO NGƯỢC CỌNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN TẤN DỦNG CUỐI CÙNG RỒI CŨNG CHUN ỐNG CỐNG MÀ THÔI

Bài thơ : LỬA HỜN CĂM của nhà thơ cách mạng Trần Ðại Nam trong nhóm Sỉ phu Việt nam đang là dấu ấn cách mạng ăn sâu vào lòng dân tộc Việt :

NGUYỄN TẤN DỦNG VỪA NGỒI TRÊN NÚI TIỀN NHIỀU CHỤC TỶ ÐÔ LA THAM Ô ĂN CƯỚP CỦA DÂN VỪA KÊU CA SỢ CHẾT VÌ NGÀY TÀN CÀNG LÚC CÀNG TỚI GẦN BỞI THẢM CẢNH ÐẢNG CỌNG THỐI THA MỤC NÁT

Dạ tôi xin chừa cái thói ma cô ăn cướp, mê danh hảo hưởng thụ thấp hèn ngắn ngủi
Tôi đã giả vờ làm trò lưu manh láo cá
Cho thứ trưởng đi thăm NGHĨA TRANG QUÂN ÐỘI BIÊN HÒA
Vì tôi nay ở thế yếu bị nhân dân thù ghét. Dân Việt nam coi 4 đứa chúng tôi gồm Dủng, Trọng, Sang, Hùng như 4 con chó ghẻ cuối đường

Nghĩ đến VIÊT NAM CỌNG HÒA làm tôi choáng váng
Họ kiên cường mẩu mực biết bao, không bán rừng bán biển quốc gia
Họ luôn giử mảnh đất ông cha
Cho hàng hàng lớp lớp con dân Việt xử dung

VIỆT NAM CỌNG HÒA không đưa dân Việt đi ở đợ
Họ trọng phẩm cách nề nếp quốc gia
Thấy tướng lảnh Việt nam cọng hòa làm tôi kính phục
Họ sẳn sàng quên thân vì nước

Ðã có 5 vị Tướng anh hùng Việt nam cọng hòa liều mình tuẩn tiết
Khi Saigon sụp đổ năm 1975
Tôi sợ Việt nam cọng hòa trở lại
Vì 90 triệu dân Việt đang trông đợi từng ngày

Thời VIỆT NAM CỌNG HÒA văn minh tỏa sáng
Thủ đô Saigon một hòn ngọc miền viển đông sang trọng
Chính quyền Việt nam cọng hòa do dân bầu chọn đa đảng
Các đảng phái chính trị VIỆT NAM CỌNG HÒA hoàn toàn tự do mở văn phòng sinh hoạt

Người VIỆT NAM CỌNG HÒA có báo chí, phát thanh, truyền hình tư nhân
Có quyền phê bình chỉ trích kiểm soát chính quyền thoải mái
Dân VIỆT NAM CỌNG HÒA muốn ở đâu thì ở theo ý muốn
Muốn biểu tình, muốn ứng cử, muốn bầu cử hoàn tòan tự do

Việt nam cọng hòa điều hành quốc gia tôn trọng pháp luật rỏ ràng
Chỉ có một tướng công an chỉ huy toàn quốc
Không tốn một xu nuôi đội ngủ dư luận viên, đầu gấu ba hoa . . .
Ðể dành tiền xây nhà thương trường học miển phí cho dân ta an hưởng.

Ôi nền tự do VIỆT NAM CỌNG HÒA là thế.
Còn xã hội cọng phỉ của tôi bây giờ nát bét thê lương
Tôi lập ra cả ngàn tướng công an mà không đủ
Sợ dân nổi dậy chưa biết lúc nào

Tôi sợ cuộc cách mạng QUYỀN CON NGƯỜI đang tới
Sợ thủy triều MÙA XUÂN Á CHÂU sau Miến Ðiện
Với cách mạng truyền thông INTERNET bao la
Họ như ma cái gì cũng less

Cách mạng gì sợ quá giữa thời nay
Không thấy người mà giọng họ bên tai ngay trong giường ngủ
Tôi nổi giận muốn đóng cái miệng họ lại
Nhưng làm sao đóng được vì họ là WIRELESS

Họ chuyển tải tin tức làm tôi chóng mặt
Tốc độ nhanh ngang với ánh sáng mặt trời
Họ là ma vì họ nằm trong không khí
Họ trang bị vỏ khí gồm mấy chục triệu máy computers

Cũng tại chế độ tôi thối tha mới xảy ra nông nổi
Mặc dù tôi đã cài dư luận viên tung hỏa mù nói láo
Vào trong ban Việt ngử đài VOA
Vào trong ban Việt ngử đài BBC

Vào trong ban Việt ngử đài RFI
Vào trong các tờ báo lớn Việt ngử hải ngoại
Tôi trả lương không nhỏ
Lấy tử tiền thuế đau khổ của dân đen

Miễn sao nhờ họ ma mảnh đổi trắng thay đen cho chế độ tôi tồn tại
Nhưng bây giờ khó qúa vì cách mạng đã xoay chiều
Trí thức nhân sỉ chuyên gia họ nhảy vào đông qúa
Ðám dư luận viên viết láo cũng sợ vạ lây

Ra hải ngoạì tôi sợ đồng bào rượt đuổi
Phải chun cửa hậu như con chó cùng đường
Vì đảng tôi gây nợ máu tai ương
Nhiều nghiệt ngả đồng bào ta thán

Tôi sợ Việt nam cọng hòa trở lại
Sợ thi hành Hiệp định hòa bình Paris 1973
Sợ tổ chức bầu cử tự do đa đảng
Có sự tham dự của 4 triệu người Việt hải ngoại

Và 85 triệu dân Việt trong nước dưới sự giám sát quốc tế
Ðảng cọng phỉ của tôi làm sao thắng được
Tôi lo sợ tiếng nói của công dân Hoa Kỳ gốc Việt
Vì Hoa Kỳ là quốc gia dân chủ

Chính quyền làm việc theo nguyện vọng ý dân
Lá phiếu của 1.8 triệu cử tri người Mỷ gốc Việt
Không nhỏ chút nào mà rất là quan trọng
Làm thay đổi tình hình hệ trọng khắp nơi

Sợ Phật gíao uy danh, tôi huấn luyện nhóm công an cạo đầu vô chùa theo dỏi
Bận áo thầy tu tôi bảo cứ ăn thịt sống
Cứ chưởi thề văng tục tư cách nhố nhăng
Phá nát luân thường đạo lý đã có mấy ngàn năm

Vì đảng tôi lo sợ tôn giáo đàng hoàng uy tín
Bằng mọi cách tôi phải phá nát tôn giáo
Cho công an giả dạng tín đồ ngưởi phục vụ
Chận đứng nhanh lịch trình hành đạo

Nhưng hôm nay sự tình đã khác
Như một dân tộc đang tới hồi vùng dậy
Nay 90 triệu dân Việt và cả thế giới bám theo tôi
Họ trừng trị tôi TỘI ÁC CHỐNG NHÂN LOẠI chống QUYỀN CON NGƯỜI

Tình thế nguy ngập con chuột bò ở sân sau nhà tôi họ cũng biết
Họ nhìn thấy tôi mà tôi không nhìn thấy họ
Tôi trốn chạy mà máy bay pilotless chận lại
Họ chận tôi dưới gầm cầu như chận nhà độc tài Gaddafi

Lảnh tụ tham ô nước Lybia trên con đường thoát thân lần cuối
Tôi muốn bắn rớt pilot mà có thấy ai đâu để bắn
Tôi lạy nhờ Nga sô giúp bắn máy bay
Như trong chiến tranh Việt Nam ngày trước

Nhưng Nga Sô hôm nay khác xa thời cọng sản
Dân Nga cũng đã theo thể chế BẦU CỬ ÐA ÐẢNG
Nhờ Tổng bí thư Gobachev tinh khôn lừng danh lịch sử
Theo con đường DÂN CHỦ ÐA ÐẢNG của lòng dân

Rồi Yersin đi tiếp lộ trình CÁCH MẠNG DÂN QUYỀN
Yersin một bí thư thành ủy thủ đô Moscow nước Nga ngày trước
Quyết tâm kéo đoàn xe tăng Nga về phía giúp biểu tình
Tài xế xe tăng Nga trầm tỉnh đối diện dân Nga biểu tình

Họ ngừng lại nhảy xuống xe xúc động
Bở ngở bàng hoàn phút giây lịch sử
Dân Nga biểu tình nồng nhiệt hoan hô chiến sỉ
Cả triệu người mừng rở gặp nhau trên đường phố

Tình quân dân Nga cao đẹp lạ thường
Họ ôm chùm nhau và những bó hoa tươi thắm
Cảm xúc đâu đây mùi chiến thắng
Ðưa nước Nga ra khỏi vũng lầy bảy mươi năm u mê cọng sản

Dẹp chủ nghĩa cọng sản lổi thời Mac-Lenin cho vào thùng rác
Từng bước đưa dân Nga hít thở tự do đa chiều đa đảng
Nhìn nước tôi bây giờ làm tôi choáng váng
Các đồng chí đảng tôi chia năm xẻ bảy

Chỉ còn là các NHÓM LỢI ÍCH xôi thịt tranh nhau
Bạc tỷ đô la gái đẹp sang giàu lâu đài tráng lệ
Ðang thanh toán nhau giữa MỘT LỦ THAM Ô kịch cởm
Chưa biết rỏ Ủy viên trung ương đảng phe nào ngả trước

Quanh tôi đây bây giờ là ma …LESS
Mặc cho 90 triệu dân Việt đói rét lầm than
Nay tôi sợ cách mạng trừng trị tôi bạc mạng
Kéo tôi ra trước vành móng ngựa

Họ xử tôi với tội trạng ngập đầu
Họ giật tôi như tôi đã giật họ
Sập TƯỢNG ÐÀI CHIẾN SỈ MIỀN NAM
Họ đày đọa tôi trong ngục tối đêm dài

Như tôi đã đày đọa CÁC NHÀ DÂN CHỦ
Tôi sợ Ðức Tăng Thống THÍCH QUẢNG ÐỘ
Với nhiều chục triệu tín đồ Phật giáo của Ngài
Họ tóm tôi như tóm tên tham ô mục rửa

Tôi sợ HỘI ÐỒNG GIÁM MỤC Thiên Chúa Giáo
Mười triệu giáo dân sùng đạo hiên ngang
Họ rượt tôi làm sao tôi tìm ra chổ núp
Họ tịch thu tài sản tham nhủng mà cha con tôi ăn cướp

Tôi sợ Linh Mục Nguyễn Văn Lý
Ánh sáng đấu tranh nhiệm mầu thế kỷ
Tôi sợ NHÓM CÁCH MẠNG 72 đã đi vào lịch sử
Tôi sợ SỈ PHU VIỆT NAM trong ngoài nước

Với nhiều mưu lược khôn ngoan mực thước
Họ giúp đời bằng cái ” thiện nguyện tâm ”
Mười năm qua họ đã làm như thế
Thổi BẦU CỬ TỰ DO ÐA ÐẢNG CHO VIỆT NAM

Cho dân tộc Việt vượt lầm than
Họ đánh tôi bằng trí bằng tài
Bằng Cách mạng wireless thời đại mới
Không thấy máu đổ xương rơi

Mà chế độ tôi tan tành banh xác
Tôi sợ lắm NHÂN SỈ TRÍ THỨC
Họ ầm ầm đứng dậy như sóng vổ
Họ là số đông vô số kể

Từ QUỐC NỘI đến HÃI NGOẠI
Khắp mọi nơi trên thế giới bao la
Họ chủ trương CÁCH MẠNG
Mờ mờ ảo ảo đa chiều ứng biến

Họ nhắm vào tôi như nhắm tên đồ tể hết thời
Họ căm hờn vì tôi tham ô bán nước, tôi giam giử đày đọa những nhà yêu nước
Cả thế giới ngày nay đứng về phía họ
Phía LẺ PHẢI CÔNG BẰNG TỰ DO ÐA ÐẢNG

Họ liên lạc nhau nhanh như chớp mắt
Họ làm cho chế độ độc tài tôi đau điếng từng ngày
Tôi lo sợ thanh niên Việt nam
Không chịu đi nghĩa vụ quân sự

Mà còn hiên ngang biểu tình đứng dậy hỏi tôi
QUÂN ÐỘI bảo vệ cho ai cần biết rỏ ?
Tôi lo sợ phong trào ÐẢNG VIÊN BỎ ÐẢNG
Họ ký tên vào KIẾN NGHỊ CÁCH MẠNG 72

Họ công khai đòi BẦU CỬ TỰ DO ÐA ÐẢNG
Chọn nhân tài xứng đáng lảnh đạo quốc gia
Cho dân tộc Việt Nam tiến về phía trước
Họ chê tôi VỪA DỐT VỪA NGU LẠI THAM Ô PHẢN QUỐC

Họ đòi tự do mở văn phòng sinh hoạt chính trị ÐA ÐẢNG, đòi mở cửa nhà tù phóng thích những nhà yêu nước
Họ đòi QUÂN ÐỘI PHỤC VỤ TỔ QUỐC
Không phục vụ cho riêng một đảng phái nào
TỔNG TƯ LỆNH QUÂN ÐỘI thuộc về đảng nào dân chọn

Trong nhiệm kỳ do dân quy định trong Hiến pháp mà thôi
Con số họ ký tên ngày càng đông vô tận
Họ áp đảo tôi làm sao tôi sống sót
Ðã hơn mười ngàn người ký KIẾN NGHỊ 72

Con số ký tên ngày mỗi lên cao đáng sợ
Họ số đông từng khối từng đoàn
Không lẻ tẻ như nhiều năm về trưóc
Kế hoạch cách mạng họ liên kết âm thầm

Nắm thời cơ họ bén nhạy khôn ngoan
Ngày họ đá tôi văng đã qúa cận kề
Chính ÐẢNG VIÊN vô số họ đã nhìn ra lẻ phải
Rồi họ ồ ạt trừng trị LỦ ỦY VIÊN THAM Ô CHÚNG TÔI

Họ dồn CHA CON TÔI, ANH EM TÔI VÀ UỶ VIÊN TRUNG ƯƠNG ÐẢNG vô tường
Vì TỘI ÁC THAM NHỦNG của chúng tôi
Ăn gian tiền quốc gia nhiều chục tỷ đô la
Bỏ vào túi NHÓM LỢI ÍCH dưới dạng ÐẠI GIA của chúng tôi

Tìm đường cho ÐẠI GIA TỶ PHÚ ÐÔ LA tháo chạy
Tôi cho con rể Nguyễn Bảo Hòang ra nước ngoài tẩu tán RỬA TIỀN mua đội banh 300 triệu đô la ở Los Angeles.
Tôi điều con trai NguyễnThanh Nghị làm tỉnh trưởng Kiên Giang
Vì có đặc khu kinh tế đảo Phú quốc ăn chia béo bở

Kiếm 30% bỏ túi với dự án nhiều chục tỷ đô la
Dù bán sạch những bờ biển đất đai núi rừng đang có gía
Của tổ tiên Viet nam bao đời mồ hôi nước mắt để lại
Tôi sợ nghe đến đảng cọng sản là đồng bào Việt nam tôi tởm lợm

Vì đồng bào Việt nam nghĩ đến một lủ ăn cướp chia phần
Chầu chực dự án như bầy chó đói
Có dự án mới có ăn chia, cọng sản địa phương bỏ túỉ 30%
Thì cọng sản trung ương cũng bỏ túi đủ 30% mới chịu duyệt
Rồi nhà thầu cũng 30% ròn rả nữa Trời ơi

Dự án còn lại 10%-15% làm sao thực hiện
Tôi bảo bổ túc thêm 50% nữa đâu có nhằm gì
Tiền của dân bòn rút chẳng có sao, cho đồng bào Việt nam oằn lưng gánh chịu
Tôi cho dùng hình thức xuất ngoại kinh doanh rửa tiền với đồng tiền hút máu mặc cho Việt Nam cạn kiệt hết tiền sạch túi

Biết bao dân Việt trong nước mất việc làm
Ðói rét đau thương ngập trời oán hận
Phải dồn ra đường cướp giật
Nuôi mẹ già đau yếu và đàn con nhỏ thiếu ăn

Ở xã hội văn minh người ta
Làm giàu là do sản xuất kinh doanh
Chế tạo phát minh điều gì mới lạ
Còn xã hội Việt Nam tôi đây

Làm giàu nhanh thì chỉ có cách ăn cướp khai ma
Tẩu tán tài sản quốc gia
Huy động công an dân phòng súng lớn súng nhỏ
Luôn cả đầu gấu có trả lương đầy đủ

Thế giới ngạc nhiên sao nhóm tôi và 175 ủy viên trung ương đảng giàu nhanh
Họ hỏi Việt Nam tôi có làm ra thứ gì xuất chúng
Sao có nhiều tỷ phú đô la toàn là gia đình ủy viên trung ương đảng cọng sản Việt
Họ nói Việt Nam theo nền kinh tế băng đảng xấu xa

Không phải nền kinh tế thị trường cạnh tranh lành mạnh
Họ siếc đảng tôi về mặt nhân quyền
Không cho đảng tôi vơ vét cuối đường tháo chạy
Hoa Kỳ cũng bảo vệ 90 triệu dân Việt vì tình nhân loại con người

Nay tôi hận đảng tôi đã lở ngu ký kết
Vào bảng TUYÊN NGÔN QUỐC TẾ NHÂN QUYỀN
Nếu tôi không áp dụng các điều đã ký kết
Họ buộc tôi vào TỘI ÁC CHỐNG NHÂN LOẠI

Tội phạm CHỐNG QUYỀN CON NGƯỜI
Họ ghê lắm thế giới văn minh không hòng dởn mặt
Lực lượng quốc tế nay nằm khắp vùng đông nam Á
Máy bay không người lái có mặt khắp nơi

Tội ác do tôi và nhóm trung ương đảng cọng sản gây ra
Không nhỏ chút nào
Ðang đưa dân tộc Việt xuống bờ vực thẳm
Ðã bao năm qua tôi gây nợ máu

Tôi dùng công an đi cướp đất dân lành
Nếu ai không chịu giao đất cho tôi
Tôi đánh đập tù đày người dân vô kể xiết
Tôi âm mưu cho đứa con trai lớn nhất

Làm thứ trưởng ăn chia bộ Xây dựng quốc gia
Tôi cho con gái Nguyễn Thanh Phượng
Mở công ty thầu xây dựng móc ngoặc địa ốc quốc gia
Mua ” một ” bán ” một ngàn ” hốt tiền tỷ đô la

Trong đường dây ăn cướp mafia công qủy
Tôi tổ chức dùng tiền chính phủ ở ngân hàng trung ương
Mở nhiều ngân hàng tư của gia đinh anh em tôi vợ con tôi do tôi bày kế
Cho con gái tôi Nguyễn Thanh Phượng, tài phiệt Nguyễn Ðức Kiên, Trầm Bê, v .v . thao túng.

Những năm qua tôi đã ra lệnh các công ty quốc doanh Việt nam do tôi chỉ huy
Phải phịa chuyện với dự án ma giấy tờ ma
Vay bừa bải các ngân hàng của gia đình tôi và gia đình 175 ủy viên trung ương đảng cọng sản Việt nam
Số tiền mafia không nhỏ với nhiều chục tỷ đô la

Nay tôi công khai công bố CÁC CÔNG TY QUỐC DOANH VIỆT NAM nợ mafia các NGÂN HÀNG CỦA NHÓM GIA ÐÌNH ANH EM CHA CON TÔI VÀ NHÓM NGÂN HÀNG GIA ÐÌNH 175 ỦY VIÊN TRUNG ƯƠNG ÐẢNG CỌNG SẢN VIỆT NAM
Một món nợ mafia khổng lồ mà tôi đã rửa cho biến thành vôn đâu tư FDI của chúng tôi và nợ nước ngoài ODA
Là 1.6 triệu tỷ đồng tức 80 tỷ đô la tính đến 2014
Tôi buộc 90 triệu dân Việt phải mau mau đóng thuế bù lại

Năm 2015 nhóm mafia chúng tôi bỏ ra hơn 10 tỷ đô la mafia
Dưới dạng tiền rửa sạch FDI từ các đảo vùng biển nam Mỷ mang về
Xây đặc khu kinh tế tại vành đai Saigon
Cho gia đinh nhóm chúng tôi an hưởng lâu dài làm chủ

Mẹ Việt Nam còng lưng lau nước mắt
Nhóm Sỉ phu Việt Nam động lòng can thiệp
Nay tôi sợ hàng triệu CÔNG NHÂN NÔNG DÂN đang bất mản
Tình hình kinh tế Việt Nam đang quá đổi rối ren

Với sưu cao thuế nặng ngập tràng dân phải nộp
Nộp cho tôi và các NHÓM LỢI ÍCH THAM Ô
Của CHA CON TÔI VÀ 175 ỦY VIÊN TRUNG ƯƠNG ÐẢNG
Tôi sợ hàng triệu THANH NIÊN SINH VIÊN HỌC SINH VIỆT NAM

Bởi tội lổi do tôi nhồi nhét vào đầu họ
Thứ chính trị ngáo ộp lổi thời bắt thanh niên phải học
Rằng đảng cọng sản Việt nam và Hồ có công cứu nước
Nhưng vô ích nước chảy đầu vịt bọn chúng chẳng thèm nghe

Tôi lo sợ người dân phản bác
Họ nói rằng đại hội đảng cọng sản 12, 13, . . . là trò lảm nhảm
Cọng sản đứa nào lên cũng là đống rác
Cũng chia phần cũng hút máu dân đen

Tôi lo sợ những đứa công an Việt nam
Bọn chúng cũng I tờ rít dốt nát như tôi
Nhưng tôi đặc cách cấp bằng tiến sỉ và giáo sư cho chúng
Ðể chúng mê mẩn cái ngông bằng cấp

Rồi sau đó tôi phong chúng làm tướng công an dồn dập
Cho chúng hưởng bổng lộc nhiều lương
Nhưng nay chẳng ăn thua gì
Chúng nó giật mìmh đã biết tôi gài mánh

Tôi lo sơ tình hình không ổn
Ðã bắt đầu giai đoạn mới
Nhiều tuớng tá công an
Muốn bỏ chạy

Dù tôi tăng tuổi hưu các tướng công an
Thêm mười năm
Chúng nói chỉ là vô ích. Chúng không dại đem thân ra gánh
Phú qúy hưởng chung ngu gì riêng trả

Tôi sợ những cuộc khởi nghĩa tịch thu tài sản
Ðã bắt đầu
Và trên đà lan rộng
Tôi lo sợ hàng trăm Nguyễn Văn Ðài

Những nhà hoạt động nhân quyền đang chuyển lửa
Họ cứ trơ trơ như đá
Và họ cứ vững như đồng
Làm sao mà đối phó

Biết bao người theo họ
Không sao đếm nổi
Họ chỉ có những bàn tay trắng
Nhưng có những khối óc mênh mông

Tôi cho an ninh vây đánh
Mà chẳng ăn thua gì
Sức mạnh họ phi thường
Có ngày an ninh toi mạng

Họ có những đường dây nóng
Với Quốc hội Hoa Kỳ kể cả Châu Âu
Không giởn mặt được đâu
Thế giới đang theo dỏi

Bên họ nay là hàng hàng lớp lớp
Thanh niên gìa trẻ
Những người dân khao khát
Nghe tiếng nói ” tự do “

Ðòi ” dân chủ nhân quyền “
Dân theo họ ào ào
Làm sao tôi ngăn nổi
Từ Nam Ðàn, Nghệ An

Ðến Hà Nội, Saì gòn
Vào tận miền nam trù phú bao la
Họ liên kết nhau tài tình
Tiếng nói họ lanh lảnh

Cất cao going kiêu hùng
Như én báo mùa xuân
Việt nam ơi ngày mới
Nắm tay nhau reo hò

Thanh niên bây giờ khó lắm
Họ hiên ngang đứng dây bắt tôi phải trả lời
Miền Bắc miền Nam ai cứu nước ai bán nước họ đòi nói rỏ
Họ không cho đảng tôi lấp liếm như mấy chục năm qua

Họ quây quần quanh lảnh tụ DR HUỲNH TẤN MẨM, GS TƯƠNG LAI kiên cường
Họ quyết đấu tranh cho một xã hội công bằng đi tới
Tôi sợ ” LỜI TUYÊN BỐ CỦA CÁC CÔNG DÂN TỰ DO ”
Ðã đi vào lịch sử đấu tranh của dân tộc

Lực lượng họ sao mà đông ghê quá
Bảng ký tên nay đã hơn 8500 người
Và còn nữa kéo dài vô tận
Làm sao tôi sống nổi giữa mùa trăng

Tôi sợ điềm xui lảng vảng
Hơn HAI CHỤC NGÀN người đòi HIẾN PHÁP MỚI
Họ ký LỜI LÊN TIẾNG CỦA CÔNG DÂN TỰ DO
Và những người ký KIẾN NGHỊ CÁCH MẠNG 72 cọng lại

Trong số trên ít nhất phải có MƯỜI NGƯỜI
Sẳn sàng bắt tôi, trói Nguyễn Phú Trọng, trói Nguyễn Sinh Hùng, trói Trương Tấn Sang
Rồi họ THIẾT LẬP HIẾN PHÁP MỚI DÂN CHỦ 2015
Làm sao họ để cho tôi sống được

Họ nói với nhau giọng rất đanh thép
Dủng, Trọng, Hùng, Sang là đồ bỏ
Hiến pháp này là của dân tộc quốc gia
Nhằm nhò gì bốn đứa vong nô bạc phước

Dân tộc Việt đã từng vào sinh ra tử
Ðất nước này cần phải tiến lên
Ðứa nào cản trở không chịu phát triển cho nó tiêu mạng
Họ nói với nhau trong Hội đồng cách mạng

Với chiến dịch khởi nghĩa đã bắt đầu
Trên toàn quốc Việt nam
Tôi sơ cuộc khởi nghĩa mùa xuân
Tôi sợ cuộc khởi nghĩa nức lòng

Họ dành quyền lảnh đạo
Họ đóng quốc lộ 1 từ Bắc vào Nam
Họ đòi thả người
Họ đòi trả của

Họ đòi dẹp lủ bán nước chúng tôi
Họ đòi tịch thu tài sản mà đảng tôi ăn cướp
Họ đòi tịch thu công ty, xưởng máy, nhà thương, trường học
Mà gia đình đảng cọng chúng tôi làm chủ

Tôi lo sợ những cuộc khởi nghĩa ban ngày
Họ tiếp tế nhau thức ăn nước uống cho người ngồi trụ
Họ liên lạc nhau miệt mài to nhỏ với thế giới bao la
Họ sá chi giữa cỏi ta bà sống chết này tạm bợ

Tội run sợ nhìn cảnh đứng dậy
Họ oai hùng oanh liệt biết bao
Hết diển văn rồi thảo luận dâng cao
Rồi đả đảo bọn tôi bán nước

Họ tung hô “ Việt nam đa đảng tự do “ vạn tuế
Tôi lo sợ những đêm dài khởi nghĩa
Lửa trại bập bùng họ nấu nung ý chí
Một góc trời vang dội pháo thăng thiêng

Rồi họ ca hát reo hò mừng chiến thắng
Họ áp đảo bọn trung ương đảng chúng tôi
Họ dồn chúng tôi vào chân tường cô lập
Phải trao quyền hay vào chổ chết

Sợ quá lúc này đã trể cho tôi
Tôi muốn nịnh họ mà làm sao liên lạc
Họ giữ đúng bí mật Quốc gia
Có hồn thiêng sông núi vọng về

Họ mạnh như ma
Họ cũng là đảng viên cọng sản
Họ là anh hùng dân tộc được ghi công
Tôi sợ quá biết tìm đường đâu ra mà trốn

Xin tha cho tôi và cho tôi một ống cống tôi yên nghỉ
Ống cống nào còn trống ở Saigon
Vì các ống cống ở Hà Nội
Tụi đồng chí Ủy viên bạn bè trong trung ương đảng

Nó dẩm đạp nhau chui vô chật hết chổ rồi
Xin tha tội cho tôi vì tôi không còn biết chạy đâu
Có cho người hỏi mua một hòn đảo bạc tỷ đô la
Ở Panama vì con gái tôi tính xa

Trăm ngàn lạy cách mạng tha tội
Vì phi cơ bốc tôi đi đã hết xăng rồi
Xin chỉ cho tôi một ống cống tuyệt vời
Tôi chun xuống may ra không ai biết

Nhóm Sỉ Phu Việt Nam
Trân Ðại Nam
Google search : Trần Cư / siphuvietnam
Nguồn : http://siphuvietnam.wordpress.com

 

IMG_6908

 

Tính đến 2014 doanh nghiệp nhà nước Việt nam nợ mafia băng nhóm mafia Thủ tướng cọng sản Nguyễn Tấn Dủng và băng nhóm mafia các ủy viên trung ương đảng cọng sản Việt nam gồm cả Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Sinh Hùng, Trương Tấn Sang v. v. là 1.6 triệu tỷ đồng tức 80 tỷ đô la bắt dân Việt phải trả nhưng không dám ghi rỏ trong ngân sách quốc gia.

Liệu các khoản nợ có bị lấp đi?

Các khoản nợ từ trái phiếu chính phủ, nợ của doanh nghiệp nhà nước, nợ đọng xây dựng cơ bản,… đang được chia tách và quản lý bằng các văn bản khác nhau thay vì tính vào nợ công. Liệu bất cập này có được khắc phục khi Quốc hội sửa đổi Luật Ngân sách Nhà nước (NSNN)?
Dự thảo Luật NSNN sửa đổi phải được thiết kế để tuân thủ một nguyên tắc cơ bản là các khoản thu, chi NSNN phải được dự toán và do luật định như điều 55 của Hiến pháp đã quy định. Nguyên tắc cơ bản này phải là công cụ cơ bản để giải quyết những lỗ hổng hiện nay.
Từ thực tế… lọt sổ
Về phạm vi tính bội chi ngân sách, theo Luật NSNN hiện hành, bội chi NSNN không phản ánh khoản vay bằng phát hành trái phiếu chính phủ cho lĩnh vực giáo dục, y tế, giao thông, thủy lợi; khoản vay về cho vay lại… Điều đáng nói là, theo thừa nhận của một báo cáo của Chính phủ, dù không được tính vào bội chi ngân sách, thì những khoản vay này được tính vào nghĩa vụ nợ của Chính phủ, nợ công và được bố trí để trả nợ. Đây là vấn đề “đại sự” bởi lâu nay Chính phủ vẫn phát hành một số lượng lớn trái phiếu chính phủ cho bù đắp bội chi, song lại không được tính vào bội chi hàng năm.
Một báo cáo của Bộ Tài chính cho biết, tính đến cuối năm 2014, tổng lượng trái phiếu chính phủ đã phát hành đạt 882.062 tỉ đồng, tăng 9,5 lần so với năm 2010. Như vậy, mỗi năm, phát hành lên tới 220.000 tỉ đồng. Một số lượng tiền rất lớn song không phản ánh trong bội chi – vốn chỉ ở mức 4,8-5,5% GDP, theo báo cáo của Chính phủ.
Hiện tại, quan điểm về tính bội chi như trên đang được xem xét lại, và bội chi đang được đề xuất trong dự thảo Luật NSNN sửa đổi là cần tính đúng, tính đủ theo thông lệ quốc tế. Khoản 4, điều 7 của dự thảo quy định, bội chi ngân sách trung ương được bù đắp bằng nguồn vay trong nước và ngoài nước, bội chi ngân sách địa phương được bù đắp bằng nguồn vay trong nước (phần chênh lệch giữa số vay trừ đi chi trả nợ gốc) và quy định rõ nguồn bù đắp bội chi NSNN được xác định trên cơ sở vay trong nước, bao gồm cả từ nguồn công trái, trái phiếu chính phủ… và vay nước ngoài, trong đó có phát hành trái phiếu chính phủ trên thị trường vốn quốc tế.
Nếu luật được thông qua, quy định theo thông lệ quốc tế như vậy chắc chắn sẽ cho thấy rõ mức bội chi hàng năm thực sự sẽ lớn như thế nào.
Dự thảo Luật NSNN sửa đổi phải được thiết kế để tuân thủ một nguyên tắc cơ bản là các khoản thu, chi NSNN phải được dự toán và do luật định như điều 55 của Hiến pháp đã quy định.
Những thảo luận co kéo… việt vị
Tuy nhiên, Chính phủ vẫn đang duy trì quan điểm vốn vay về cho vay tiếp tục không tính vào bội chi ngân sách. Lý do là hiện nay, Chính phủ thực hiện vay ngoài nước với hai mục tiêu là: (1) vay ưu đãi từ nguồn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) cho bù đắp bội chi NSNN để đầu tư các chương trình, dự án thuộc kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội không có khả năng hoàn vốn trực tiếp; (2) vay ưu đãi, vay thương mại của các nước và các tổ chức quốc tế để thực hiện cho vay lại đối với các dự án đầu tư phát triển có khả năng thu hồi vốn, bao gồm cả các dự án cơ sở hạ tầng. Khoản vay về cho vay lại này không tính vào bội chi NSNN.
Chính phủ giải thích, khi còn tiếp tục thực hiện cơ chế vay về cho vay lại thì thực hiện theo dõi và quản lý thông qua Quỹ Tích lũy trả nợ nước ngoài, không phản ánh vào cân đối NSNN (không tính vào bội chi NSNN) vì đây là khoản vay đã xác định được nguồn để trả nợ, mặt khác đối tượng nhận vay chủ yếu là các doanh nghiệp, không phải là đối tượng của NSNN.
Quy định trách nhiệm trả nợ thuộc về các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước song trên thực tế, nhiều dự án không hiệu quả hoặc do quản lý, điều hành yếu kém, dẫn tới không có khả năng trả được các khoản nợ đến hạn, buộc phải chi trả nợ thay từ Quỹ Tích lũy trả nợ nước ngoài. Điển hình là các dự án xi măng như Xi măng Đồng Bành với khoản vay 3,49 triệu đô la Mỹ, Tổng công ty Cơ khí xây dựng 4,25 triệu euro, Tổng công ty cổ phần Xây dựng công nghiệp Việt Nam (Vinaincon) 4,25 triệu euro, Công ty Xi măng Ninh Bình 74,55 triệu đô la Mỹ. Đây là số liệu tổng hợp từ Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương.
Báo cáo năm 2014 của Kiểm toán Nhà nước cho biết thêm, một số dự án của các doanh nghiệp nhà nước (DNNN) gặp khó khăn trong việc trả nợ, Quỹ Tích lũy trả nợ nước ngoài phải ứng trả nợ thay lớn và có nguy cơ biến thành nghĩa vụ trực tiếp của NSNN. Chỉ riêng năm 2013, quỹ này đã ứng trả nợ thay cho sáu dự án tới 992 tỉ đồng (tương đương 47 triệu đô la Mỹ). Đến cuối năm 2013, số còn phải thu về quỹ này đối với số tiền ứng trả nợ thay cho các dự án là 3.956 tỉ đồng (tương đương 188 triệu đô la Mỹ), bằng 2,1% tổng dư nợ được Chính phủ bảo lãnh.
Báo cáo của Kiểm toán Nhà nước cho biết thêm, chỉ 81 dự án được Chính phủ bảo lãnh đã có số dư nợ nước ngoài là 8.960 triệu đô la Mỹ (188.486 tỉ đồng), tăng gần 24% so với năm 2012.
Đây là những bằng chứng NSNN đã phải “trần lưng” ra trả nợ cho DNNN. Điều này rất đáng lo ngại khi nợ của khu vực DNNN rất lớn. Theo Báo cáo số 512/BC-CP ngày 25-11-2014, nợ nước ngoài của các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước là 325.936 tỉ đồng, trong đó, vay lại vốn ODA của Chính phủ là 125.061 tỉ đồng; vay lại nước ngoài được Chính phủ bảo lãnh là 122.543 tỉ đồng, còn lại là các tập đoàn, tổng công ty tự vay, tự trả.
Những khoản nợ trên mới chỉ là một phần của tảng băng nợ của khu vực doanh DNNN. Báo cáo của Chính phủ số 512/BC-CP ngày 25-11-2014 cho biết, tổng số nợ phải trả của toàn bộ các doanh nghiệp do Nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ là trên 1,6 triệu tỉ đồng.
Nợ công – tính đúng, tính đủ để biết đường lo
Theo các chuyên gia, nếu tính nợ của DNNN vào nợ công, thì nợ công phải lên đến hơn 100% GDP.
Trái phiếu chính phủ và nợ của DNNN mới chỉ là hai trong số hàng loạt tiêu chí cho nợ công. Trên thực tế, nợ cấp bù chênh lệch lãi suất và quản lý phí cho các ngân hàng thực hiện chính sách xã hội, nợ quỹ hoàn thuế giá trị gia tăng, nợ quỹ bảo hiểm xã hội, nợ đọng xây dựng cơ bản, một phần nợ của khối DNNN vẫn chưa được tính vào nợ công.
“Chúng ta nên tính toán lại các chỉ số về nợ công theo đúng bản chất kinh tế của nó, thay vì tính toán theo các quy định của pháp luật về quản lý nợ công hiện hành”, đại biểu Hà Sỹ Đồng (Quảng Trị) tha thiết đề nghị Quốc hội khi thảo luận về kinh tế – xã hội và NSNN đầu tuần trước. Tuy nhiên, ông cũng bày tỏ lo ngại: “Nếu tính cho đủ, cho đúng mức nợ công theo bản chất kinh tế, nợ công sẽ tăng thêm tới bao nhiêu, các con số về nợ công sẽ thế nào, nguồn thu ngân sách trong tương lai liệu có đảm bảo luôn trang trải được các nghĩa vụ trả nợ đến hạn hay không?”.
Đại biểu Huỳnh Nghĩa, thành phố Đà Nẵng, bổ sung thêm: “Nợ công đang tăng ở mức độ cao 15-20%/năm trong một thập niên gần đây, tỷ lệ nợ công/GDP tăng mấp mé vạch đỏ 65% GDP. Nhưng nguy hiểm hơn ở chỗ tỷ lệ giữa nghĩa vụ trả nợ và thu ngân sách đã vượt ngưỡng 25%, dự kiến sẽ chạm mức gần 30% năm 2015. Đây chính là mối nguy hiểm trực tiếp và đáng lo ngại nhất của nền kinh tế. Đây là một trong những vấn đề nóng bỏng nhất hiện nay”.
Những vấn đề thực tế, và những băn khoăn của hai vị đại biểu và nhiều vị khác có được thẳng thắn đề cập khi bàn và thông qua dự luật NSNN sửa đổi tới đây? Liệu nguyên tắc các khoản thu, chi NSNN phải được dự toán và do luật định như Hiến pháp quy định có thực sự được tôn trọng?
Theo Tư Hoàng (Thesaigontimes)

*

BĂNG NHÓM MAFIA THỦ TƯỚNG CỌNG PHỈ NGUYẼN TẤN DỦNG CƯỚP NHIỀU CHỤC TỶ ÐÔ LA CHO VÀO TÚI RIÊNG BẤT CHÍNH

How did Vietnamese communist prime minister Nguyen Tan Dung wash corrupt money ?

Phạm Khánh Chương – Thủ tướng nước Vanuatu, thiên đường rửa tiền, đến Việt Nam làm gì?

Phạm Khánh Chương
Theo Trí Nhân Media
Việc VN tăng cường quan hệ với nước ngoài không có gì đáng bàn, tuy nhiên sự đón tiếp long trọng đặc biệt dành cho Thủ tướng của một quốc gia Thái Bình Dương nhỏ bé, cô lập, ít ai để ý nhưng lại là một quốc gia có tiếng trên thế giới là thiên đường thuế (tax haven) của những tay xã hội đen rửa tiền và trốn thuế khiến cho người ta đặt dấu hỏi.
Ngày 5/10/2014, trang thông tin điện tử của ĐCSVN đăng một tin ngắn: “Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng nước Cộng hòa Vanuatu (Va-nu-a-tu) Joe Natuman (Giô-e Na-tu-man) và Phu nhân thăm chính thức Việt Nam từ ngày 5-9/10/2014.”

IMG_6902

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Thủ tướng Cộng hòa Vanuatu.

Theo bài báo, mục đích của chuyến viếng thăm là để “thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương trên các lĩnh vực mà hai bên có tiềm năng và trao đổi về một số vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm.”
Dĩ nhiên bài viết này không nhằm lên án, hay tố cáo Vanuata là nơi rửa tiền hay trốn thuế, hay chỉ trích cách thức nhà nước CSVN đón tiếp đặc biệt long trọng Thủ Tướng Joe Natuman, mà chỉ đặt ra những giả thuyết về lý do cho sự trọng vọng đặc biệt của nhà nước CSVN dành cho cuộc viếng thăm này.

Thiên đường thuế (tax haven) có thể định nghĩa khái quát như sau: đó là nơi có một hệ thống pháp lý với những quy định được lập ra để bảo vệ sự bí mật nhằm che dấu danh tính cũng như hoạt động của những người sử dụng nó (thường là người nước ngoài – như VN trong trường hợp này). Đó cũng là nơi mà người ta có thể di chuyển một số lượng tiền (mặt) rất lớn mà không sợ ai để ý hay đặt câu hỏi.
Vì thế, những nơi đó được gọi là thiên đường của những người muốn rửa tiền (XH đen) hay trốn thuế. Và Vanuatu là một trong những nơi đó.
Trở lại với Vanuatu, Vanuatu là một quốc gia quần đảo nhỏ, cô lập ở Thái Bình Dương với nền kinh tế bình thường, tuy nhiên, một trong những điểm quan trọng của nền kinh tế Vanuatu là sự hoạt động của hệ thống ngân hàng/tài chính nước ngoài (offshore banks/financial centres).
Hệ thống pháp lý của Vanuatu cho phép các hệ thống tài chính này bảo vệ tuyệt đối những thông tin bí mật của khách hàng và không tiết lộ bất kỳ thông tin tài khoản của khách hàng cho bất kỳ chính phủ hoặc các cơ quan thực thi pháp luật (của nước khác), bất chấp họ có nhiều bằng chứng (về tội trốn thuế hay rửa tiền) của người khách hàng.
Vanuatu còn bị nghi ngờ là nơi nổi tiếng được sử dụng như một nơi chuyển tiền quốc tế của những giao dịch bất hợp pháp trên thế giới, mặc dù Vanuatu phản đối những cáo buộc đó.
Tuy nhiên, từ năm 2008 dưới áp lực quốc tế, chủ yếu từ Úc và sau đó của OECD, chính phủ Vanuatu bắt đầu tôn trọng những tiêu chuẩn quốc tế để cải thiện tính minh bạch. Và dù Vanuatu sẵn sàng ký những hiệp ước minh bạch nhưng người ta vẫn nghi ngờ tính khả thi của nó.

Trong tình hình kinh tế và chính trị không có lối thoát hiện nay của VN, nhất là khủng hoảng về kinh tế, tài chính trầm trọng, ngân sách cạn kiệt, việc đón tiếp Thủ tướng Vanuatu của Nguyễn Tấn Dũng có thể có ba giả thuyết sau đây:
1) Đảng CS và nhà nước VN muốn sử dụng Vanuatu như một trạm trung chuyển để chuyển ngoại tệ trong nước ra nước ngoài như Trung Cộng sử dụng Samoa (cũng là một quốc đảo tại Thái Bình Dương, thiên đường rửa tiền) làm nơi trung chuyển cho những đầu tư lớn (bí mật) của nó tại nước ngoài.
2) Đảng CS và nhà nước VN muốn sử dụng Vanuatu như là nơi lưu trữ ngoại tệ (và trốn thuế) từ những cơ sở kinh tài hợp pháp và bất hợp pháp của đảng tại hải ngoại.
3) Do không còn khả năng vay mượn những khoản tín dụng lớn từ các tổ chức tài chính quốc tế, đảng CS và nhà nước VN đành phải vay từ các tổ chức tài chính tại đó với tiền lời rất cao (loan shark) để chửa cháy nền kinh tế trong nước và để đổi lại, đảng và nhà nước CSVN giúp phương tiện cho họ rửa tiền tại VN.
Dĩ nhiên, tất cả ba điều trên đều rất có lợi cho chính phủ Vanuatu, đảng CS và nhà nước VN nhưng lại tổn hại rất lớn cho nhân dân VN.
Câu hỏi được đặt ra, tại sao đảng và nhà nước VN không âm thầm cử người sang giao dịch mà phải mời Thủ tướng Vanuatu sang đây để rồi chi phí rất lớn trong việc đón tiếp và đồng thời làm cho mọi người chú ý?
Câu trả lời có thể là, qua vụ vở nợ của Vinashine vừa qua và khối nợ nước ngoài khổng lồ của VN hiện nay, không ai còn tin bất cứ cá nhân nào tuyên bố đại diện cho nhà nước VN trong vấn đề giao dịch tín dụng mà phải do chính nhà nước đó đứng ra giao dịch. Việc đón tiếp long trọng (nhưng chỉ âm thầm trong một mẩu tin nhỏ và một đoạn phóng sự ngắn trên VTV) có thể đã nói lên điều đó.
Nếu những giả thuyết trên là sự thật, thì đây là dấu hiệu tháo chạy hoặc đường cùng của đảng cộng sản VN.
Tham Khảo:
1) “Thủ Tướng Vanuatu thăm chính thức Việt Nam”
http://dangcongsan.vn/cpv/Modules/News/NewsDetail.aspx?co_id=28340688&cn_id=678475

 

2) “The World’s Best Tax Havens”
http://www.forbes.com/2010/07/06/tax-havens-delaware-bermuda-markets-singapore-belgium.html

3) “The World’s Best Tax Havens”
http://www.shelteroffshore.com/index.php/offshore/more/the-worlds-best-tax-havens

4) “Drugs, arms, racketeering: the dark side of Vanuatu’s tax haven”
http://vanuatudaily.wordpress.com/2013/02/10/drugs-arms-racketeering-the-dark-side-of-vanuatus-tax-haven/

5) “Pacific Islands shine light on larger tax-haven fight”
http://theconversation.com/pacific-islands-shine-light-on-larger-tax-haven-fight-15509

6) “Vanuatu upset by tax haven label”,
http://www.abc.net.au/news/2010-07-07/vanuatu-upset-by-tax-haven-label/895928

 

7) Clip về sự đón tiếp có thể xem tại đây:
http://vtv.vn/video/thoi-su-19h-06102014-50412.htm

 

Phạm Khánh Chương
Trí Nhân Media
Khách gửi hôm Thứ Năm, 16/10/2014

*  *

Trương Huy San – Ai bảo kê ông Trầm Bê

17/11/2015

Trương Huy San (Osin Huy Đức)
Theo FB Trương Huy San
Quốc hội sẽ để Thống đốc Nguyễn Văn Bình yên với cam kết ngân sách không ảnh hưởng khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) mua 3 ngân hàng với giá 0 đồng? Quốc hội cũng để ông Bình liều mình “cứu chúa” bằng cách để NHNN đứng ra “nhận ủy quyền” phần vốn âm nhiều chục nghìn tỷ đồng của gia đình ông Trầm Bê sau khi sáp nhập ngân hàng Phương Nam (Southern Bank) vào Sacombank?
Southern Bank là một ngân hàng vi phạm gần như tất cả các quy định mang tính nguyên tắc mà Luật ràng buộc đối với một tổ chức tín dụng.
Hai cổ đông lớn nhất đều sở hữu cổ phần vượt 5% vốn điều lệ (ông Trầm Bê sở hữu 8,36%; con gái, Trầm Thuyết Kiều, sở hữu 7,36%). Nhóm cổ đông trong gia đình ông Trầm Bê và người có liên quan sở hữu tới 26,26% vốn điều lệ trong khi Luật cho phép tối đa chỉ 20%.
Đặc biệt, 71,28% tổng dư nợ được tập trung cho các nhóm khách hàng với mức cho vay mỗi nhóm vượt nhiều lần quy định so với vốn tự có của Southern Bank.
Cũng như Nguyễn Văn Mười Hai sử dụng “Nước Hoa Thanh Hương”, ông Trầm Bê đã sử dụng Southern Bank như một công cụ huy động vốn. Thường, những khoản “vốn” này được dùng để kinh doanh địa ốc.
“Khách hàng” Thạch Thị Thúy An – nhân viên tín dụng của Southern Bank – được vay 280 tỷ VND mà không cần tài sản thế chấp gì để một thời gian sau thì đưa về 25 “sổ đỏ”. “Khách hàng” Thạch Thị Qui – nhân viên phòng đầu tư – vay 280 tỷ cũng không thế chấp gì và khi bổ sung tài sản đảm bảo thì lại là 28 “sổ đỏ”.
Việc rút hàng trăm tỷ đồng rồi sau đó mang “sổ đỏ” về còn được lặp lại với hàng loạt “khách hàng”: Phạm Thị Ngọc Điệp, 280 tỷ VND; Lưu Thị Lợi, 280 tỷ VND; Châu Khương, 457 tỷ VND; Diệp Thị Linh, 384 tỷ VND; Ngô Thị Bích Duyên, 380 tỷ VND; Trương Cẩm Linh, 390 tỷ VND…
Hàng chục công ty “khách hàng” của Phương Nam được lập ra để “vay” hàng trăm, hàng nghìn tỷ từ Phương Nam mà các cổ đông có khi là con dâu, con rể ông Trầm Bê hoặc “cháu ông Trầm Bê”, “cháu vợ ông Trầm Bê và có khi chỉ là một “nhân viên tập sự” của chính ngân hàng này (Ngày 2-2-2012 bà Trương Cẩm Linh được “nhận thử việc” tại Công ty quản lý nợ của Phương Nam; Ngày 10-2-2012, bà Linh được “cho vay” 390 tỷ).
Nếu không phải là con cháu trong nhà thì “khách hàng” của Phương Nam cũng là những người nằm trong “nhóm lợi ích” như Bầu Kiên; như nhóm của “Bầu” Thắng Đồng Tâm (có số dư nợ tới 6-2012 là 4.440 tỷ VND); như nhóm công ty của Trần Minh Chí – em vợ Thủ tướng đương nhiệm (có số dư nợ tới 6-2012 là 1.245 tỷ VND)…
Rất nhiều “hợp đồng tín dụng” chỉ như để rút tiền ra khỏi ngân hàng. Hàng trăm tỷ được rút ngay một lần và không ai biết rõ những số tiền khổng lồ đó được đưa đi đâu vì con số thực chi cho các “dự án” so với quy mô thế chấp vay tiền là vô cùng nhỏ.
“Khu dân cư Trần Thái” – của ông Trần Minh Chí, em vợ Thủ tướng – được định giá 603 tỷ VND, đã vay và dư nợ tới 6-2012 là 249 tỷ VND, nhưng cùng thời, các chi phí tư vấn, giám sát, đền bù cho người dân và các chi phí quản lý công trình cho công trình này mới được ghi nhận là 12,58 tỷ đồng. Tương tự, 110.158 m2 đất tại xã Phong Phú huyện Bình Chánh được định giá 551 tỷ đồng, trong khi trên thực tế Phong Phú chỉ mới chi đền bù 24 tỷ đồng chứ chưa làm gì cả.
Làm thế nào để năm 2012, khi Phương Nam đã lỗ lũy kế 15.756 tỷ VND, ông Trầm Bê lại còn có thể thu gom cổ phiếu của Sacombank.
Không phải ngẫu nhiên khi rất nhiều khoản “vay” của các “khách hàng” có liên quan tới ông Trầm Bê cho những dự án mà chúng ta thấy là chi tiêu rất nhỏ so với các khoản tiền đã giải ngân. Những lần “tăng vốn” cho chính Southern Bank, lần theo các khoản vay và góp vốn, thấy rất rõ sự liên quan giữa việc gia đình ông Trầm Bê đã “rút” tiền gửi của khách hàng với việc “góp vốn” vào ngân hàng.
Trong lần tăng vốn đợt 2, từ 3,2 nghìn lên 4 nghìn tỷ, (tháng 6-2012), gia đình Trầm Bê “góp” 289,4 tỷ VND. Trong các khoản vay cùng thời điểm, ta thấy: Ngày 4-6-2012, “khách hàng” Nguyễn Thị Hồng, con dâu ông Trầm Bê, vay 140 tỷ, “khách hàng” Nguyễn Thị Thu Hà vay 150 tỷ từ Southern Bank
Cùng ngày 4-6-2012, Southern Bank “giải ngân” 280 tỷ, ngày hôm sau “giải ngân” tiếp 10 tỷ, tất cả đều được chuyển vào tài khoản của “Công ty Thành Long”, nơi con rể Trầm Bê là Lê Trọng Trí làm Chủ tịch. Ngay trong ngày 4-6-2012, Lê Trọng Trí rút hết 280 tỷ đồng ra khỏi tài khoản Thành Long.
Ngay trong ngày 4-6-2012, người ta thấy “22 cổ đông” nhà Trầm Bê mua cổ phần với số tiền 280 tỷ 243 triệu. Ngày 5-5-2012, Lê Trọng Trí rút 9 tỷ đồng; cùng ngày, con trai ông Trầm Bê – Trầm Trọng Ngân – mua cổ phần với số tiền 9 tỷ 217 triệu.
Những sai phạm này có thể chưa cần phải “hình sự hóa” nếu nó không gây hậu quả to lớn như những gì ông Trầm Bê gây ra ở Southern Bank.
Tính tới 30-6-2012, dư nợ cho vay của Phương Nam là 51.300 tỷ VND; vốn chủ sở hữu đã thực âm 11.653 tỷ VND trong khi những khoản vay lên đến hàng chục nghìn tỷ khác của Phương Nam lại ở trong tình trạng “một đi không trở lại”. Chỉ tính trong số 42.829 tỷ VND dư nợ được thanh tra, đã có 9.531 tỷ VND có khả năng mất vốn; 8.529 tỷ VND khó có khả năng thu hồi khi xử lý tài sản.
Ông Trầm Bê, với tư cách Chủ tịch hội đồng tín dụng đã cho vay tới 6.343 tỷ đồng không có tài sản đảm bảo và đứng trước nguy cơ mất vốn; 3.236 tỷ VND khác được cho vay với tài sản đảm bảo không đủ điều kiện thế chấp, được đánh giá là có khả năng mất vốn; 8.521 tỷ khác cho vay với tài sản chưa hoàn tất thủ tục pháp lý, khó có khả năng thu hồi nợ.
Phải chăng sau Vinashin, thất thoát hàng nghìn tỷ đồng vẫn có thể được Quốc hội và NHNN coi là “chuyện nhỏ”.
Ở thời điểm đầu năm 2012, Southern Bank đã hội đủ bệnh tật để bị kiểm soát đặc biệt. Ai đã đưa ra kịch bản thâu tóm Sacombank hòng “đánh bùn sang ao”. Vì sao NHNN đã im lặng để “nhái ốm” Southern Bank “nuốt” xong “con rắn hổ mang” Sacombank rồi mới “nhận ủy quyền” món nợ từ ông Trầm Bê đã trở nên chồng chất.
Theo tính toán của Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn, chi phí minh bạch mua một cổ phiếu Sacombank của ông Trầm Bê lên đến hơn 30 nghìn VND/ cổ phiếu trong khi ông chỉ có thể thu lợi khoảng 25 nghìn VND/ cổ phiếu (gộp cả cổ tức tính từ khi mua). Sáp nhập vào Sacombank rõ ràng là một cuộc đào thoát chứ không phải là một thương vụ.
Vào thời điểm Trầm Bê thâu tóm cổ phiếu Sacombank, đầu năm 2012, Southern Bank đang lỗ 15.756 tỷ VND, nợ xấu đang ở mức 45,6%. Vào thời điểm Trầm Bê và các thân hữu của ông “thôn tính” Sacombank, nợ xấu của Southern Bank lên tới 55,31%. Con số tuyệt đối thì mới kinh hoàng.
Quốc hội nên dành cho Thống đốc Nguyễn Văn Bình một ngày trên hội trường, để các đại biểu và, đặc biệt, các thành viên Ủy ban Tài chánh & Ngân sách chất vấn ông Nguyễn Văn Bình.
Chỉ cần bạch hóa hồ sơ về những gì ông Trầm Bê đã làm ở Southern Bank, các vị sẽ biết rõ cái gọi là tái cấu trúc ngân hàng, xử lý nợ xấu là gì. Chỉ cần xem xét vài hồ sơ “đảo nợ” ở Southern Bank, các vị sẽ rõ các món nợ đã được “làm đẹp sổ sách” như thế nào, sẽ hiểu vì sao GDP vẫn tăng mà nền kinh tế thì càng èo uột, ngân sách thì trống không mà quan chức và các con nợ thì vẫn chi xài như đại gia.
Nếu không dùng ngân sách thì ông Bình sẽ dùng phép thần thông nào để chi trả nhiều chục nghìn tỷ đồng thâm thủng ở Southern Bank và các ngân hàng “0 đồng” khác.
Cách “tái cấu trúc” ngân hàng của Thống đốc Nguyễn Văn Bình có thể sẽ nuôi được các con bệnh ngân hàng qua mùa Đại hội nhưng khi những món nợ nhiều chục nghìn tỷ đồng của ông Trầm Bê và của các “ngân hàng 0 đồng” liên tục đáo hạn ông Bình sẽ chi trả cho dân bằng gì.
Các sai phạm của ông Trầm Bê thì khác gì với ông Thắm Đại Dương, với ông Danh ngân hàng Xây Dựng. Từ 2012 tới nay, ai đang bảo kê cho ông Trầm Bê.

*

VIETNAMESE COMMUNIST PRIME MINISTER NGUYEN TAN DUNG IS A HEAVY CORRUPT MAN IN VIETNAM

Washington Post: NoU – Đội bóng của những người “Bất đồng chính kiến”

21/12/2015

DL lược dịch

Ngày 20/12, tờ Washington Post vừa có bài viết giới thiệu Đội Bóng No U, được biết đến như là nơi tập trung của những người bất đồng chính kiến.

Theo thông tin từ tờ báo này, Sau những cuộc biểu tình chống sự bành trướng thế lực của Trung Quốc trên Biển Đông. Những người biểu tình chịu sự đàn áp, sách nhiễu, thậm chí bắt bớ từ phía chính quyền. Không thể tụ tập ở những quán cà phê, vậy nên họ có một ý tưởng rất sáng tạo, đó là thành lập nên đội bóng No U FC.

No-U mang ý nghĩa phản kháng lại “đường chín đoạn” hình chữ U mà Trung Quốc áp đặt lên Biển Đông để khẳng định chủ quyền. Sau 4 năm thành lập, hiện nay, nhóm đã có hàng trăm thành viên trên khắp cả nước.

Cứ mỗi chủ nhật hàng tuần, những người bất đồng chính kiến lại cùng nhau đá bóng, cùng nhau nói về các vấn đề chính trị.

Từ đây, các tổ chức xã hội dân sự tuy nhỏ nhưng đã được dần hình thành, phát triển và hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ quyền đất đai cho đến vận động thả các tù nhân chính trị và tôn giáo.

Ngoài ra, để tạo mối liên hệ và nhân rộng phong trào trong cộng đồng, họ bắt đầu làm các hoạt động từ thiện như xây trường học, góp phần vào chiến dịch phản đối chính quyền chặt 6700 cây xanh ở Hà Nội. Tháng 11 vừa qua, No-U đã tham gia vào các cuộc biểu tình phản đối chuyến thăm của Tập Cận Bình đến Việt Nam.

Các thành viên No-U cho biết tất cả mọi việc đều có sự liên kết, Đảng Cộng Sản Việt Nam không bảo vệ lợi ích của đất nước trên Biển Đông vì ĐCS VN phụ thuộc vào các nhà lãnh đạo Cộng sản Trung Quốc để củng cố quyền lực của mình.

“Những người lên tiếng chống lại Trung Quốc không chỉ riêng vấn về Trung Quốc. Mục tiêu của chúng tôi là dân chủ -. Dân chủ đa đảng, tự do và một xã hội bình đẳng hơn”

Chính vì vậy mà chính quyền Việt Nam luôn đàn áp, sách nhiễu phong trào này. Ông Nguyễn Chí Tuyến đã bị an ninh thường phục đánh đổ máu khi tham gia phong trào phản đối chặt cây xanh tại Hà Nội. Vào kỷ niệm sinh nhật lần thứ 4 của No-U, tất cả đèn trong nhà hàng bỗng nhiên tắt vụt, một nhóm thanh niên bất ngờ xông vao đập phá đồ đac, bàn ghế nhằm đe dọa các thành viên No-U.

– Nguồn: A soccer team in Vietnam doubles as a club for dissidents

* * *

21/12/2015

Nhóm Ngân hàng Thế giới loại bỏ Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Môi trường SFC Việt Nam

Thục Quyên ( SAVE VIETNAM´s NATURE)

WASHINGTON, 18/12/ 2015

Nhóm Ngân hàng Thế giới vừa ra thông cáo ngưng hợp tác và từ bỏ “Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Môi trường SFC Việt Nam” cùng những chi nhánh của công ty này trong thời gian tối thiểu là 10 năm, cũng như từ chối hợp tác với Tổng Giám đốc Nguyễn Phương Quý và tất cả những nhóm do ông trực tiếp điều khiển, tối thiểu 11 năm.

Các quyết định trên của Hội đồng Chế tài Độc lập của Ngân hàng Thế giới được công bố, dựa trên những bằng chứng về hành vi lừa đảo và thông đồng của công ty SFC Việt Nam liên quan đến “Dự án Hỗ trợ kỹ thuật chuẩn bị tại Việt Nam” và “Dự án đầu tư hạ tầng ưu tiên tại thành phố Đà Nẵng”.

Cuộc điều tra của Nhóm Ngân hàng Thế giới cho biết những hành vi sai trái của công ty “Cổ phần Đầu tư Phát triển Môi trường SFC Việt Nam” đã tái diễn rất nhiều lần với sự đồng lõa của người Tổng Giám đốc. Cụ thể hơn, những phần tử phạm pháp đã cung cấp tài liệu giả về kinh nghiệm cho một nhà thầu quốc tế trong khi hợp tác với công ty quốc tế này để chuẩn bị một đề xuất tài chính gian trá, hầu thắng một đối thủ quốc tế trong cuộc đấu thầu một hợp đồng lao động.

Phó chủ tịch về Liêm chính Leonard McCarthy của Ngân hàng Thế giới đã bình luận: “Bằng chứng về gian lận và tham nhũng trong bất kỳ dự án nào do Ngân hàng (Thế giới) tài trợ, là một lời kêu gọi hành động để kiểm soát những người chịu trách nhiệm và là dịp để tìm phương cách đảm bảo vấn đề tham nhũng phải được giảm thiểu một cách hiệu quả. Trường hợp này thể hiện sự cam kết liên tục của chúng tôi là luôn hành động để giảm thiểu nguy cơ thiếu liêm chính.

Hình phạt thanh trừng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Môi trường SFC Việt Nam phù hợp với “Hiệp định hỗ tương bảo vệ quyết định thanh lọc” ký kết giữa các Ngân hàng Phát triển Đa phương (nhóm Ngân hàng Thế giới) ngày 9/04/2010

Bản chính: PRESS RELEASE NO: 2016/232/INT

http://www.worldbank.org/en/news/press-release/2015/12/18/world-bank-debars-vietnam-investment-sanctionable-misconduct

T.Q.

Tác giả gửi BVN

* * *

VIETNAMESE COMMUNIST PRIME MINISTER NGUYEN TAN DUNG IS A HEAVY CORRUPT MAN IN VIETNAM

 

 

IMG_3430

 

Giải mã khối tài sản kếch sù tại các tập đoàn sân sau của ủy viên bộ chính trị trung ương đảng cọng sản Việt nam kiêm Thủ tướng Việt nam Nguyễn Tấn Dủng

Nguyễn Tấn Dủng có hai nhánh tham ô hành động gần giống như sao y lại những gì đã xảy ra ở Nga thời hậu Cộng Sản vào đầu thập niên 90. Những bố già có chung một thủ đoạn là hoàn toàn không đứng tên tại các công ty do họ thật sự làm chủ.

Riêng hai nhánh tham ô thuộc về Nguyễn tấn Dũng gần như bao trùm toàn bộ nền kinh tế, tài chánh Việt Nam.

a/ Nhánh thâu tóm ngân hàng

Nhóm nầy khuynh đảo hệ thống tín dụng, gồm có: Nguyễn Đức Kiên (Bầu Kiên), Trầm Bê, Nguyễn Thanh Phượng là con gái Nguyễn tấn Dủng, và Thống đốc Ngân Hàng Nhà Nước Nguyễn Văn Bình. Tính đến ngày 30-4-2012, nhóm nầy đã thành công trong việc chiếm hữu các ngân hàng: Bản Việt, Phương Nam, Eximbank, Viet Bank, Kim Long, Sacombank, Techcombank và ACB (Asia Commercial Bank-ACB) Mục tiêu đến năm 2013 nắm trong tay ít nhất 10 ngân hàng, thao túng toàn bộ hệ thống tài chánh, tiền tệ Việt Nam, từ đó có thể khống chế các quan chức tham nhũng có tiền trong ngân hàng hoặc dùng ngân hàng để chuyển tiền ra nước ngoài. Thủ đoạn chiếm đoạt là dùng tiền của Ngân Hàng Nhà Nước và của ngân hàng Nguyễn Thanh Phượng để mua cổ phần của những ngân hàng khác. Ai nắm giữ nhiều cổ phần thì sẽ làm chủ tịch Hội Đồng Quản Trị của ngân hàng đó, bọn chúng cho đàn em đứng tên và đứng sau lưng giật dây. Đó là chiếm đoạt hợp pháp bằng đồng tiền bất hợp pháp.

Bầu Kiên bị bắt về tội gì? Do đơn khiếu nại và tố cáo hành vi phạm pháp đã xảy ra tại 3 công ty mà bầu Kiên làm Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị : Công ty đầu tư B&B, công ty đầu tư ACB Hà Nội, và công ty tài chánh Á Châu Hà Nội. Buổi tối ngày 20-8-2012, cơ quan điều tra an ninh đã khởi tố và bắt giam về tội “Kinh doanh trái phép”, theo điều 159 Bộ Luật Hình Sự. Khám nhà, tịch thu máy tính và tài liệu phục vụ cho điều tra. Kinh doanh trái phép là 3 công ty đầu tư vào địa ốc, nhưng lại chuyển sang mua bán cổ phiếu của các ngân hàng, mục đích thâu tóm ngân hàng. Cùng với bầu Kiên, Trầm Bê được Thống đốc Nguyễn Văn Bình bao che, dùng tiền vốn nhà nước để thâu tóm các ngân hàng con một cách dễ dàng. Trầm Bê sinh ngày 10-9-1959, người Việt gốc Hoa, ở Trà Vinh. Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị bịnh viện Triều An, Sài Gòn, chủ tịch công ty đầu tư Bình Chánh. Sở hữu 2.21 triệu cổ phiếu trị giá 30 tỷ đồng.

Lý Xuân Hải, Giám đốc ngân hàng ACB bị bắt Ngày 24-8-2012, cơ quan cảnh sát điều tra đã chính thức công bố lịnh bắt, khám xét nơi ở, nơi làm việc của Lý Xuân Hải, Giám đốc ngân hàng Thương mãi châu Á (Asia Commercial Bank-ACB), với tội danh “Cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, theo điều 165 của Bộ Luật Hình Sự. Sau khi Giám đốc Lý Xuân Hải bị bắt, cơn sốt rút tiền xảy ra tại ngân hàng ACB. Dân chúng xếp hàng rồng rắn, rút tiền ra mua vàng và đô la dự trữ. Kết quả là có 8,000 tỷ đồng đã rút ra khỏi ngân hàng ACB. Để cứu vảng, Ngân hàng Nhà Nước phải chở nhiều xe tải bơm tiền vào ngân hàng đang có nguy cơ sập tiệm.

b/ Nhánh thâu tóm các tập đoàn công ty quốc doanh

Nguyễn Thanh Phượng, Hồ Hùng Anh & Nguyễn Đăng Quang, Thống đốc Nguyễn Văn Bình. Nhóm nầy dùng quyền lực và tài chánh chiếm đoạt các công ty, thu về hàng trăm ngàn tỷ đồng. Nguyễn Thanh Phượng, Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị kiêm đại diện vai trò pháp luật là Tổng giám đốc, làm chủ Ngân hàng Bản Việt (Viet Capital Bank).

Nguyển Thanh Phương con gái Nguyễn Tấn Dủng còn làm chủ 3 công ty kinh doanh vốn, kinh doanh chứng khoán và kinh doanh bất động sản: – Công ty quản lý Quỹ đầu tư chứng khoán Bản Việt. – Công ty chứng khoán Bản Việt. – Công ty bất động sản Bản Việt.

. . . .

https://siphuvietnam.wordpress.com

Leave a Reply

