ÐẠI HỘI ÐẢNG CỌNG SẢN VIẸT NAM KHÓA XII LÀ CÁI QUÁI GÌ ? * * VIỆT NAM VÀ CÁC CUỘC KHỞI NGHĨA ÐÃ BẮT ÐẦU * * THƠ TRẦN ÐẠI NAM TẬP 5 ( Cập nhật tập 4 ) * * Thấy gì qua cuộc đấu tranh ở Ninh Hiệp * * SO SÁNH GIỮA HAI CHẾ ÐỘ ÐỘC TÀI MYANMAR VÀ ÐỘC TÀI VIỆT NAM TẠI Á CHÂU


ÐẠI HỘI ÐẢNG CỌNG SẢN VIẸT NAM KHÓA XII LÀ CÁI QUÁI GÌ ?

ÐẢNG CỌNG SẢN VIỆT NAM VỚI PHIÊN CHỢ CHIỀU BUỒN THẢM SẼ NHÓM ÐẠI HỘI BÁT NHÁO 12 CUỐI THÁNG 1 NĂM 2016

Thơ Trần Ðại Nam
Thân tặng bốn con sâu tàn phá đất nước Việt nam gồm Trọng, Dủng, Sang, Hùng trước khi chúng biến thành giòi sau đại hội 12

NHỮNG CON GIÒI CỐ BÁM TRỤ

 

IMG_7123

 

Ðảng cọng rồi ra một bầy giòi
Cũng nghề hút máu cũng bới moi
Cũng nghề tà lọt theo chân giặc
Cũng thói vong nô thối như giòi

Lẳng lặng mà xem chúng họp bàn
Buôn dân bán nước lúc xan ban
Ðứa ôm chân giặc nuông chiều giặc
Ðứa vổ tay vang giặc đăng đàn

Ðứa thảo công hàm chấp tay lạy
Ðứa trải thảm đỏ đón giặc vào
Rồi đứa bưng bô ngửi mùi thối
Có đứa mở toang cửa biên giới

Cho giặc chuyển hàng lậu thuế
Ðể phá nát nền kinh tế Việt nam
Mà không cần ngần ngại lo toan
Bắt dân Việt ăn toàn đồ phế thải

Miễn sao chúng cùng giặc thâu tiền thoải mái
Rồi có đứa đưa giặc đi cửa trước
Vào biển đảo Việt nam bắn giết ngư dân
Cướp ngư trường truyền thống của cha ông

Máu Việt nam uất nghẹn đã chảy thành sông
Xương ngư dân Việt đã chất thành núi
Hoàng Sa nơi trử lượng hàng ngàn tỷ đô la dầu hỏa
Nguồn tài nguyên trù phú nhất Việt nam

Mà Trung quốc đã dùng bạo động ăn cướp
Sao đảng cọng sản Việt nam hôm nay không hề thưa kiện
Không đưa Trung quốc ra tòa án thế giới
Dùng luật pháp quốc tế cư xử văn minh

Mà gỉa bộ đi mua sắm vủ khí bung xung
Quanh xó bếp kiểu này làm sao Trung quốc sợ
Phải nhờ thế giới xét xử công khai minh bạch
Như Phillippines đang làm

Thì dân Việt mới bớt thiệt thòi chua xót
Vì khối tài nguyên biển đảo của cha ông người Việt
Bị Trung quốc đang liếm từng ngày
Và đang xây cất cơ ngơi tào lao bất hợp pháp

Sao lại ngu đần theo gót giặc
Tiêu diệt hào khí quốc gia người Việt
Bắt bớ tấn công tù đày làm xói mòn
Sỉ phu yêu nước

Vậy đảng cọng sản Việt nam hội họp đẻ làm gì
Hay đẻ liếm đáy quần buổi chợ chiều cúi mặt
Khi người dân phẩn nộ muốn bao vây dằn mặt đảng
Rồi hờn căm nào ai ngờ trước được hờn căm

Một dân tộc tới hồi vùng dậy đòi bầu cử đa đảng
Ðể hỏi tội một đảng lảnh đạo hèn nhác hôi tanh
Lèo lái quốc gia đi vào ngỏ cụt
Mà cứ  bưng bô bán nước chia phần phe nhóm   

Thì đảng ấy phải đi đong trước
Dân tộc Việt đứng lên cũng là phương thuốc
Chẳng ngại gì buổi đầu sức yếu thế cô
Ðòn pháp lý đã có Việt nam cọng hòa kinh nghiệm và ông tòa quốc tế phân minh xét xử

Trần Ðại Nam
Nhóm Sỉ phu Sử gia Việt nam
Nguồn : https://siphuvietnam.wordpress.com

 

 

*

 

VIỆT NAM VÀ CÁC CUỘC KHỞI NGHĨA ÐÃ BẮT ÐẦU

Các cuộc khởi nghĩa đã bắt đầu
Các cuộc khởi nghĩa đã bùng lên như trong lịch sử
Khi vận nước nổi trôi vào tay đảng cướp
Chúng tham ô lộng hành thối rửa

Với hàng trăm tỷ đô la ăn cướp của dân
Chúng bỏ túi riêng rồi bắt 90 triệu dân Việt còng lưng gánh trả
Chúng đang hút máu đồng bào
Chúng ăn cướp quốc gia làm giàu riêng tư phe nhóm rất nghiêm trọng

Chúng là ai dùng súng bắt nạt không cho dân kiểm soát ?
Là đồ tể Nguyễn Tấn Dủng bạo ngược, gian manh, khốn nạn
Là đồ tể Nguyễn Phú Trọng ngu đần, tráo trở, hạ cấp
Là đồ tể Trương Tấn Sang đê hèn, đốn mạt, lếu láo

Là đồ tể Nguyễn Sinh Hùng bạc nhược, lật lọng, xảo trá
Là đồ tể gồm 200 uỷ viên trung ương đảng cọng sản Việt nam lưu manh, gian trá, điêu ngoa
Là đồ tể nhóm 500 đảng viên cọng sản gỉa danh dân biểu quốc hội Việt nam bệ rạc cùng đường
Tập Cận Bình chưa bao giờ được đọc diển văn

Trước quốc hội Ðài loan cùng dân tộc
Mà lại được đọc diển văn và được vổ tay hoan hô
Trước quốc hội bầy nhầy Việt cọng
Chứng tỏ quốc hội này là loài khỉ đột

Chuyên hút máu đồng bào và xách dép giặc xâm lăng
Cả một đảng cọng sản Việt nam bán nước hôi tanh
90 triệu dân Việt hôm nay căm hờn khôn xiết
Trước sự tồn vong của tổ quốc người Việt

Quyền con người Việt nam mất trắng
Nhiều cuộc khởi nghĩa đang diển ra
Trải rộng khắp nước nhà vì không còn cách khác
Trách nhiệm gái trai trẻ gìa quyết tâm đoàn kết

Em ơi đứng cùng chị
Kề vai gánh núi sông
Từ cuộc khởi nghĩa của
Phong trào Cần Vương năm xưa giử nước

Ðến cuộc khởi nghĩa của
Phong trào Văn Thân bền gan cứu nước
Các cuộc khởi nghĩa dành quyền sống
Tại Việt nam hôm nay đã bắt đầu

Từ cuộc khởi nghĩa của
Các nử lưu dân oan toàn quốc kéo về Hà Nội
Ðến cuộc khởi nghĩa của
Ðồng bào Dương Nội bị ăn cướp đất

Từ cuộc khởi nghĩa của
Nhân dân Tiên Lảng, Hải phòng
Ðến cuộc khởi nghĩa của
Ðồng bào Bình Thuận miền trung chận quốc lô 1

Từ cuộc khởi nghĩa của
Thanh niên Nghệ An, Hà Tỉnh kiêu hùng đuổi bọn công an ăn cướp
Ðến cuộc khởi nghĩa của
Thuận Hóa, Long An với Nguyễn Mai Trung Tuấn dỏng dạt

Từ cuộc khởi nghĩa của
Thừa Thiên Huế cách mạng đứng dậy đòi quyền sống tự do
Ðến cuộc khởi nghĩa của
Dân oan Bình Dương gan dạ

Ðến cuộc khởi nghĩa của
Dân oan Bến tre kiêu hùng
Các cuộc khởi nghĩa làm cho bộ tứ cầm quyền
Trọng, Dủng, Sang, Hùng ăn cướp bỏ túi riêng phe nhóm nhiều năm
Nay phải tái tê lo sợ cùng đường chui ống cống

NGƯỜI DÂN VIỆT NAM VÀ CÁC CUỘC KHỞI NGHĨA ÐÃ BẮT ÐẦU

Tôi lo sợ những cuộc khởi nghĩa ban ngày
Những cuộc khởi nghĩa ban đêm
Những cuộc khởi nghĩa miệt mài tiếp tế nhau “bám trụ”
Những cuộc khởi nghĩa dầm mưa giải nắng “chiếm đoạt” occupy

Tôi lo sợ những cuộc khởi nghĩa mùa xuân
Những cuộc khởi nghĩa nức lòng
Những cuộc khởi nghĩa đóng quốc lộ 1
Những cuộc khởi nghĩa đòi người đòi của

Tôi sợ những cuộc khởi nghĩa tịch thu tài sản tham ô
Ðã bắt đầu
Và trên đà lan rộng
Tôi lo sợ hàng ngàn Nguyễn Văn Ðài đang đứng dậy hiên ngang bất kể tù đày hay cái gì lạ

Những nhà hoạt động nhân quyền đang chuyển lửa
Họ cứ trơ trơ như đá
Và họ cứ vững như đồng
Làm sao mà đối phó . Không phải một người mà nhiều chục ngàn người

Rồi biết bao người theo họ
Không sao đếm nổi
Họ chỉ có những bàn tay trắng
Nhưng có những khối óc mênh mông

Tôi cho an ninh vây đánh
Mà chẳng ăn thua gì
Sức mạnh họ phi thường
Có ngày an ninh toi mạng

Họ có những đường dây nóng
Với Quốc hội Hoa Kỳ kể cả Châu Âu và Liên Hiệp Quốc
Không giởn mặt được đâu
Thế giới đang theo dỏi

Bên họ nay là hàng hàng lớp lớp
Thanh niên gìa trẻ
Những người dân khao khát
Nghe tiếng nói ” tự do “

Ðòi ” dân chủ nhân quyền “
Dân theo họ ào ào
Làm sao tôi ngăn nổi
Từ Nam Ðàn, Nghệ An

Ðến Hà Nội, Saì gòn
Vào miền nam, lục tỉnh tận Cà Mâu
Họ liên kết nhau tài tình khôn tả
Tiếng nói họ lanh lảnh

Họ cất cao giọng kiêu hùng
Như đàn én báo trước một mùa xuân
Việt nam ơi ngày mới
Họ nắm tay nhau reo hò

Làm đảng tôi khiếp sợ
Sợ khí phách Saigon
Sợ ngọn gío dân chủ mùa xuân Miến Ðiện đang lan tỏa
Nó thổi về đây thì đảng tôi làm sao mà sống

Trích đoạn : Thơ Trần Ðại Nam . . . Thủ tướng cọng sản Việt nam Nguyễn Tấn Dủng rên la lo sợ ngày tàn sắp đến vì có qúa nhiều cuộc khởi nghĩa tranh dành quyền sống con người hôm nay

Lảnh đạo lâm thời Ðảng Xanh Việt Nam
Trần Cư / siphuvietnam

 

*

 

 

 

THƠ TRẦN ÐẠI NAM TẬP 5  ( Cập nhật tập 4 )

 

NGUYỄN TẤN DỦNG VỪA NGỒI TRÊN NÚI TIỀN NHIỀU CHỤC TỶ ÐÔ LA THAM Ô ĂN CƯỚP CỦA DÂN VỪA KÊU CA SỢ CHẾT VÌ NGÀY TÀN CÀNG LÚC CÀNG TỚI GẦN BỞI THẢM CẢNH ÐẢNG CỌNG THỐI THA MỤC NÁT

 

 

Dạ tôi xin chừa cái thói ma cô ăn cướp, mê danh hảo hưởng thụ thấp hèn ngắn ngủi
Tôi đã giả vờ làm trò lưu manh láo cá
Cho thứ trưởng đi thăm NGHĨA TRANG QUÂN ÐỘI BIÊN HÒA
Vì tôi nay ở thế yếu bị nhân dân thù ghét. Dân Việt nam coi 4 đứa chúng tôi gồm Dủng, Trọng, Sang, Hùng như 4 con chó ghẻ cuối đường

Nghĩ đến VIÊT NAM CỌNG HÒA làm tôi choáng váng
Họ kiên cường mẩu mực biết bao, không bán rừng bán biển quốc gia
Họ luôn giử mảnh đất ông cha
Cho hàng hàng lớp lớp con dân Việt xử dung

VIỆT NAM CỌNG HÒA không đưa dân Việt đi ở đợ
Họ trọng phẩm cách nề nếp quốc gia
Thấy tướng lảnh Việt nam cọng hòa làm tôi kính phục
Họ sẳn sàng quên thân vì nước

Ðã có 5 vị Tướng anh hùng Việt nam cọng hòa liều mình tuẩn tiết
Khi Saigon sụp đổ năm 1975
Tôi sợ Việt nam cọng hòa trở lại
Vì 90 triệu dân Việt đang trông đợi từng ngày

Thời VIỆT NAM CỌNG HÒA văn minh tỏa sáng
Thủ đô Saigon một hòn ngọc miền viển đông sang trọng
Chính quyền Việt nam cọng hòa do dân bầu chọn đa đảng
Các đảng phái chính trị VIỆT NAM CỌNG HÒA hoàn toàn tự do mở văn phòng sinh hoạt

Người VIỆT NAM CỌNG HÒA có báo chí, phát thanh, truyền hình tư nhân
Có quyền phê bình chỉ trích kiểm soát chính quyền thoải mái
Dân VIỆT NAM CỌNG HÒA muốn ở đâu thì ở theo ý muốn
Muốn biểu tình, muốn ứng cử, muốn bầu cử hoàn tòan tự do

Việt nam cọng hòa điều hành quốc gia tôn trọng pháp luật rỏ ràng
Chỉ có một tướng công an chỉ huy toàn quốc
Không tốn một xu nuôi đội ngủ dư luận viên, đầu gấu ba hoa . . .
Ðể dành tiền xây nhà thương trường học miển phí cho dân ta an hưởng.

Ôi nền tự do VIỆT NAM CỌNG HÒA là thế.
Còn xã hội cọng phỉ của tôi bây giờ nát bét thê lương
Tôi lập ra cả ngàn tướng công an mà không đủ
Sợ dân nổi dậy chưa biết lúc nào

Tôi sợ cuộc cách mạng QUYỀN CON NGƯỜI đang tới
Sợ thủy triều MÙA XUÂN Á CHÂU sau Miến Ðiện
Với cách mạng truyền thông INTERNET bao la
Họ như ma cái gì cũng less

Cách mạng gì sợ quá giữa thời nay
Không thấy người mà giọng họ bên tai ngay trong giường ngủ
Tôi nổi giận muốn đóng cái miệng họ lại
Nhưng làm sao đóng được vì họ là WIRELESS

Họ chuyển tải tin tức làm tôi chóng mặt
Tốc độ nhanh ngang với ánh sáng mặt trời
Họ là ma vì họ nằm trong không khí
Họ trang bị vỏ khí gồm mấy chục triệu máy computers

Cũng tại chế độ tôi thối tha mới xảy ra nông nổi
Mặc dù tôi đã cài dư luận viên tung hỏa mù nói láo
Vào trong ban Việt ngử đài VOA
Vào trong ban Việt ngử đài BBC

Vào trong ban Việt ngử đài RFI
Vào trong các tờ báo lớn Việt ngử hải ngoại
Tôi trả lương không nhỏ
Lấy tử tiền thuế đau khổ của dân đen

Miễn sao nhờ họ ma mảnh đổi trắng thay đen cho chế độ tôi tồn tại
Nhưng bây giờ khó qúa vì cách mạng đã xoay chiều
Trí thức nhân sỉ chuyên gia họ nhảy vào đông qúa
Ðám dư luận viên viết láo cũng sợ vạ lây

Ra hải ngoạì tôi sợ đồng bào rượt đuổi
Phải chun cửa hậu như con chó cùng đường
Vì đảng tôi gây nợ máu tai ương
Nhiều nghiệt ngả đồng bào ta thán

Tôi sợ Việt nam cọng hòa trở lại
Sợ thi hành Hiệp định hòa bình Paris 1973
Sợ tổ chức bầu cử tự do đa đảng
Có sự tham dự của 4 triệu người Việt hải ngoại

Và 85 triệu dân Việt trong nước dưới sự giám sát quốc tế
Ðảng cọng phỉ của tôi làm sao thắng được
Tôi lo sợ tiếng nói của công dân Hoa Kỳ gốc Việt
Vì Hoa Kỳ là quốc gia dân chủ

Chính quyền làm việc theo nguyện vọng ý dân
Lá phiếu của 1.8 triệu cử tri người Mỷ gốc Việt
Không nhỏ chút nào mà rất là quan trọng
Làm thay đổi tình hình hệ trọng khắp nơi

Sợ Phật gíao uy danh, tôi huấn luyện nhóm công an cạo đầu vô chùa theo dỏi
Bận áo thầy tu tôi bảo cứ ăn thịt sống
Cứ chưởi thề văng tục tư cách nhố nhăng
Phá nát luân thường đạo lý đã có mấy ngàn năm

Vì đảng tôi lo sợ tôn giáo đàng hoàng uy tín
Bằng mọi cách tôi phải phá nát tôn giáo
Cho công an giả dạng tín đồ ngưởi phục vụ
Chận đứng nhanh lịch trình hành đạo

Nhưng hôm nay sự tình đã khác
Như một dân tộc đang tới hồi vùng dậy
Nay 90 triệu dân Việt và cả thế giới bám theo tôi
Họ trừng trị tôi TỘI ÁC CHỐNG NHÂN LOẠI chống QUYỀN CON NGƯỜI

Tình thế nguy ngập con chuột bò ở sân sau nhà tôi họ cũng biết
Họ nhìn thấy tôi mà tôi không nhìn thấy họ
Tôi trốn chạy mà máy bay pilotless chận lại
Họ chận tôi dưới gầm cầu như chận nhà độc tài Gaddafi

Lảnh tụ tham ô nước Lybia trên con đường thoát thân lần cuối
Tôi muốn bắn rớt pilot mà có thấy ai đâu để bắn
Tôi lạy nhờ Nga sô giúp bắn máy bay
Như trong chiến tranh Việt Nam ngày trước

Nhưng Nga Sô hôm nay khác xa thời cọng sản
Dân Nga cũng đã theo thể chế BẦU CỬ ÐA ÐẢNG
Nhờ Tổng bí thư Gobachev tinh khôn lừng danh lịch sử
Theo con đường DÂN CHỦ ÐA ÐẢNG của lòng dân

Rồi Yersin đi tiếp lộ trình CÁCH MẠNG DÂN QUYỀN
Yersin một bí thư thành ủy thủ đô Moscow nước Nga ngày trước
Quyết tâm kéo đoàn xe tăng Nga về phía giúp biểu tình
Tài xế xe tăng Nga trầm tỉnh đối diện dân Nga biểu tình

Họ ngừng lại nhảy xuống xe xúc động
Bở ngở bàng hoàn phút giây lịch sử
Dân Nga biểu tình nồng nhiệt hoan hô chiến sỉ
Cả triệu người mừng rở gặp nhau trên đường phố

Tình quân dân Nga cao đẹp lạ thường
Họ ôm chùm nhau và những bó hoa tươi thắm
Cảm xúc đâu đây mùi chiến thắng
Ðưa nước Nga ra khỏi vũng lầy bảy mươi năm u mê cọng sản

Dẹp chủ nghĩa cọng sản lổi thời Mac-Lenin cho vào thùng rác
Từng bước đưa dân Nga hít thở tự do đa chiều đa đảng
Nhìn nước tôi bây giờ làm tôi choáng váng
Các đồng chí đảng tôi chia năm xẻ bảy

Chỉ còn là các NHÓM LỢI ÍCH xôi thịt tranh nhau
Bạc tỷ đô la gái đẹp sang giàu lâu đài tráng lệ
Ðang thanh toán nhau giữa MỘT LỦ THAM Ô kịch cởm
Chưa biết rỏ Ủy viên trung ương đảng phe nào ngả trước

Quanh tôi đây bây giờ là ma …LESS
Mặc cho 90 triệu dân Việt đói rét lầm than
Nay tôi sợ cách mạng trừng trị tôi bạc mạng
Kéo tôi ra trước vành móng ngựa

Họ xử tôi với tội trạng ngập đầu
Họ giật tôi như tôi đã giật họ
Sập TƯỢNG ÐÀI CHIẾN SỈ MIỀN NAM
Họ đày đọa tôi trong ngục tối đêm dài

Như tôi đã đày đọa CÁC NHÀ DÂN CHỦ
Tôi sợ Ðức Tăng Thống THÍCH QUẢNG ÐỘ
Với nhiều chục triệu tín đồ Phật giáo của Ngài
Họ tóm tôi như tóm tên tham ô mục rửa

Tôi sợ HỘI ÐỒNG GIÁM MỤC Thiên Chúa Giáo
Mười triệu giáo dân sùng đạo hiên ngang
Họ rượt tôi làm sao tôi tìm ra chổ núp
Họ tịch thu tài sản tham nhủng mà cha con tôi ăn cướp

Tôi sợ Linh Mục Nguyễn Văn Lý
Ánh sáng đấu tranh nhiệm mầu thế kỷ
Tôi sợ NHÓM CÁCH MẠNG 72 đã đi vào lịch sử
Tôi sợ SỈ PHU VIỆT NAM trong ngoài nước

Với nhiều mưu lược khôn ngoan mực thước
Họ giúp đời bằng cái ” thiện nguyện tâm ”
Mười năm qua họ đã làm như thế
Thổi BẦU CỬ TỰ DO ÐA ÐẢNG CHO VIỆT NAM

Cho dân tộc Việt vượt lầm than
Họ đánh tôi bằng trí bằng tài
Bằng Cách mạng wireless thời đại mới
Không thấy máu đổ xương rơi

Mà chế độ tôi tan tành banh xác
Tôi sợ lắm NHÂN SỈ TRÍ THỨC
Họ ầm ầm đứng dậy như sóng vổ
Họ là số đông vô số kể

Từ QUỐC NỘI đến HÃI NGOẠI
Khắp mọi nơi trên thế giới bao la
Họ chủ trương CÁCH MẠNG
Mờ mờ ảo ảo đa chiều ứng biến

Họ nhắm vào tôi như nhắm tên đồ tể hết thời
Họ căm hờn vì tôi tham ô bán nước, tôi giam giử đày đọa những nhà yêu nước
Cả thế giới ngày nay đứng về phía họ
Phía LẺ PHẢI CÔNG BẰNG TỰ DO ÐA ÐẢNG

Họ liên lạc nhau nhanh như chớp mắt
Họ làm cho chế độ độc tài tôi đau điếng từng ngày
Tôi lo sợ thanh niên Việt nam
Không chịu đi nghĩa vụ quân sự

Mà còn hiên ngang biểu tình đứng dậy hỏi tôi
QUÂN ÐỘI bảo vệ cho ai cần biết rỏ ?
Tôi lo sợ phong trào ÐẢNG VIÊN BỎ ÐẢNG
Họ ký tên vào KIẾN NGHỊ CÁCH MẠNG 72

Họ công khai đòi BẦU CỬ TỰ DO ÐA ÐẢNG
Chọn nhân tài xứng đáng lảnh đạo quốc gia
Cho dân tộc Việt Nam tiến về phía trước
Họ chê tôi VỪA DỐT VỪA NGU LẠI THAM Ô PHẢN QUỐC

Họ đòi tự do mở văn phòng sinh hoạt chính trị ÐA ÐẢNG, đòi mở cửa nhà tù phóng thích những nhà yêu nước
Họ đòi QUÂN ÐỘI PHỤC VỤ TỔ QUỐC
Không phục vụ cho riêng một đảng phái nào
TỔNG TƯ LỆNH QUÂN ÐỘI thuộc về đảng nào dân chọn

Trong nhiệm kỳ do dân quy định trong Hiến pháp mà thôi
Con số họ ký tên ngày càng đông vô tận
Họ áp đảo tôi làm sao tôi sống sót
Ðã hơn mười ngàn người ký KIẾN NGHỊ 72

Con số ký tên ngày mỗi lên cao đáng sợ
Họ số đông từng khối từng đoàn
Không lẻ tẻ như nhiều năm về trưóc
Kế hoạch cách mạng họ liên kết âm thầm

Nắm thời cơ họ bén nhạy khôn ngoan
Ngày họ đá tôi văng đã qúa cận kề
Chính ÐẢNG VIÊN vô số họ đã nhìn ra lẻ phải
Rồi họ ồ ạt trừng trị LỦ ỦY VIÊN THAM Ô CHÚNG TÔI

Họ dồn CHA CON TÔI, ANH EM TÔI VÀ UỶ VIÊN TRUNG ƯƠNG ÐẢNG vô tường
Vì TỘI ÁC THAM NHỦNG của chúng tôi
Ăn gian tiền quốc gia nhiều chục tỷ đô la
Bỏ vào túi NHÓM LỢI ÍCH dưới dạng ÐẠI GIA của chúng tôi

Tìm đường cho ÐẠI GIA TỶ PHÚ ÐÔ LA tháo chạy
Tôi cho con rể Nguyễn Bảo Hòang ra nước ngoài tẩu tán RỬA TIỀN mua đội banh 300 triệu đô la ở Los Angeles.
Tôi điều con trai NguyễnThanh Nghị làm tỉnh trưởng Kiên Giang
Vì có đặc khu kinh tế đảo Phú quốc ăn chia béo bở

Kiếm 30% bỏ túi với dự án nhiều chục tỷ đô la
Dù bán sạch những bờ biển đất đai núi rừng đang có gía
Của tổ tiên Viet nam bao đời mồ hôi nước mắt để lại
Tôi sợ nghe đến đảng cọng sản là đồng bào Việt nam tôi tởm lợm

Vì đồng bào Việt nam nghĩ đến một lủ ăn cướp chia phần
Chầu chực dự án như bầy chó đói
Có dự án mới có ăn chia, cọng sản địa phương bỏ túỉ 30%
Thì cọng sản trung ương cũng bỏ túi đủ 30% mới chịu duyệt
Rồi nhà thầu cũng 30% ròn rả nữa Trời ơi

Dự án còn lại 10%-15% làm sao thực hiện
Tôi bảo bổ túc thêm 50% nữa đâu có nhằm gì
Tiền của dân bòn rút chẳng có sao, cho đồng bào Việt nam oằn lưng gánh chịu
Tôi cho dùng hình thức xuất ngoại kinh doanh rửa tiền với đồng tiền hút máu mặc cho Việt Nam cạn kiệt hết tiền sạch túi

Biết bao dân Việt trong nước mất việc làm
Ðói rét đau thương ngập trời oán hận
Phải dồn ra đường cướp giật
Nuôi mẹ già đau yếu và đàn con nhỏ thiếu ăn

Ở xã hội văn minh người ta
Làm giàu là do sản xuất kinh doanh
Chế tạo phát minh điều gì mới lạ
Còn xã hội Việt Nam tôi đây

Làm giàu nhanh thì chỉ có cách ăn cướp khai ma
Tẩu tán tài sản quốc gia
Huy động công an dân phòng súng lớn súng nhỏ
Luôn cả đầu gấu có trả lương đầy đủ

Thế giới ngạc nhiên sao nhóm tôi và 175 ủy viên trung ương đảng giàu nhanh
Họ hỏi Việt Nam tôi có làm ra thứ gì xuất chúng
Sao có nhiều tỷ phú đô la toàn là gia đình ủy viên trung ương đảng cọng sản Việt
Họ nói Việt Nam theo nền kinh tế băng đảng xấu xa

Không phải nền kinh tế thị trường cạnh tranh lành mạnh
Họ siếc đảng tôi về mặt nhân quyền
Không cho đảng tôi vơ vét cuối đường tháo chạy
Hoa Kỳ cũng bảo vệ 90 triệu dân Việt vì tình nhân loại con người

Nay tôi hận đảng tôi đã lở ngu ký kết
Vào bảng TUYÊN NGÔN QUỐC TẾ NHÂN QUYỀN
Nếu tôi không áp dụng các điều đã ký kết
Họ buộc tôi vào TỘI ÁC CHỐNG NHÂN LOẠI

Tội phạm CHỐNG QUYỀN CON NGƯỜI
Họ ghê lắm thế giới văn minh không hòng dởn mặt
Lực lượng quốc tế nay nằm khắp vùng đông nam Á
Máy bay không người lái có mặt khắp nơi

Tội ác do tôi và nhóm trung ương đảng cọng sản gây ra
Không nhỏ chút nào
Ðang đưa dân tộc Việt xuống bờ vực thẳm
Ðã bao năm qua tôi gây nợ máu

Tôi dùng công an đi cướp đất dân lành
Nếu ai không chịu giao đất cho tôi
Tôi đánh đập tù đày người dân vô kể xiết
Tôi âm mưu cho đứa con trai lớn nhất

Làm thứ trưởng ăn chia bộ Xây dựng quốc gia
Tôi cho con gái Nguyễn Thanh Phượng
Mở công ty thầu xây dựng móc ngoặc địa ốc quốc gia
Mua ” một ” bán ” một ngàn ” hốt tiền tỷ đô la

Trong đường dây ăn cướp mafia công qủy
Tôi tổ chức dùng tiền chính phủ ở ngân hàng trung ương
Mở nhiều ngân hàng tư của gia đinh anh em tôi vợ con tôi do tôi bày kế
Cho con gái tôi Nguyễn Thanh Phượng, tài phiệt Nguyễn Ðức Kiên, Trầm Bê, v .v . thao túng.

Những năm qua tôi đã ra lệnh các công ty quốc doanh Việt nam do tôi chỉ huy
Phải phịa chuyện với dự án ma giấy tờ ma
Vay bừa bải các ngân hàng của gia đình tôi và gia đình 175 ủy viên trung ương đảng cọng sản Việt nam
Số tiền mafia không nhỏ với nhiều chục tỷ đô la

Nay tôi công khai công bố CÁC CÔNG TY QUỐC DOANH VIỆT NAM nợ mafia các NGÂN HÀNG CỦA NHÓM GIA ÐÌNH ANH EM CHA CON TÔI VÀ NHÓM NGÂN HÀNG GIA ÐÌNH 175 ỦY VIÊN TRUNG ƯƠNG ÐẢNG CỌNG SẢN VIỆT NAM
Một món nợ mafia khổng lồ mà tôi đã rửa cho biến thành vôn đâu tư FDI của chúng tôi và nợ nước ngoài ODA
Là 1.6 triệu tỷ đồng tức 80 tỷ đô la tính đến 2014
Tôi buộc 90 triệu dân Việt phải mau mau đóng thuế bù lại

Năm 2015 nhóm mafia chúng tôi bỏ ra hơn 10 tỷ đô la mafia
Dưới dạng tiền rửa sạch FDI từ các đảo vùng biển nam Mỷ mang về
Xây đặc khu kinh tế tại vành đai Saigon
Cho gia đinh nhóm chúng tôi an hưởng lâu dài làm chủ

Mẹ Việt Nam còng lưng lau nước mắt
Nhóm Sỉ phu Việt Nam động lòng can thiệp
Nay tôi sợ hàng triệu CÔNG NHÂN NÔNG DÂN đang bất mản
Tình hình kinh tế Việt Nam đang quá đổi rối ren

Với sưu cao thuế nặng ngập tràng dân phải nộp
Nộp cho tôi và các NHÓM LỢI ÍCH THAM Ô
Của CHA CON TÔI VÀ 175 ỦY VIÊN TRUNG ƯƠNG ÐẢNG
Tôi sợ hàng triệu THANH NIÊN SINH VIÊN HỌC SINH VIỆT NAM

Bởi tội lổi do tôi nhồi nhét vào đầu họ
Thứ chính trị ngáo ộp lổi thời bắt thanh niên phải học
Rằng đảng cọng sản Việt nam và Hồ có công cứu nước
Nhưng vô ích nước chảy đầu vịt bọn chúng chẳng thèm nghe

Tôi lo sợ người dân phản bác
Họ nói rằng đại hội đảng cọng sản 12, 13, . . . là trò lảm nhảm
Cọng sản đứa nào lên cũng là đống rác
Cũng chia phần cũng hút máu dân đen

Tôi lo sợ những đứa công an Việt nam
Bọn chúng cũng I tờ rít dốt nát như tôi
Nhưng tôi đặc cách cấp bằng tiến sỉ và giáo sư cho chúng
Ðể chúng mê mẩn cái ngông bằng cấp

Rồi sau đó tôi phong chúng làm tướng công an dồn dập
Cho chúng hưởng bổng lộc nhiều lương
Nhưng nay chẳng ăn thua gì
Chúng nó giật mìmh đã biết tôi gài mánh

Tôi lo sơ tình hình không ổn
Ðã bắt đầu giai đoạn mới
Nhiều tuớng tá công an
Muốn bỏ chạy

Dù tôi tăng tuổi hưu các tướng công an
Thêm mười năm
Chúng nói chỉ là vô ích. Chúng không dại đem thân ra gánh

Tôi cầu viện con cáo gìa Lê Ðức Anh
Chen vào cướp giật cứu bồ phe nhóm
Nhưng vô ích chẳng được tích sự gì
Vì nhân dân đã biết qúa rỏ

Lê Ðức Anh là tay vấy máu điêu ngoa
Trong chiến tranh Việt nam 40 năm về trước
Hắn từng giết vô số đồng bào Việt nam vô tội
Hắn đánh thuê và là tay sai đắc lực của Nga Tàu

Tôi sợ những cuộc khởi nghĩa tịch thu tài sản
Ðã bắt đầu
Và trên đà lan rộng
Tôi lo sợ hàng trăm Nguyễn Văn Ðài

Những nhà hoạt động nhân quyền đang chuyển lửa
Họ cứ trơ trơ như đá
Và họ cứ vững như đồng
Làm sao mà đối phó

Biết bao người theo họ
Không sao đếm nổi
Họ chỉ có những bàn tay trắng
Nhưng có những khối óc mênh mông

Tôi cho an ninh vây đánh
Mà chẳng ăn thua gì
Sức mạnh họ phi thường
Có ngày an ninh toi mạng

Họ có những đường dây nóng
Với Quốc hội Hoa Kỳ kể cả Châu Âu
Không giởn mặt được đâu
Thế giới đang theo dỏi

Bên họ nay là hàng hàng lớp lớp
Thanh niên gìa trẻ
Những người dân khao khát
Nghe tiếng nói ” tự do “

Ðòi ” dân chủ nhân quyền “
Dân theo họ ào ào
Làm sao tôi ngăn nổi
Từ Nam Ðàn, Nghệ An

Ðến Hà Nội, Saì gòn
Vào tận miền nam trù phú bao la
Họ liên kết nhau tài tình
Tiếng nói họ lanh lảnh

Cất cao going kiêu hùng
Như én báo mùa xuân
Việt nam ơi ngày mới
Nắm tay nhau reo hò

Thanh niên bây giờ khó lắm
Họ hiên ngang đứng dây bắt tôi phải trả lời
Miền Bắc miền Nam ai cứu nước ai bán nước họ đòi nói rỏ
Họ không cho đảng tôi lấp liếm như mấy chục năm qua

Họ quây quần quanh lảnh tụ DR HUỲNH TẤN MẨM, GS TƯƠNG LAI kiên cường
Họ quyết đấu tranh cho một xã hội công bằng đi tới
Tôi sợ ” LỜI TUYÊN BỐ CỦA CÁC CÔNG DÂN TỰ DO ”
Ðã đi vào lịch sử đấu tranh của dân tộc

Lực lượng họ sao mà đông ghê quá
Bảng ký tên nay đã hơn 8500 người
Và còn nữa kéo dài vô tận
Làm sao tôi sống nổi giữa mùa trăng

Tôi sợ điềm xui lảng vảng
Hơn HAI CHỤC NGÀN người đòi HIẾN PHÁP MỚI
Họ ký LỜI LÊN TIẾNG CỦA CÔNG DÂN TỰ DO
Và những người ký KIẾN NGHỊ CÁCH MẠNG 72 cọng lại

Trong số trên ít nhất phải có MƯỜI NGƯỜI
Sẳn sàng bắt tôi, trói Nguyễn Phú Trọng, trói Nguyễn Sinh Hùng, trói Trương Tấn Sang
Rồi họ THIẾT LẬP HIẾN PHÁP MỚI DÂN CHỦ 2016
Làm sao họ để cho tôi sống được

Họ nói với nhau giọng rất đanh thép
Dủng, Trọng, Hùng, Sang là đồ bỏ
Hiến pháp này là của dân tộc quốc gia
Nhằm nhò gì bốn đứa vong nô bạc phước

Dân tộc Việt đã từng vào sinh ra tử
Ðất nước này cần phải tiến lên
Ðứa nào cản trở không chịu phát triển cho nó tiêu mạng
Họ nói với nhau trong Hội đồng cách mạng

Với chiến dịch khởi nghĩa đã bắt đầu
Trên toàn quốc Việt nam
Tôi sơ cuộc khởi nghĩa mùa xuân
Tôi sợ cuộc khởi nghĩa nức lòng

Họ dành quyền lảnh đạo
Họ đóng quốc lộ 1 từ Bắc vào Nam
Họ đòi thả người
Họ đòi trả của

Họ đòi dẹp lủ bán nước chúng tôi
Họ đòi tịch thu tài sản mà đảng tôi ăn cướp
Họ đòi tịch thu công ty, xưởng máy, nhà thương, trường học
Mà gia đình đảng cọng chúng tôi làm chủ

Tôi lo sợ những cuộc khởi nghĩa ban ngày
Họ tiếp tế nhau thức ăn nước uống cho người ngồi trụ
Họ liên lạc nhau miệt mài to nhỏ với thế giới bao la
Họ sá chi giữa cỏi ta bà sống chết này tạm bợ

Tội run sợ nhìn cảnh đứng dậy
Họ oai hùng oanh liệt biết bao
Hết diển văn rồi thảo luận dâng cao
Rồi đả đảo bọn tôi bán nước

Họ tung hô “ Việt nam đa đảng tự do “ vạn tuế
Tôi lo sợ những đêm dài khởi nghĩa
Lửa trại bập bùng họ nấu nung ý chí
Một góc trời vang dội pháo thăng thiêng

Rồi họ ca hát reo hò mừng chiến thắng
Họ áp đảo bọn trung ương đảng chúng tôi
Họ dồn chúng tôi vào chân tường cô lập
Phải trao quyền hay vào chổ chết

Sợ quá lúc này đã trể cho tôi
Tôi muốn nịnh họ mà làm sao liên lạc
Họ giữ đúng bí mật Quốc gia
Có hồn thiêng sông núi vọng về

Họ mạnh như ma
Họ cũng là đảng viên cọng sản
Họ là anh hùng dân tộc được ghi công
Tôi sợ quá biết tìm đường đâu ra mà trốn

Xin tha cho tôi và cho tôi một ống cống tôi yên nghỉ
Ống cống nào còn trống ở Saigon
Vì các ống cống ở Hà Nội
Tụi đồng chí Ủy viên bạn bè trong trung ương đảng

Nó dẩm đạp nhau chui vô chật hết chổ rồi
Xin tha tội cho tôi vì tôi không còn biết chạy đâu
Có cho người hỏi mua một hòn đảo bạc tỷ đô la
Ở Panama vì con gái tôi tính xa

Trăm ngàn lạy cách mạng tha tội
Vì phi cơ bốc tôi đi đã hết xăng rồi
Xin chỉ cho tôi một ống cống tuyệt vời
Tôi chun xuống may ra không ai biết

Nhóm Sỉ Phu Việt Nam
Trân Ðại Nam
Google search : Trần Cư / siphuvietnam
Nguồn : https://siphuvietnam.wordpress.com

 

 

*

LẨY THƠ TRẦN ÐẠI NAM

 

 

Tác gỉa : Trần Cư / siphuvietnam

Trích thơ Trần Ðại Nam về việc Thủ tướng cọng sản Việt nam Nguyễn Tấn Dủng đang ngồi trên núi tiền tham ô nhiều chục tỷ đô la mà rên la sợ chết

Tôi lo sợ người dân phản bác
Họ nói rằng đại hội đảng cọng sản 12, 13, . . . là trò lảm nhảm
Cọng sản đứa nào lên cũng là đống rác
Cũng chia phần cũng hút máu dân đen

. . .

Trong một đoạn khác nhà thơ viết :

Tôi sợ nghe đến đảng cọng sản
Là đồng bào Việt nam tôi tởm lợm
Vì đồng bào Việt nam nghĩ đến một lủ ăn cướp chia phần
Chầu chực dự án như bầy chó đói

Có dự án mới có ăn chia
Cọng sản địa phương bỏ túỉ 30%
Thì cọng sản trung ương cũng bỏ túi đủ 30% mới chịu duyệt
Rồi nhà thầu cũng 30% ròn rả nữa Trời ơi

Dự án còn lại 10%-15% làm sao thực hiện
Tôi bảo bổ túc thêm 50% nữa đâu có nhằm gì
Tiền của dân bòn rút chẳng có sao
Cho 90 triệu đồng bào Việt nam oằn lưng gánh chịu

. . .

Trong một đoạn khác nhà thơ viết :

Nghĩ đến VIÊT NAM CỌNG HÒA làm tôi choáng váng
Họ kiên cường mẩu mực biết bao, không bán rừng bán biển quốc gia
Họ luôn giử mảnh đất ông cha
Cho hàng hàng lớp lớp con dân Việt xử dung

VIỆT NAM CỌNG HÒA không đưa dân Việt đi ở đợ
Họ trọng phẩm cách nề nếp quốc gia
Thấy tướng lảnh Việt nam cọng hòa làm tôi kính phục
Họ sẳn sàng quên thân vì nước

Ðã có 5 vị Tướng anh hùng Việt nam cọng hòa liều mình tuẩn tiết
Khi Saigon sụp đổ năm 1975
Tôi sợ Việt nam cọng hòa trở lại
Vì 90 triệu dân Việt đang trông đợi từng ngày

Thời VIỆT NAM CỌNG HÒA văn minh tỏa sáng
Thủ đô Saigon một hòn ngọc miền viển đông sang trọng
Chính quyền Việt nam cọng hòa do dân bầu chọn đa đảng
Các đảng phái chính trị VIỆT NAM CỌNG HÒA hoàn toàn tự do mở văn phòng sinh hoạt

Người VIỆT NAM CỌNG HÒA có báo chí, phát thanh, truyền hình tư nhân
Có quyền phê bình chỉ trích kiểm soát chính quyền thoải mái
Dân VIỆT NAM CỌNG HÒA muốn ở đâu thì ở theo ý muốn
Muốn biểu tình, muốn ứng cử, muốn bầu cử hoàn tòan tự do

Việt nam cọng hòa điều hành quốc gia tôn trọng pháp luật rỏ ràng
Chỉ có một tướng công an chỉ huy toàn quốc
Không tốn một xu nuôi đội ngủ dư luận viên, đầu gấu ba hoa . . .
Ðể dành tiền xây nhà thương trường học miển phí cho dân ta an hưởng.

Ôi nền tự do VIỆT NAM CỌNG HÒA là thế.
Còn xã hội cọng phỉ của tôi bây giờ nát bét thê lương
Tôi lập ra cả ngàn tướng công an mà không đủ
Sợ dân nổi dậy chưa biết lúc nào

, , ,

Trong một đoạn khác nhà thơ viết :

Tôi cho em trai cùng cha khác mẹ
Là Nguyễn Chí Vịnh
Ðặc cách nhanh cho làm thượng tướng
Phụ trách an ninh quốc phòng tất cả

Nắm đường dây mafia bọn tôi bán nước
Và đường dây buôn lậu biên giới của anh em tôi
Gần mười tỷ đô la hàng lậu mỗi năm cho vừa lòng Trung quốc
Ðẩy kinh tế Việt nam xuống bờ vực thẳm

Bởi Trung quốc muốn kinh tế Việt nam kiệt quệ
Cho dân Việt không tài nào sản xuất
Không cạnh tranh nổi với hàng lậu thuế
Của nhóm mafia bọn lợi ích chúng tôi

Tôi bảo Vịnh cứ mở cửa biên giới
Cho tuồng hàng lậu thuế từ China
Miển sao giặc cùng chúng ta ăn chia thoải mái
Cứ để dân Việt đói nghèo dùng đồ thối tha giặc Tàu phế thải

Trung quốc dạy tôi bảo Vịnh phải dùng an ninh côn đồ măt rô đầu gầu
Ðánh hộc máu hoặc đánh sưng đầu nhưng đừng cho chết
Những nhà dân chủ biểu tình chống Tàu cọng xâm lăng
Và đuổi học ngay các sinh viên ưu tú biểu tình chống Tàu cọng bởi lòng yêu nước Việt

. . .

Trong một đoạn khác nhà thơ viết :

Tôi đăc cách cho anh em cột chèo làm thiếu tướng công an là Trần Quốc Liêm
có vợ là Trần Hoa Mai em bà xã
Tôi sắp xếp cho Trần Quốc Liêm nằm trong đường dây tẩu tán 50 triệu đô la của ngân hàng nông nghiệp nhà nước Agribank mặc cho ngân hàng này tiêu tùng sụp đổ tán loạn
Tôi bảo cứ ăn chia thoải mái, nhưng nó qúa ngu ăn xong không chịu chùi mép

. . .

Trong một đoạn khác nhà thơ viết :

Tôi cũng cho em trai Nguyễn Tiến Thắng ( tức Tư Thắng )
Ði đêm làm kinh tài móc ngoặc
Với Ðài Loan và Trung quốc
Tôi cho trúng thầu ăn chia đầy đủ

Vì vậy hầu hết 80% công trình dự án của Việt nam
Trong hơn mười năm qua tôi tại chức
Tôi cho nhóm lợi ích mafia anh em chúng tôi và tập thể 200 ủy viên trung ương đảng cọng sản Việt nam
Hốt ổ chia phần với Trung quốc Ðài Loan để bỏ túi riêng nhiều chục tỷ đô la thoải mái với hàng trăm dự án trúng thầu và mua bán đất vùng trọng điểm

Dù sau đó chúng tôi phải mang tiền dơ này ra các đảo vùng Nam Mỷ để rửa biến thành tiền sạch.Rồi mang về lại Việt nam dưới dạng đầu tư kiều hối FDI mua hảng xưởng lâu đài cho nhóm mafia gia đình cọng sản chúng tôi an hưởng.

Năm 2014 và 2015 nhóm mafia chúng tôi đưa về mỗi năm hơn 10 tỷ đô la mua các thứ ngon ăn do tôi phịa ra tư nhân hóa và đang mua Viêt nam 99 năm quanh vành đai Saigon xây hảng xưởng cơ ngơi mafia của chúng tôi làm chủ.

Kết qủa chia phần bỏ túi riêng của chúng tôi làm cho các công trình nhà nước Việt nam trong mười năm qua trở thành tụt hậu

Vừa nghiệm thu xong là công trình tan tác lún sâu. Tôi bảo cứ bổ sung thêm tiền làm lại để ăn chia tiếp dù 90 triệu dân Việt oằn vai gánh nợ

. . .

Trong một đoạn khác nhà thơ viết :

Tôì lo sợ tình hình khởi nghĩa
Dù tôi vừa cho thực tập chống biểu tình và chống dân nổi dậy
Nhưng khó qúa vì lực lượng chống biểu tình sẽ lại quay mủi súng bắt chúng tôi
Ðưa chúng tôi ra trước vành móng ngựa và tịch thu hàng trăm tỷ đô la tài sản mà chúng tôi ăn cướp

Tôi lo sợ những cuộc khởi nghĩa ban ngày
Những cuộc khởi nghĩa ban đêm
Những cuộc khởi nghĩa miệt mài
Những cuộc khởi nghĩa đòi người

Những cuộc khởi nghĩa đòi của
Ðòi tịch thu đại công ty Bitexco của chúng tôi
Tôi biết chắc chắn tình hình không ổn
Tôi biết thế nào bọn tôi cũng phải tìm cách trốn

Họ tịch thu tài sản tôi như tôi đã tịch thu tài sản
Của đồng bào ruột thịt miền Nam ngày trước
Tôi lo sợ mối thù đang có từ trong đảng
Ðảng viên kêu gọi nhau trừng trị tôi bạc mạng

Rồi nhân sỉ trí thức đang làm tôi hốt hoảng
Chắc chắc không ổn rồi
Làm sao tôi tiếp tục tại chức để ăn chơi
Chưa bao giờ tội gặp cảnh đa đoan nông nổi thế này

. . .

Trong một đoạn khác nhà thơ viết :

Tôi lo sợ nay mai
Họ sẽ đặt tên con đường Nguyễn Văn Ðài
Con đường Nguyễn Phương Uyên ở Việt nam
Ðể ghi nhớ những nhà khởi nghĩa

Tháng 12 năm 2015
Họ là những anh hùng hào kiệt được ghi công
Tôi lo sợ uy danh họ có thật
Tô lo sợ những lời truyền hịch

Trong “Ước mơ của Thủy “
Do nử sỉ Nguyễn Phương Uyên đề tựa
Và những lời rao dỏng dạt
Trong “ buổi giảng giải nhân quyền “

Của nhà hào kiệt Luật sư Nguyễn Văn Ðài
Cho quân dân cán bộ đồng bào ruột thịt
Vùng Nam Ðàn Nghệ An tìm đường khởi nghĩa
Tôi lo sợ một Nguyễn Văn Ðài ngả xuống

Rồi hàng triệu Nguyễn Văn Ðài khác đứng lên
Tôi lo sợ một nử sỉ Nguyễn Phương Uyên ngả xuống
Có hàng triệu Nguyễn Phương Uyên khác đứng lên
Làm sao tôi chịu nổi Trời ơi

. . .

Trong một đoạn khác nhà thơ viết :

Tôi lo sợ những tuớng công an Việt nam
Bọn chúng cũng I tờ rít dốt nát như tôi
Nhưng tôi đặc cách cấp bằng tiến sỉ và giáo sư cho chúng
Ðể chúng mê mẩn cái ngông bằng cấp

Rồi sau đó tôi phong chúng làm tướng công an dồn dập
Cho chúng hưởng bổng lộc nhiều lương
Nhưng nay chẳng ăn thua gì
Chúng nó giật mìmh đã biết tôi gài mánh

Tôi lo sơ tình hình không ổn
Ðã bắt đầu giai đoạn mới
Nhiều tuớng tá công an
Muốn bỏ chạy

Dù tôi tăng tuổi hưu các tướng công an
Thêm mười năm
Chúng nói chỉ là vô ích. Chúng không dại đem thân ra gánh
Phú qúy hưởng chung ngu gì riêng trả

 

 

 

*

 

 

Thấy gì qua cuộc đấu tranh ở Ninh Hiệp

26/12/2015

  • Nguyễn Xích Long

    Cuộc đấu tranh của người dân Ninh Hiệp – Gia Lâm – Hà Nội chống việc cướp đất làm trung tâm thương mại nhờ có thông tin mạng FB, internet…. mà đã được cả nước biết đến và ủng hộ nên đã tạm thời buộc các nhóm lợi ích phải dừng khởi công dự án trước tết nguyên đán. Có thể thấy đây là một dấu mốc thành công ban đầu tiếp nối quá trình đấu tranh không ngừng của những người nông dân bị cướp đất từ hang chục năm qua.

    Trong suốt thời kỳ cai trị của cầm quyền CS VN đã có nhiều cuộc đấu tranh của nông dân chống lại sự áp bức bóc lột của bọn cường hào ác bá kiểu mới mà bây giờ được gọi là nhóm lợi ích, nhưng do trước đây hệ thống truyền thông thông tin một chiều hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát chi phối của đảng CS (do ban tuyên giáo chuyên trách) bưng bít giấu diếm, dối trá nên những cuộc đấu tranh này đều bị cô lập, chia rẽ, rồi bị đàn áp tan rã. Những cuộc đấu tranh của người dân Nghệ An, Hà Tĩnh…rồi nhiều vùng khác trong thời kỳ cải cách ruộng đất hầu như không ai biết đến, gần đây khoảng những năm 90 thế kỷ trước các vụ rào làng chiến đấu như ở Vân trì, Đông Anh, Hà Nội chống cướp đất làm sân golf toàn trẻ con và ông bà già dùng súng cao su và mũi tên bằng nan hoa xe đạp đã đẩy lùi côn an đốt cháy 3 chiếc xe thi công công trình cũng đã được người dân truyền tai nhau nhưng cuối cùng cũng bị đàn áp giải tán. Những vụ rào làng chiến đấu ở Thái Bình, Hải Dương, Thanh Hóa…. cũng được truyền tai rồi bị đàn áp. Ta đều thấy đó là các cuộc phản kháng tự phát trong giai đoạn cầm quyền CS VN đang nắm toàn bộ hệ thống truyền thông đài báo, chế độ chuyên chính côn an trị đang áp chế toàn bộ xã hội nên những cuộc phản kháng lẻ tẻ quy mô tổ chức địa phương làng xã nhanh chóng bị đàn áp giải tán. Mặc dù vậy nó không hề vô ích, nó lan truyền thành tin đồn trong xã hội để nhân dân bắt đầu hiểu ra sự thối nát, bất công, ăn cướp của bọn cường hào ác bá nhóm lợi ích và cảnh giác hơn với các chính sách ăn cướp. Nhờ có những cuộc phản kháng này mà người dân các nơi khác đã rút kinh nghiệm biết cách tổ chức đấu tranh tốt hơn sau này như những vụ ở Dương Nội – Hà Tây – Hà Nội, Văn Giang – Hưng Yên, Bình Thuận…. và hiện nay là điểm nóng Ninh Hiệp.

    Người dân Ninh Hiệp hiện nay đã có rất nhiều lợi thế so với các cuộc đấu tranh trước đó, họ được thông tin mạng hỗ trợ, được cả nước và quốc tế quan tâm theo dõi và ủng hộ, họ đã biết cách tổ chức tốt hơn với học sinh và người già tham gia không cho cầm quyền có lý do đàn áp. Trong nước đã có nhiều tổ chức dân sự dân chủ sát cánh ủng hộ bằng nhiều hình thức, hệ thống thông tin mạng và FB bùng nổ phng trào dân chủ gây áp lực lớn lên cầm quyền không cho phép chúng làm bậy bừa bãi. Các cuộc đấu tranh chống xây dựng trung tâm thương mại kiểu ăn cướp áp đặt bất công của tiểu thương chợ Tân Bình, An Đông (TP HCM), chợ Thành Công, Tân Ấp (Hà Nội), Chợ Đầm (Nha Trang)…. cũng tạo tiền lệ không cho nhóm lợi ích tùy tiện cướp đất. Qua đó chúng ta có thể hy vọng người dân Ninh Hiệp sẽ biết các tổ chức đấu tranh bền bỉ, kiên cường, quyết liệt đến thắng lợi cuối cùng.

    Chúng ta cũng thấy rằng cuộc đấu tranh của dân oan đang ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng, cả về diện rộng và chiều sâu, đang đẩy cầm quyền và các nhóm lợi ích vào cảnh bế tắc cùng quẫn sẽ dẫn đến chỗ tự đấu đá cắn xé nhau khi không còn các miếng mồi ngon an phận dễ cướp nữa. Như vậy bước chuyển biến ở Ninh Hiệp chính là bước tiếp con đường đấu tranh của những người dân oan từ hàng chục năm qua, chính là bước phát triển đánh dấu sự trưởng thành đáng kể của phong trào dân chủ, sẽ là điểm tựa tạo đà cho nhiều cuộc đấu tranh dân chủ khác phát triển rộng rãi khắp đất nước buộc cầm quyền phải chấp nhận thay đổi thể chế dân chủ đa đảng cho một tương lai tươi sang của con em các dân tộc Việt Nam.

    Hà nội tháng 12 năm 2015

    Nguyễn Xích Long – bút danh : Xương Rồng Đỏ

 

*

 

 

 SO SÁNH GIỮA HAI CHẾ ÐỘ ÐỘC TÀI MYANMAR VÀ ÐỘC TÀI VIỆT NAM TẠI Á CHÂU

Ðiểm khác biệt giữa độc tài quân phiệt Myanmar và độc tài cọng phỉ Việt nam là :
– Ðộc tài quân phiệt Myanmar có niềm tin tôn giáo, biết kính trọng tôn giáo.
– Ðộc tài cọng phỉ Việt nam không có niềm tin tôn giáo, ganh tỵ kềm kẹp lủng đoạn tôn giáo, cài đặt công an cọng sản vào tôn gíao để phá hỏng chân thiện mỷ vì lo sợ tôn giáo ảnh hưởng đến người dân.

Một điểm khác nhau nữa giữa độc tài quân phiệt Myanmar và độc tài cọng phỉ Việt nam là :
– Ðộc tài quân phiệt Myanmar còn có liêm sỉ không bắt tuổi trẻ Myanmar học ca ngợi quân phiệt là chân lý là tốt lành
– Ðộc tài cọng phỉ Việt nam vô liêm sỉ bắt tuổi trẻ Việt nam học ca ngợi độc tài cọng phỉ Hồ chí Minh là chân lý.

Vì vậy học sinh Việt nam dưới chế độ cọng sản  khi lớn lên chỉ là một lủ thanh niên ngu ngốc về chính trị đối chiếu. Họ không phân biệt được đâu là đúng đâu là sai về chính trị xã hội.

Và do vậy họ như con vật thiêu thân lăn xả vào và sẳn sàng làm côn đồ tay sai hoặc dư luận viên cho một chế độ bạo tàn thối nát của đảng cọng phỉ đang lưu manh bán nước vì lợi ích phe nhóm bất chính.

May ra có một số thanh niên trong nước Việt nam hiện nay tiếp xúc được với nền văn minh dân chủ của thế giới đa chiều qua internet và lực lượng này đang trở mình từng ngày tại Việt nam. Họ đang đòi thay đổi chính trị, tiến đến chế độ dân chủ đa đảng với bầu cử tranh đua tốt lành như Myanmar.

Chờ xem những ngày tới . . .

The Vietnam Green party leader
Trần Cư / siphuvietnam

 

Leave a Reply

