LAN RỘNG NHƯ TẰM ĂN DÂU Chiến Dịch Ứng Cử Đại Biểu Quoc Hoi * * THỦ TƯỚNG CỌNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN TẤN DỦNG LÀ AI ? WHO IS VIETNAMESE COMMUNIST PRIME MINISTER NGUYEN TAN DUNG ? * * NHỮNG TRẬN ÐÁNH XƯA VÀ NAY


Chiến Dịch Ứng Cử Đại Biểu Quoc Hoi …

12/02/2016

 

 IMG_7614

Cuộc chiến dân chủ vẫn gay go… chủ đề bây giờ là sử dụng quyền ra ứng cử đại biểu.

Hội Nhà Báo Độc Lập VN trên Việt Nam Thời Báo đã đưa ra bản Tuyên bố về quyền tự ứng cử đại biểu quốc hội của công dân, mời gọi có thêm nhiều người ra ứng cử.

Bản văn kêu gọi:

“Hãy đứng lên, tự ứng cử! Không thể trông chờ vào một quốc hội chỉ biết “gật”, người dân hãy tự cứu mình bằng quyền dân được hiến định.

Ngay trước kỳ bầu cử tháng 5/2016, Quốc hội phải cải cách!

Công ước Quốc tế về các Quyền Dân sự và Chính trị năm 1966, tại Điều 25 ghi rõ: Bầu cử và ứng cử trong các cuộc bầu cử định kỳ chân thực, bằng phổ thông đầu phiếu, bình đẳng và bỏ phiếu kín nhằm đảm bảo cho cử tri tự do bày tỏ ý nguyện của mình.

Tuyên ngôn Nhân quyền của Liên Hiệp Quốc năm 1948 nhấn mạnh: Ý chí của nhân dân phải là cơ sở của quyền lực của nhà nước. Ý chí này thể hiện qua các cuộc bầu cử định kỳ và chân thực, tổ chức theo nguyên tắc phổ thông đầu phiếu, bình đẳng và bỏ phiếu kín hoặc bằng những tiến trình bầu cử tự do tương đương.

Vào lúc Nhà nước Việt Nam đã là một thành viên của Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc, tự ứng cử đã trở thành một trong những quyền chính trị cơ bản và thiêng liêng nhất của một con người cần phải tôn trọng triệt để. Cùng với quyền bầu cử, quyền ứng cử phải được thực hiện như một trong những quyền cơ bản nhất của con người mà thể chế cần bảo đảm.

Bầu cử chỉ thực sự tự do và công bằng khi mọi công dân thực thi quyền tự ứng cử mà không bị cản trở trong bất kỳ trường hợp nào.

Nhưng trong suốt 70 năm qua ở Việt Nam, quyền tự ứng cử của công dân vẫn chỉ là một vật trang trí bị rẻ rúng, được mang ra bài trí cho “dân chủ cơ sở”, nhưng thực chất là bóp nghẹt ngay tức khắc những ai muốn tự mình cất lên tiếng nói lương tâm….”

Trong khi đó, một chiến lược mới đưa ra bởi FB Nguyen Huy Vu, nêu lên “Vài Gợi Ý Cho Những Người Ra Ứng Cử tự Do”…

Nhà hoạt động này kêu gọi những người tự ứng cử hãy:

“1. Hãy cố gắng liên kết, đứng chung với nhau trong một mặt trận, và đưa ra một khẩu hiệu chung. Khẩu hiệu có thể là: «BẦU CHO CHÚNG TÔI, BẦU CHO MỘT SỰ THAY ĐỔI». Nếu có thể, hãy đưa ra một thông điệp chung với các con số thực tế về sự yếu kém của đảng cầm quyền và các đề xuất giải quyết khả dĩ. Đứng chung với nhau giúp cho tiếng nói có được nhiều ảnh hưởng hơn.

2. Trong tất cả các ứng cử viên ra ứng cử, hãy chọn cho mình một người lãnh đạo đại diện về tinh thần. Có được một người đại diện đủ uy tín và tầm vóc sẽ giúp cả nhóm có được nhiều uy tín hơn….”

Một tin khác cho biết Luật sư Lê Văn Luân đã quyết định tự ứng cử.

LS Lê Văn Luân sinh năm 1985, từng bày tỏ nguyện vọng của ông là viết một bản Hiến pháp mới của Việt nam và sẽ được thông qua.

Trên Facebook, LS Võ An Đôn cũng cho biết sẽ tuụ ứng cử đại biểu Quốc hội ở tỉnh Phú Yên.

LS Võ An Đôn cho biết năm 2011, ông nộp đơn xin tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 13, lấy phiếu tín nhiệm tại nơi cư trú, được 100% người dân địa phương ủng hộ, sau đó lấy phiếu tín nhiệm tại nơi làm việc là Đoàn luật sư, cũng được 100% tín nhiệm, nhưng đến khi hiệp thương tại Mặt trận tổ quốc tỉnh thì bị loại…

Một làn gió mới đang thổi trên quê hương… Nếu Đảng CSVN thực tâm muốn đổi mới, hãy lặng lẽ để các nhà hoạt động dân chủ được tự do ứng cử, tranh cử…

THỦ TƯỚNG CỌNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN TẤN DỦNG LÀ AI ?  

 *
 IMG_6006
 *
WHO IS VIETNAMESE COMMUNIST PRIME MINISTER NGUYEN TAN DUNG ?

THỦ TƯỚNG BẠO NGƯỢC CỌNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN TẤN DỦNG CUỐI CÙNG RỒI CŨNG CHUN ỐNG CỐNG MÀ THÔI

Bài thơ : LỬA HỜN CĂM của nhà thơ cách mạng Trần Ðại Nam trong nhóm Sỉ phu Việt nam đang là dấu ấn cách mạng ăn sâu vào lòng dân tộc Việt :

NGUYỄN TẤN DỦNG VỪA NGỒI TRÊN NÚI TIỀN NHIỀU CHỤC TỶ ÐÔ LA THAM Ô ĂN CƯỚP CỦA DÂN VỪA KÊU CA SỢ CHẾT VÌ NGÀY TÀN CÀNG LÚC CÀNG TỚI GẦN BỞI THẢM CẢNH ÐẢNG CỌNG THỐI THA MỤC NÁT

 

Dạ tôi xin chừa cái thói ma cô ăn cướp, mê danh hảo hưởng thụ thấp hèn ngắn ngủi
Tôi đã giả vờ làm trò lưu manh láo cá
Cho thứ trưởng đi thăm NGHĨA TRANG QUÂN ÐỘI BIÊN HÒA
Vì tôi nay ở thế yếu bị nhân dân thù ghét. Dân Việt nam coi 4 đứa chúng tôi gồm Dủng, Trọng, Sang, Hùng như 4 con chó ghẻ cuối đường

Nghĩ đến VIÊT NAM CỌNG HÒA làm tôi choáng váng
Họ kiên cường mẩu mực biết bao, không bán rừng bán biển quốc gia
Họ luôn giử mảnh đất ông cha
Cho hàng hàng lớp lớp con dân Việt xử dung

VIỆT NAM CỌNG HÒA không đưa dân Việt đi ở đợ
Họ trọng phẩm cách nề nếp quốc gia
Thấy tướng lảnh Việt nam cọng hòa làm tôi kính phục
Họ sẳn sàng quên thân vì nước

Ðã có 5 vị Tướng anh hùng Việt nam cọng hòa liều mình tuẩn tiết
Khi Saigon sụp đổ năm 1975
Tôi sợ Việt nam cọng hòa trở lại
Vì 90 triệu dân Việt đang trông đợi từng ngày

Thời VIỆT NAM CỌNG HÒA văn minh tỏa sáng
Thủ đô Saigon một hòn ngọc miền viển đông sang trọng
Chính quyền Việt nam cọng hòa do dân bầu chọn đa đảng
Các đảng phái chính trị VIỆT NAM CỌNG HÒA hoàn toàn tự do mở văn phòng sinh hoạt

Người VIỆT NAM CỌNG HÒA có báo chí, phát thanh, truyền hình tư nhân
Có quyền phê bình chỉ trích kiểm soát chính quyền thoải mái
Dân VIỆT NAM CỌNG HÒA muốn ở đâu thì ở theo ý muốn
Muốn biểu tình, muốn ứng cử, muốn bầu cử hoàn tòan tự do

Việt nam cọng hòa điều hành quốc gia tôn trọng pháp luật rỏ ràng
Chỉ có một tướng công an chỉ huy toàn quốc
Không tốn một xu nuôi đội ngủ dư luận viên, đầu gấu ba hoa . . .
Ðể dành tiền xây nhà thương trường học miển phí cho dân ta an hưởng.

Ôi nền tự do VIỆT NAM CỌNG HÒA là thế.
Còn xã hội cọng phỉ của tôi bây giờ nát bét thê lương
Tôi lập ra cả ngàn tướng công an mà không đủ
Sợ dân nổi dậy chưa biết lúc nào

Tôi sợ cuộc cách mạng QUYỀN CON NGƯỜI đang tới
Sợ thủy triều MÙA XUÂN Á CHÂU sau Miến Ðiện
Với cách mạng truyền thông INTERNET bao la
Họ như ma cái gì cũng less

Cách mạng gì sợ quá giữa thời nay
Không thấy người mà giọng họ bên tai ngay trong giường ngủ
Tôi nổi giận muốn đóng cái miệng họ lại
Nhưng làm sao đóng được vì họ là WIRELESS

Họ chuyển tải tin tức làm tôi chóng mặt
Tốc độ nhanh ngang với ánh sáng mặt trời
Họ là ma vì họ nằm trong không khí
Họ trang bị vỏ khí gồm mấy chục triệu máy computers

Cũng tại chế độ tôi thối tha mới xảy ra nông nổi
Mặc dù tôi đã cài dư luận viên tung hỏa mù nói láo
Vào trong ban Việt ngử đài VOA
Vào trong ban Việt ngử đài BBC

Vào trong ban Việt ngử đài RFI
Vào trong các tờ báo lớn Việt ngử hải ngoại
Tôi trả lương không nhỏ
Lấy tử tiền thuế đau khổ của dân đen

Miễn sao nhờ họ ma mảnh đổi trắng thay đen cho chế độ tôi tồn tại
Nhưng bây giờ khó qúa vì cách mạng đã xoay chiều
Trí thức nhân sỉ chuyên gia họ nhảy vào đông qúa
Ðám dư luận viên viết láo cũng sợ vạ lây

Ra hải ngoạì tôi sợ đồng bào rượt đuổi
Phải chun cửa hậu như con chó cùng đường
Vì đảng tôi gây nợ máu tai ương
Nhiều nghiệt ngả đồng bào ta thán

Tôi sợ Việt nam cọng hòa trở lại
Sợ thi hành Hiệp định hòa bình Paris 1973
Sợ tổ chức bầu cử tự do đa đảng
Có sự tham dự của 4 triệu người Việt hải ngoại

Và 85 triệu dân Việt trong nước dưới sự giám sát quốc tế
Ðảng cọng phỉ của tôi làm sao thắng được
Tôi lo sợ tiếng nói của công dân Hoa Kỳ gốc Việt
Vì Hoa Kỳ là quốc gia dân chủ

Chính quyền làm việc theo nguyện vọng ý dân
Lá phiếu của 1.8 triệu cử tri người Mỷ gốc Việt
Không nhỏ chút nào mà rất là quan trọng
Làm thay đổi tình hình hệ trọng khắp nơi

Sợ Phật gíao uy danh, tôi huấn luyện nhóm công an cạo đầu vô chùa theo dỏi
Bận áo thầy tu tôi bảo cứ ăn thịt sống
Cứ chưởi thề văng tục tư cách nhố nhăng
Phá nát luân thường đạo lý đã có mấy ngàn năm

Vì đảng tôi lo sợ tôn giáo đàng hoàng uy tín
Bằng mọi cách tôi phải phá nát tôn giáo
Cho công an giả dạng tín đồ ngưởi phục vụ
Chận đứng nhanh lịch trình hành đạo

Nhưng hôm nay sự tình đã khác
Như một dân tộc đang tới hồi vùng dậy
Nay 90 triệu dân Việt và cả thế giới bám theo tôi
Họ trừng trị tôi TỘI ÁC CHỐNG NHÂN LOẠI chống QUYỀN CON NGƯỜI

Tình thế nguy ngập con chuột bò ở sân sau nhà tôi họ cũng biết
Họ nhìn thấy tôi mà tôi không nhìn thấy họ
Tôi trốn chạy mà máy bay pilotless chận lại
Họ chận tôi dưới gầm cầu như chận nhà độc tài Gaddafi

Lảnh tụ tham ô nước Lybia trên con đường thoát thân lần cuối
Tôi muốn bắn rớt pilot mà có thấy ai đâu để bắn
Tôi lạy nhờ Nga sô giúp bắn máy bay
Như trong chiến tranh Việt Nam ngày trước

Nhưng Nga Sô hôm nay khác xa thời cọng sản
Dân Nga cũng đã theo thể chế BẦU CỬ ÐA ÐẢNG
Nhờ Tổng bí thư Gobachev tinh khôn lừng danh lịch sử
Theo con đường DÂN CHỦ ÐA ÐẢNG của lòng dân

Rồi Yersin đi tiếp lộ trình CÁCH MẠNG DÂN QUYỀN
Yersin một bí thư thành ủy thủ đô Moscow nước Nga ngày trước
Quyết tâm kéo đoàn xe tăng Nga về phía giúp biểu tình
Tài xế xe tăng Nga trầm tỉnh đối diện dân Nga biểu tình

Họ ngừng lại nhảy xuống xe xúc động
Bở ngở bàng hoàn phút giây lịch sử
Dân Nga biểu tình nồng nhiệt hoan hô chiến sỉ
Cả triệu người mừng rở gặp nhau trên đường phố

Tình quân dân Nga cao đẹp lạ thường
Họ ôm chùm nhau và những bó hoa tươi thắm
Cảm xúc đâu đây mùi chiến thắng
Ðưa nước Nga ra khỏi vũng lầy bảy mươi năm u mê cọng sản

Dẹp chủ nghĩa cọng sản lổi thời Mac-Lenin cho vào thùng rác
Từng bước đưa dân Nga hít thở tự do đa chiều đa đảng
Nhìn nước tôi bây giờ làm tôi choáng váng
Các đồng chí đảng tôi chia năm xẻ bảy

Chỉ còn là các NHÓM LỢI ÍCH xôi thịt tranh nhau
Bạc tỷ đô la gái đẹp sang giàu lâu đài tráng lệ
Ðang thanh toán nhau giữa MỘT LỦ THAM Ô kịch cởm
Chưa biết rỏ Ủy viên trung ương đảng phe nào ngả trước

Quanh tôi đây bây giờ là ma …LESS
Mặc cho 90 triệu dân Việt đói rét lầm than
Nay tôi sợ cách mạng trừng trị tôi bạc mạng
Kéo tôi ra trước vành móng ngựa

Họ xử tôi với tội trạng ngập đầu
Họ giật tôi như tôi đã giật họ
Sập TƯỢNG ÐÀI CHIẾN SỈ MIỀN NAM
Họ đày đọa tôi trong ngục tối đêm dài

Như tôi đã đày đọa CÁC NHÀ DÂN CHỦ
Tôi sợ Ðức Tăng Thống THÍCH QUẢNG ÐỘ
Với nhiều chục triệu tín đồ Phật giáo của Ngài
Họ tóm tôi như tóm tên tham ô mục rửa

Tôi sợ HỘI ÐỒNG GIÁM MỤC Thiên Chúa Giáo
Mười triệu giáo dân sùng đạo hiên ngang
Họ rượt tôi làm sao tôi tìm ra chổ núp
Họ tịch thu tài sản tham nhủng mà cha con tôi ăn cướp

Tôi sợ Linh Mục Nguyễn Văn Lý
Ánh sáng đấu tranh nhiệm mầu thế kỷ
Tôi sợ NHÓM CÁCH MẠNG 72 đã đi vào lịch sử
Tôi sợ SỈ PHU VIỆT NAM trong ngoài nước

Với nhiều mưu lược khôn ngoan mực thước
Họ giúp đời bằng cái ” thiện nguyện tâm ”
Mười năm qua họ đã làm như thế
Thổi BẦU CỬ TỰ DO ÐA ÐẢNG CHO VIỆT NAM

Cho dân tộc Việt vượt lầm than
Họ đánh tôi bằng trí bằng tài
Bằng Cách mạng wireless thời đại mới
Không thấy máu đổ xương rơi

Mà chế độ tôi tan tành banh xác
Tôi sợ lắm NHÂN SỈ TRÍ THỨC
Họ ầm ầm đứng dậy như sóng vổ
Họ là số đông vô số kể

Từ QUỐC NỘI đến HÃI NGOẠI
Khắp mọi nơi trên thế giới bao la
Họ chủ trương CÁCH MẠNG
Mờ mờ ảo ảo đa chiều ứng biến

Họ nhắm vào tôi như nhắm tên đồ tể hết thời
Họ căm hờn vì tôi tham ô bán nước, tôi giam giử đày đọa những nhà yêu nước
Cả thế giới ngày nay đứng về phía họ
Phía LẺ PHẢI CÔNG BẰNG TỰ DO ÐA ÐẢNG

Họ liên lạc nhau nhanh như chớp mắt
Họ làm cho chế độ độc tài tôi đau điếng từng ngày
Tôi lo sợ thanh niên Việt nam
Không chịu đi nghĩa vụ quân sự

Mà còn hiên ngang biểu tình đứng dậy hỏi tôi
QUÂN ÐỘI bảo vệ cho ai cần biết rỏ ?
Tôi lo sợ phong trào ÐẢNG VIÊN BỎ ÐẢNG
Họ ký tên vào KIẾN NGHỊ CÁCH MẠNG 72

Họ công khai đòi BẦU CỬ TỰ DO ÐA ÐẢNG
Chọn nhân tài xứng đáng lảnh đạo quốc gia
Cho dân tộc Việt Nam tiến về phía trước
Họ chê tôi VỪA DỐT VỪA NGU LẠI THAM Ô PHẢN QUỐC

Họ đòi tự do mở văn phòng sinh hoạt chính trị ÐA ÐẢNG, đòi mở cửa nhà tù phóng thích những nhà yêu nước
Họ đòi QUÂN ÐỘI PHỤC VỤ TỔ QUỐC
Không phục vụ cho riêng một đảng phái nào
TỔNG TƯ LỆNH QUÂN ÐỘI thuộc về đảng nào dân chọn

Trong nhiệm kỳ do dân quy định trong Hiến pháp mà thôi
Con số họ ký tên ngày càng đông vô tận
Họ áp đảo tôi làm sao tôi sống sót
Ðã hơn mười ngàn người ký KIẾN NGHỊ 72

Con số ký tên ngày mỗi lên cao đáng sợ
Họ số đông từng khối từng đoàn
Không lẻ tẻ như nhiều năm về trưóc
Kế hoạch cách mạng họ liên kết âm thầm

Nắm thời cơ họ bén nhạy khôn ngoan
Ngày họ đá tôi văng đã qúa cận kề
Chính ÐẢNG VIÊN vô số họ đã nhìn ra lẻ phải
Rồi họ ồ ạt trừng trị LỦ ỦY VIÊN THAM Ô CHÚNG TÔI

Họ dồn CHA CON TÔI, ANH EM TÔI VÀ UỶ VIÊN TRUNG ƯƠNG ÐẢNG vô tường
Vì TỘI ÁC THAM NHỦNG của chúng tôi
Ăn gian tiền quốc gia nhiều chục tỷ đô la
Bỏ vào túi NHÓM LỢI ÍCH dưới dạng ÐẠI GIA của chúng tôi

Tìm đường cho ÐẠI GIA TỶ PHÚ ÐÔ LA tháo chạy
Tôi cho con rể Nguyễn Bảo Hòang ra nước ngoài tẩu tán RỬA TIỀN mua đội banh 300 triệu đô la ở Los Angeles.
Tôi điều con trai NguyễnThanh Nghị làm tỉnh trưởng Kiên Giang
Vì có đặc khu kinh tế đảo Phú quốc ăn chia béo bở

Kiếm 30% bỏ túi với dự án nhiều chục tỷ đô la
Dù bán sạch những bờ biển đất đai núi rừng đang có gía
Của tổ tiên Viet nam bao đời mồ hôi nước mắt để lại
Tôi sợ nghe đến đảng cọng sản là đồng bào Việt nam tôi tởm lợm

Vì đồng bào Việt nam nghĩ đến một lủ ăn cướp chia phần
Chầu chực dự án như bầy chó đói
Có dự án mới có ăn chia, cọng sản địa phương bỏ túỉ 30%
Thì cọng sản trung ương cũng bỏ túi đủ 30% mới chịu duyệt
Rồi nhà thầu cũng 30% ròn rả nữa Trời ơi

Dự án còn lại 10%-15% làm sao thực hiện
Tôi bảo bổ túc thêm 50% nữa đâu có nhằm gì
Tiền của dân bòn rút chẳng có sao, cho đồng bào Việt nam oằn lưng gánh chịu
Tôi cho dùng hình thức xuất ngoại kinh doanh rửa tiền với đồng tiền hút máu mặc cho Việt Nam cạn kiệt hết tiền sạch túi

Biết bao dân Việt trong nước mất việc làm
Ðói rét đau thương ngập trời oán hận
Phải dồn ra đường cướp giật
Nuôi mẹ già đau yếu và đàn con nhỏ thiếu ăn

Ở xã hội văn minh người ta
Làm giàu là do sản xuất kinh doanh
Chế tạo phát minh điều gì mới lạ
Còn xã hội Việt Nam tôi đây

Làm giàu nhanh thì chỉ có cách ăn cướp khai ma
Tẩu tán tài sản quốc gia
Huy động công an dân phòng súng lớn súng nhỏ
Luôn cả đầu gấu có trả lương đầy đủ

Thế giới ngạc nhiên sao nhóm tôi và 175 ủy viên trung ương đảng giàu nhanh
Họ hỏi Việt Nam tôi có làm ra thứ gì xuất chúng
Sao có nhiều tỷ phú đô la toàn là gia đình ủy viên trung ương đảng cọng sản Việt
Họ nói Việt Nam theo nền kinh tế băng đảng xấu xa

Không phải nền kinh tế thị trường cạnh tranh lành mạnh
Họ siếc đảng tôi về mặt nhân quyền
Không cho đảng tôi vơ vét cuối đường tháo chạy
Hoa Kỳ cũng bảo vệ 90 triệu dân Việt vì tình nhân loại con người

Nay tôi hận đảng tôi đã lở ngu ký kết
Vào bảng TUYÊN NGÔN QUỐC TẾ NHÂN QUYỀN
Nếu tôi không áp dụng các điều đã ký kết
Họ buộc tôi vào TỘI ÁC CHỐNG NHÂN LOẠI

Tội phạm CHỐNG QUYỀN CON NGƯỜI
Họ ghê lắm thế giới văn minh không hòng dởn mặt
Lực lượng quốc tế nay nằm khắp vùng đông nam Á
Máy bay không người lái có mặt khắp nơi

Tội ác do tôi và nhóm trung ương đảng cọng sản gây ra
Không nhỏ chút nào
Ðang đưa dân tộc Việt xuống bờ vực thẳm
Ðã bao năm qua tôi gây nợ máu

Tôi dùng công an đi cướp đất dân lành
Nếu ai không chịu giao đất cho tôi
Tôi đánh đập tù đày người dân vô kể xiết
Tôi âm mưu cho đứa con trai lớn nhất

Làm thứ trưởng ăn chia bộ Xây dựng quốc gia
Tôi cho con gái Nguyễn Thanh Phượng
Mở công ty thầu xây dựng móc ngoặc địa ốc quốc gia
Mua ” một ” bán ” một ngàn ” hốt tiền tỷ đô la

Trong đường dây ăn cướp mafia công qủy
Tôi tổ chức dùng tiền chính phủ ở ngân hàng trung ương
Mở nhiều ngân hàng tư của gia đinh anh em tôi vợ con tôi do tôi bày kế
Cho con gái tôi Nguyễn Thanh Phượng, tài phiệt Nguyễn Ðức Kiên, Trầm Bê, v .v . thao túng.

Những năm qua tôi đã ra lệnh các công ty quốc doanh Việt nam do tôi chỉ huy
Phải phịa chuyện với dự án ma giấy tờ ma
Vay bừa bải các ngân hàng của gia đình tôi và gia đình 175 ủy viên trung ương đảng cọng sản Việt nam
Số tiền mafia không nhỏ với nhiều chục tỷ đô la

Nay tôi công khai công bố CÁC CÔNG TY QUỐC DOANH VIỆT NAM nợ mafia các NGÂN HÀNG CỦA NHÓM GIA ÐÌNH ANH EM CHA CON TÔI VÀ NHÓM NGÂN HÀNG GIA ÐÌNH 175 ỦY VIÊN TRUNG ƯƠNG ÐẢNG CỌNG SẢN VIỆT NAM
Một món nợ mafia khổng lồ mà tôi đã rửa cho biến thành vôn đâu tư FDI của chúng tôi và nợ nước ngoài ODA
Là 1.6 triệu tỷ đồng tức 80 tỷ đô la tính đến 2014
Tôi buộc 90 triệu dân Việt phải mau mau đóng thuế bù lại

Năm 2015 nhóm mafia chúng tôi bỏ ra hơn 10 tỷ đô la mafia
Dưới dạng tiền rửa sạch FDI từ các đảo vùng biển nam Mỷ mang về
Mua cướp đất 99 năm xây đặc khu kinh tế tại vành đai Saigon
Cho gia đinh nhóm chúng tôi an hưởng lâu dài làm chủ

Tôi cho em trai cùng cha khác mẹ
Là Nguyễn Chí Vịnh
Ðặc cách nhanh cho làm thượng tướng
Phụ trách an ninh quốc phòng tất cả

Nắm đường dây mafia bọn tôi bán nước
Và đường dây buôn lậu biên giới của anh em tôi
Gần mười tỷ đô la hàng lậu mỗi năm cho vừa lòng Trung quốc
Ðẩy kinh tế Việt nam xuống bờ vực thẳm

Bởi Trung quốc muốn kinh tế Việt nam kiệt quệ
Cho dân Việt không tài nào sản xuất
Không cạnh tranh nổi với hàng lậu thuế
Của nhóm mafia bọn lợi ích chúng tôi

Tôi bảo Vịnh cứ mở cửa biên giới
Cho tuồng hàng lậu thuế từ China
Miển sao giặc cùng chúng ta ăn chia thoải mái
Cứ để dân Việt đói nghèo dùng đồ thối tha giặc Tàu phế thải

Trung quốc dạy tôi bảo Vịnh phải dùng an ninh côn đồ măt rô đầu gầu
Ðánh hộc máu hoặc đánh sưng đầu nhưng đừng cho chết
Những nhà dân chủ biểu tình chống Tàu cọng xâm lăng
Và đuổi học ngay các sinh viên ưu tú biểu tình chống Tàu cọng bởi lòng yêu nước Việt

Tôi đăc cách cho anh em cột chèo làm thiếu tướng công an là Trần Quốc Liêm có vợ là Trần Hoa Mai em bà xã
Tôi sắp xếp cho Trần Quốc Liêm nằm trong đường dây tẩu tán 50 triệu đô la của ngân hàng nông nghiệp nhà nước Agribank mặc cho ngân hàng này tiêu tùng sụp đổ tán loạn
Tôi bảo cứ ăn chia thoải mái, nhưng nó qúa ngu ăn xong không chịu chùi mép

Tôi cũng cho em trai Nguyễn Tiến Thắng ( tức Tư Thắng )
Ði đêm làm kinh tài móc ngoặc
Với Ðài Loan và Trung quốc
Tôi cho trúng thầu ăn chia đầy đủ

Vì vậy hầu hết 80% công trình dự án của Việt nam
Trong hơn mười năm qua tôi tại chức
Tôi cho nhóm lợi ích mafia anh em chúng tôi và tập thể 200 ủy viên trung ương đảng cọng sản Việt nam
Hốt ổ chia phần với Trung quốc Ðài Loan để bỏ túi riêng nhiều chục tỷ đô la thoải mái với hàng trăm dự án trúng thầu và mua bán đất vùng trọng điểm

Dù sau đó chúng tôi phải mang tiền dơ này ra các đảo vùng Nam Mỷ để rửa biến thành tiền sạch
Rồi mang về lại Việt nam dưới dạng đầu tư kiều hối FDI mua hảng xưởng lâu đài cho nhóm mafia gia đình cọng sản chúng tôi an hưởng.
Năm 2014 nhóm mafia chúng tôi đưa về
Hơn 10 tỷ đô la mua các công ty quốc doanh béo bở

Kết qủa chia phần bỏ túi riêng của chúng tôi làm cho các công trình nhà nước Việt nam trong mười năm qua trở thành tụt hậu
Vừa nghiệm thu xong là công trình tan tác lún sâu
Tôi bảo cứ bổ sung thêm tiền làm lại để ăn chia tiếp
Dù 90 triệu dân Việt oằn vai gánh nợ

Mẹ Việt Nam còng lưng lau nước mắt
Nhóm Sỉ phu Việt Nam động lòng can thiệp
Nay tôi sợ hàng triệu CÔNG NHÂN NÔNG DÂN đang bất mản
Tình hình kinh tế Việt Nam đang quá đổi rối ren

Với sưu cao thuế nặng ngập tràng dân phải nộp
Nộp cho tôi và các NHÓM LỢI ÍCH THAM Ô
Của CHA CON TÔI VÀ 175 ỦY VIÊN TRUNG ƯƠNG ÐẢNG
Tôi sợ hàng triệu THANH NIÊN SINH VIÊN HỌC SINH VIỆT NAM

Bởi tội lổi do tôi nhồi nhét vào đầu họ
Thứ chính trị ngáo ộp lổi thời bắt thanh niên phải học
Rằng đảng cọng sản Việt nam và Hồ có công cứu nước
Nhưng vô ích nước chảy đầu vịt bọn chúng chẳng thèm nghe

Tôi lo sợ đồng bào dư luận
Họ nói hai con trai của thủ tướng Nguyễn Tấn Dủng
Chưa có công trạng gì
Chưa minh chứng được gì tài cán

Lại bổng dưng trở thành bí thư tỉnh ủy Kiên Giang
Và đứa con trai nhỏ quẹt mủi chưa sạch
Thì lại tự nhiên trở thành tỉnh ủy viên Bình Ðịnh
Ðặc biệt là đứa con trai lớn tên Lê Thanh Nghị

Năm 2010 là hiệu phó trường Kiến trúc
Ứng cử thành ủy viên thành phố HCM bị rớt thê thảm
Chỉ được 20 phiếu trên tổng số gần 400
Vài tháng sau đó tôi dở trò chơi bẩn luu manh

Biến con trai tôi Lê Thanh Nghị đột nhiên trở thành
Ủy viên dự khuyết Trung ương đảng cọng
Năm 2015 tôi lại cho biến tiếp vào ghế bí thư Kiên Giang
Ðể ăn chia dự án đặc khu kinh tế Phú Quốc đang béo bở

Nhưng bây giờ tôi sợ qúa
Nhân sỉ trí thức sỉ phu Việt nam trong ngoài nước
Họ biết hết cả, họ liên kết âm thầm
Họ có kế hoạch trừng trị gia đình tôi bạc mạng

Tôi lo sợ người dân phản bác
Họ nói rằng đại hội đảng cọng sản 12, 13, . . . là trò lảm nhảm
Cọng sản đứa nào lên cũng là đống rác
Cũng chia phần cũng hút máu dân đen

Tôi lo sợ những đứa công an Việt nam
Bọn chúng cũng I tờ rít dốt nát như tôi
Nhưng tôi đặc cách cấp bằng tiến sỉ và giáo sư cho chúng
Ðể chúng mê mẩn cái ngông bằng cấp

Rồi sau đó tôi phong chúng làm tướng công an dồn dập
Cho chúng hưởng bổng lộc nhiều lương
Nhưng nay chẳng ăn thua gì
Chúng nó giật mìmh đã biết tôi gài mánh

Tôi lo sơ tình hình không ổn
Ðã bắt đầu giai đoạn mới
Nhiều tuớng tá công an
Muốn bỏ chạy

Dù tôi tăng tuổi hưu các tướng công an
Thêm mười năm
Chúng nói chỉ là vô ích. Chúng không dại đem thân ra gánh
Phú qúy hưởng chung ngu gì riêng trả

Tôi sợ những cuộc khởi nghĩa tịch thu tài sản
Ðã bắt đầu
Và trên đà lan rộng
Tôi lo sợ hàng trăm Nguyễn Văn Ðài

Những nhà hoạt động nhân quyền đang chuyển lửa
Họ cứ trơ trơ như đá
Và họ cứ vững như đồng
Làm sao mà đối phó

Biết bao người theo họ
Không sao đếm nổi
Họ chỉ có những bàn tay trắng
Nhưng có những khối óc mênh mông

Tôi cho an ninh vây đánh
Mà chẳng ăn thua gì
Sức mạnh họ phi thường
Có ngày an ninh toi mạng

Họ có những đường dây nóng
Với Quốc hội Hoa Kỳ kể cả Châu Âu
Không giởn mặt được đâu
Thế giới đang theo dỏi

Bên họ nay là hàng hàng lớp lớp
Thanh niên gìa trẻ
Những người dân khao khát
Nghe tiếng nói ” tự do “

Ðòi ” dân chủ nhân quyền “
Dân theo họ ào ào
Làm sao tôi ngăn nổi
Từ Nam Ðàn, Nghệ An

Ðến Hà Nội, Saì gòn
Vào tận miền nam trù phú bao la
Họ liên kết nhau tài tình
Tiếng nói họ lanh lảnh

Cất cao going kiêu hùng
Như én báo mùa xuân
Việt nam ơi ngày mới
Nắm tay nhau reo hò

Thanh niên bây giờ khó lắm
Họ hiên ngang đứng dây bắt tôi phải trả lời
Miền Bắc miền Nam ai cứu nước ai bán nước họ đòi nói rỏ
Họ không cho đảng tôi lấp liếm như mấy chục năm qua

Họ quây quần quanh lảnh tụ DR HUỲNH TẤN MẨM, GS TƯƠNG LAI kiên cường
Họ quyết đấu tranh cho một xã hội công bằng đi tới
Tôi sợ ” LỜI TUYÊN BỐ CỦA CÁC CÔNG DÂN TỰ DO ”
Ðã đi vào lịch sử đấu tranh của dân tộc

Lực lượng họ sao mà đông ghê quá
Bảng ký tên nay đã hơn 8500 người
Và còn nữa kéo dài vô tận
Làm sao tôi sống nổi giữa mùa trăng

Tôi sợ điềm xui lảng vảng
Hơn HAI CHỤC NGÀN người đòi HIẾN PHÁP MỚI
Họ ký LỜI LÊN TIẾNG CỦA CÔNG DÂN TỰ DO
Và những người ký KIẾN NGHỊ CÁCH MẠNG 72 cọng lại

Trong số trên ít nhất phải có MƯỜI NGƯỜI
Sẳn sàng bắt tôi, trói Nguyễn Phú Trọng, trói Nguyễn Sinh Hùng, trói Trương Tấn Sang
Rồi họ THIẾT LẬP HIẾN PHÁP MỚI DÂN CHỦ 2015
Làm sao họ để cho tôi sống được

Họ nói với nhau giọng rất đanh thép
Dủng, Trọng, Hùng, Sang là đồ bỏ
Hiến pháp này là của dân tộc quốc gia
Nhằm nhò gì bốn đứa vong nô bạc phước

Dân tộc Việt đã từng vào sinh ra tử
Ðất nước này cần phải tiến lên
Ðứa nào cản trở không chịu phát triển cho nó tiêu mạng
Họ nói với nhau trong Hội đồng cách mạng

Với chiến dịch khởi nghĩa đã bắt đầu
Trên toàn quốc Việt nam
Tôi sơ cuộc khởi nghĩa mùa xuân
Tôi sợ cuộc khởi nghĩa nức lòng

Họ dành quyền lảnh đạo
Họ đóng quốc lộ 1 từ Bắc vào Nam
Họ đòi thả người
Họ đòi trả của

Họ đòi dẹp lủ bán nước chúng tôi
Họ đòi tịch thu tài sản mà đảng tôi ăn cướp
Họ đòi tịch thu công ty, xưởng máy, nhà thương, trường học
Mà gia đình đảng cọng chúng tôi làm chủ

Tôi lo sợ những cuộc khởi nghĩa ban ngày
Họ tiếp tế nhau thức ăn nước uống cho người ngồi trụ
Họ liên lạc nhau miệt mài to nhỏ với thế giới bao la
Họ sá chi giữa cỏi ta bà sống chết này tạm bợ

Tội run sợ nhìn cảnh đứng dậy
Họ oai hùng oanh liệt biết bao
Hết diển văn rồi thảo luận dâng cao
Rồi đả đảo bọn tôi bán nước

Họ tung hô “ Việt nam đa đảng tự do “ vạn tuế
Tôi lo sợ những đêm dài khởi nghĩa
Lửa trại bập bùng họ nấu nung ý chí
Một góc trời vang dội pháo thăng thiêng

Rồi họ ca hát reo hò mừng chiến thắng
Họ áp đảo bọn trung ương đảng chúng tôi
Họ dồn chúng tôi vào chân tường cô lập
Phải trao quyền hay vào chổ chết

Sợ quá lúc này đã trể cho tôi
Tôi muốn nịnh họ mà làm sao liên lạc
Họ giữ đúng bí mật Quốc gia
Có hồn thiêng sông núi vọng về

Họ mạnh như ma
Họ cũng là đảng viên cọng sản
Họ là anh hùng dân tộc được ghi công
Tôi sợ quá biết tìm đường đâu ra mà trốn

Xin tha cho tôi và cho tôi một ống cống tôi yên nghỉ
Ống cống nào còn trống ở Saigon
Vì các ống cống ở Hà Nội
Tụi đồng chí Ủy viên bạn bè trong trung ương đảng

Nó dẩm đạp nhau chui vô chật hết chổ rồi
Xin tha tội cho tôi vì tôi không còn biết chạy đâu
Có cho người hỏi mua một hòn đảo bạc tỷ đô la
Ở Panama vì con gái tôi tính xa

Trăm ngàn lạy cách mạng tha tội
Vì phi cơ bốc tôi đi đã hết xăng rồi
Xin chỉ cho tôi một ống cống tuyệt vời
Tôi chun xuống may ra không ai biết

Nhóm Sỉ Phu Việt Nam
Trân Ðại Nam
Google search : Trần Cư / siphuvietnam
Nguồn : https://siphuvietnam.wordpress.com

IMG_7092

Tính đến 2014 doanh nghiệp nhà nước Việt nam nợ mafia băng nhóm mafia Thủ tướng cọng sản Nguyễn Tấn Dủng và băng nhóm mafia các ủy viên trung ương đảng cọng sản Việt nam gồm cả Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Sinh Hùng, Trương Tấn Sang v. v. là 1.6 triệu tỷ đồng tức 80 tỷ đô la bắt dân Việt phải trả nhưng không dám ghi rỏ trong ngân sách quốc gia.

Liệu các khoản nợ có bị lấp đi?

Các khoản nợ từ trái phiếu chính phủ, nợ của doanh nghiệp nhà nước, nợ đọng xây dựng cơ bản,… đang được chia tách và quản lý bằng các văn bản khác nhau thay vì tính vào nợ công. Liệu bất cập này có được khắc phục khi Quốc hội sửa đổi Luật Ngân sách Nhà nước (NSNN)?
Dự thảo Luật NSNN sửa đổi phải được thiết kế để tuân thủ một nguyên tắc cơ bản là các khoản thu, chi NSNN phải được dự toán và do luật định như điều 55 của Hiến pháp đã quy định. Nguyên tắc cơ bản này phải là công cụ cơ bản để giải quyết những lỗ hổng hiện nay.
Từ thực tế… lọt sổ
Về phạm vi tính bội chi ngân sách, theo Luật NSNN hiện hành, bội chi NSNN không phản ánh khoản vay bằng phát hành trái phiếu chính phủ cho lĩnh vực giáo dục, y tế, giao thông, thủy lợi; khoản vay về cho vay lại… Điều đáng nói là, theo thừa nhận của một báo cáo của Chính phủ, dù không được tính vào bội chi ngân sách, thì những khoản vay này được tính vào nghĩa vụ nợ của Chính phủ, nợ công và được bố trí để trả nợ. Đây là vấn đề “đại sự” bởi lâu nay Chính phủ vẫn phát hành một số lượng lớn trái phiếu chính phủ cho bù đắp bội chi, song lại không được tính vào bội chi hàng năm.
Một báo cáo của Bộ Tài chính cho biết, tính đến cuối năm 2014, tổng lượng trái phiếu chính phủ đã phát hành đạt 882.062 tỉ đồng, tăng 9,5 lần so với năm 2010. Như vậy, mỗi năm, phát hành lên tới 220.000 tỉ đồng. Một số lượng tiền rất lớn song không phản ánh trong bội chi – vốn chỉ ở mức 4,8-5,5% GDP, theo báo cáo của Chính phủ.
Hiện tại, quan điểm về tính bội chi như trên đang được xem xét lại, và bội chi đang được đề xuất trong dự thảo Luật NSNN sửa đổi là cần tính đúng, tính đủ theo thông lệ quốc tế. Khoản 4, điều 7 của dự thảo quy định, bội chi ngân sách trung ương được bù đắp bằng nguồn vay trong nước và ngoài nước, bội chi ngân sách địa phương được bù đắp bằng nguồn vay trong nước (phần chênh lệch giữa số vay trừ đi chi trả nợ gốc) và quy định rõ nguồn bù đắp bội chi NSNN được xác định trên cơ sở vay trong nước, bao gồm cả từ nguồn công trái, trái phiếu chính phủ… và vay nước ngoài, trong đó có phát hành trái phiếu chính phủ trên thị trường vốn quốc tế.
Nếu luật được thông qua, quy định theo thông lệ quốc tế như vậy chắc chắn sẽ cho thấy rõ mức bội chi hàng năm thực sự sẽ lớn như thế nào.
Dự thảo Luật NSNN sửa đổi phải được thiết kế để tuân thủ một nguyên tắc cơ bản là các khoản thu, chi NSNN phải được dự toán và do luật định như điều 55 của Hiến pháp đã quy định.
Những thảo luận co kéo… việt vị
Tuy nhiên, Chính phủ vẫn đang duy trì quan điểm vốn vay về cho vay tiếp tục không tính vào bội chi ngân sách. Lý do là hiện nay, Chính phủ thực hiện vay ngoài nước với hai mục tiêu là: (1) vay ưu đãi từ nguồn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) cho bù đắp bội chi NSNN để đầu tư các chương trình, dự án thuộc kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội không có khả năng hoàn vốn trực tiếp; (2) vay ưu đãi, vay thương mại của các nước và các tổ chức quốc tế để thực hiện cho vay lại đối với các dự án đầu tư phát triển có khả năng thu hồi vốn, bao gồm cả các dự án cơ sở hạ tầng. Khoản vay về cho vay lại này không tính vào bội chi NSNN.
Chính phủ giải thích, khi còn tiếp tục thực hiện cơ chế vay về cho vay lại thì thực hiện theo dõi và quản lý thông qua Quỹ Tích lũy trả nợ nước ngoài, không phản ánh vào cân đối NSNN (không tính vào bội chi NSNN) vì đây là khoản vay đã xác định được nguồn để trả nợ, mặt khác đối tượng nhận vay chủ yếu là các doanh nghiệp, không phải là đối tượng của NSNN.
Quy định trách nhiệm trả nợ thuộc về các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước song trên thực tế, nhiều dự án không hiệu quả hoặc do quản lý, điều hành yếu kém, dẫn tới không có khả năng trả được các khoản nợ đến hạn, buộc phải chi trả nợ thay từ Quỹ Tích lũy trả nợ nước ngoài. Điển hình là các dự án xi măng như Xi măng Đồng Bành với khoản vay 3,49 triệu đô la Mỹ, Tổng công ty Cơ khí xây dựng 4,25 triệu euro, Tổng công ty cổ phần Xây dựng công nghiệp Việt Nam (Vinaincon) 4,25 triệu euro, Công ty Xi măng Ninh Bình 74,55 triệu đô la Mỹ. Đây là số liệu tổng hợp từ Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương.
Báo cáo năm 2014 của Kiểm toán Nhà nước cho biết thêm, một số dự án của các doanh nghiệp nhà nước (DNNN) gặp khó khăn trong việc trả nợ, Quỹ Tích lũy trả nợ nước ngoài phải ứng trả nợ thay lớn và có nguy cơ biến thành nghĩa vụ trực tiếp của NSNN. Chỉ riêng năm 2013, quỹ này đã ứng trả nợ thay cho sáu dự án tới 992 tỉ đồng (tương đương 47 triệu đô la Mỹ). Đến cuối năm 2013, số còn phải thu về quỹ này đối với số tiền ứng trả nợ thay cho các dự án là 3.956 tỉ đồng (tương đương 188 triệu đô la Mỹ), bằng 2,1% tổng dư nợ được Chính phủ bảo lãnh.
Báo cáo của Kiểm toán Nhà nước cho biết thêm, chỉ 81 dự án được Chính phủ bảo lãnh đã có số dư nợ nước ngoài là 8.960 triệu đô la Mỹ (188.486 tỉ đồng), tăng gần 24% so với năm 2012.
Đây là những bằng chứng NSNN đã phải “trần lưng” ra trả nợ cho DNNN. Điều này rất đáng lo ngại khi nợ của khu vực DNNN rất lớn. Theo Báo cáo số 512/BC-CP ngày 25-11-2014, nợ nước ngoài của các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước là 325.936 tỉ đồng, trong đó, vay lại vốn ODA của Chính phủ là 125.061 tỉ đồng; vay lại nước ngoài được Chính phủ bảo lãnh là 122.543 tỉ đồng, còn lại là các tập đoàn, tổng công ty tự vay, tự trả.
Những khoản nợ trên mới chỉ là một phần của tảng băng nợ của khu vực doanh DNNN. Báo cáo của Chính phủ số 512/BC-CP ngày 25-11-2014 cho biết, tổng số nợ phải trả của toàn bộ các doanh nghiệp do Nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ là trên 1,6 triệu tỉ đồng.
Nợ công – tính đúng, tính đủ để biết đường lo
Theo các chuyên gia, nếu tính nợ của DNNN vào nợ công, thì nợ công phải lên đến hơn 100% GDP.
Trái phiếu chính phủ và nợ của DNNN mới chỉ là hai trong số hàng loạt tiêu chí cho nợ công. Trên thực tế, nợ cấp bù chênh lệch lãi suất và quản lý phí cho các ngân hàng thực hiện chính sách xã hội, nợ quỹ hoàn thuế giá trị gia tăng, nợ quỹ bảo hiểm xã hội, nợ đọng xây dựng cơ bản, một phần nợ của khối DNNN vẫn chưa được tính vào nợ công.
“Chúng ta nên tính toán lại các chỉ số về nợ công theo đúng bản chất kinh tế của nó, thay vì tính toán theo các quy định của pháp luật về quản lý nợ công hiện hành”, đại biểu Hà Sỹ Đồng (Quảng Trị) tha thiết đề nghị Quốc hội khi thảo luận về kinh tế – xã hội và NSNN đầu tuần trước. Tuy nhiên, ông cũng bày tỏ lo ngại: “Nếu tính cho đủ, cho đúng mức nợ công theo bản chất kinh tế, nợ công sẽ tăng thêm tới bao nhiêu, các con số về nợ công sẽ thế nào, nguồn thu ngân sách trong tương lai liệu có đảm bảo luôn trang trải được các nghĩa vụ trả nợ đến hạn hay không?”.
Đại biểu Huỳnh Nghĩa, thành phố Đà Nẵng, bổ sung thêm: “Nợ công đang tăng ở mức độ cao 15-20%/năm trong một thập niên gần đây, tỷ lệ nợ công/GDP tăng mấp mé vạch đỏ 65% GDP. Nhưng nguy hiểm hơn ở chỗ tỷ lệ giữa nghĩa vụ trả nợ và thu ngân sách đã vượt ngưỡng 25%, dự kiến sẽ chạm mức gần 30% năm 2015. Đây chính là mối nguy hiểm trực tiếp và đáng lo ngại nhất của nền kinh tế. Đây là một trong những vấn đề nóng bỏng nhất hiện nay”.
Những vấn đề thực tế, và những băn khoăn của hai vị đại biểu và nhiều vị khác có được thẳng thắn đề cập khi bàn và thông qua dự luật NSNN sửa đổi tới đây? Liệu nguyên tắc các khoản thu, chi NSNN phải được dự toán và do luật định như Hiến pháp quy định có thực sự được tôn trọng?
Theo Tư Hoàng (Thesaigontimes)

 

BĂNG NHÓM MAFIA THỦ TƯỚNG CỌNG PHỈ NGUYẼN TẤN DỦNG CƯỚP NHIỀU CHỤC TỶ ÐÔ LA CHO VÀO TÚI RIÊNG BẤT CHÍNH

How did Vietnamese communist prime minister Nguyen Tan Dung wash corrupt money ?

Phạm Khánh Chương – Thủ tướng nước Vanuatu, thiên đường rửa tiền, đến Việt Nam làm gì?

IMG_6902

Phạm Khánh Chương
Theo Trí Nhân Media
Việc VN tăng cường quan hệ với nước ngoài không có gì đáng bàn, tuy nhiên sự đón tiếp long trọng đặc biệt dành cho Thủ tướng của một quốc gia Thái Bình Dương nhỏ bé, cô lập, ít ai để ý nhưng lại là một quốc gia có tiếng trên thế giới là thiên đường thuế (tax haven) của những tay xã hội đen rửa tiền và trốn thuế khiến cho người ta đặt dấu hỏi.
Ngày 5/10/2014, trang thông tin điện tử của ĐCSVN đăng một tin ngắn: “Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng nước Cộng hòa Vanuatu (Va-nu-a-tu) Joe Natuman (Giô-e Na-tu-man) và Phu nhân thăm chính thức Việt Nam từ ngày 5-9/10/2014.”

IMG_6902

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Thủ tướng Cộng hòa Vanuatu.

Theo bài báo, mục đích của chuyến viếng thăm là để “thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương trên các lĩnh vực mà hai bên có tiềm năng và trao đổi về một số vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm.”
Dĩ nhiên bài viết này không nhằm lên án, hay tố cáo Vanuata là nơi rửa tiền hay trốn thuế, hay chỉ trích cách thức nhà nước CSVN đón tiếp đặc biệt long trọng Thủ Tướng Joe Natuman, mà chỉ đặt ra những giả thuyết về lý do cho sự trọng vọng đặc biệt của nhà nước CSVN dành cho cuộc viếng thăm này.

Thiên đường thuế (tax haven) có thể định nghĩa khái quát như sau: đó là nơi có một hệ thống pháp lý với những quy định được lập ra để bảo vệ sự bí mật nhằm che dấu danh tính cũng như hoạt động của những người sử dụng nó (thường là người nước ngoài – như VN trong trường hợp này). Đó cũng là nơi mà người ta có thể di chuyển một số lượng tiền (mặt) rất lớn mà không sợ ai để ý hay đặt câu hỏi.
Vì thế, những nơi đó được gọi là thiên đường của những người muốn rửa tiền (XH đen) hay trốn thuế. Và Vanuatu là một trong những nơi đó.
Trở lại với Vanuatu, Vanuatu là một quốc gia quần đảo nhỏ, cô lập ở Thái Bình Dương với nền kinh tế bình thường, tuy nhiên, một trong những điểm quan trọng của nền kinh tế Vanuatu là sự hoạt động của hệ thống ngân hàng/tài chính nước ngoài (offshore banks/financial centres).
Hệ thống pháp lý của Vanuatu cho phép các hệ thống tài chính này bảo vệ tuyệt đối những thông tin bí mật của khách hàng và không tiết lộ bất kỳ thông tin tài khoản của khách hàng cho bất kỳ chính phủ hoặc các cơ quan thực thi pháp luật (của nước khác), bất chấp họ có nhiều bằng chứng (về tội trốn thuế hay rửa tiền) của người khách hàng.
Vanuatu còn bị nghi ngờ là nơi nổi tiếng được sử dụng như một nơi chuyển tiền quốc tế của những giao dịch bất hợp pháp trên thế giới, mặc dù Vanuatu phản đối những cáo buộc đó.
Tuy nhiên, từ năm 2008 dưới áp lực quốc tế, chủ yếu từ Úc và sau đó của OECD, chính phủ Vanuatu bắt đầu tôn trọng những tiêu chuẩn quốc tế để cải thiện tính minh bạch. Và dù Vanuatu sẵn sàng ký những hiệp ước minh bạch nhưng người ta vẫn nghi ngờ tính khả thi của nó.

Trong tình hình kinh tế và chính trị không có lối thoát hiện nay của VN, nhất là khủng hoảng về kinh tế, tài chính trầm trọng, ngân sách cạn kiệt, việc đón tiếp Thủ tướng Vanuatu của Nguyễn Tấn Dũng có thể có ba giả thuyết sau đây:
1) Đảng CS và nhà nước VN muốn sử dụng Vanuatu như một trạm trung chuyển để chuyển ngoại tệ trong nước ra nước ngoài như Trung Cộng sử dụng Samoa (cũng là một quốc đảo tại Thái Bình Dương, thiên đường rửa tiền) làm nơi trung chuyển cho những đầu tư lớn (bí mật) của nó tại nước ngoài.
2) Đảng CS và nhà nước VN muốn sử dụng Vanuatu như là nơi lưu trữ ngoại tệ (và trốn thuế) từ những cơ sở kinh tài hợp pháp và bất hợp pháp của đảng tại hải ngoại.
3) Do không còn khả năng vay mượn những khoản tín dụng lớn từ các tổ chức tài chính quốc tế, đảng CS và nhà nước VN đành phải vay từ các tổ chức tài chính tại đó với tiền lời rất cao (loan shark) để chửa cháy nền kinh tế trong nước và để đổi lại, đảng và nhà nước CSVN giúp phương tiện cho họ rửa tiền tại VN.
Dĩ nhiên, tất cả ba điều trên đều rất có lợi cho chính phủ Vanuatu, đảng CS và nhà nước VN nhưng lại tổn hại rất lớn cho nhân dân VN.
Câu hỏi được đặt ra, tại sao đảng và nhà nước VN không âm thầm cử người sang giao dịch mà phải mời Thủ tướng Vanuatu sang đây để rồi chi phí rất lớn trong việc đón tiếp và đồng thời làm cho mọi người chú ý?
Câu trả lời có thể là, qua vụ vở nợ của Vinashine vừa qua và khối nợ nước ngoài khổng lồ của VN hiện nay, không ai còn tin bất cứ cá nhân nào tuyên bố đại diện cho nhà nước VN trong vấn đề giao dịch tín dụng mà phải do chính nhà nước đó đứng ra giao dịch. Việc đón tiếp long trọng (nhưng chỉ âm thầm trong một mẩu tin nhỏ và một đoạn phóng sự ngắn trên VTV) có thể đã nói lên điều đó.
Nếu những giả thuyết trên là sự thật, thì đây là dấu hiệu tháo chạy hoặc đường cùng của đảng cộng sản VN.
Tham Khảo:
1) “Thủ Tướng Vanuatu thăm chính thức Việt Nam”
http://dangcongsan.vn/cpv/Modules/News/NewsDetail.aspx?co_id=28340688&cn_id=678475

2) “The World’s Best Tax Havens”
http://www.forbes.com/2010/07/06/tax-havens-delaware-bermuda-markets-singapore-belgium.html

3) “The World’s Best Tax Havens”
http://www.shelteroffshore.com/index.php/offshore/more/the-worlds-best-tax-havens

4) “Drugs, arms, racketeering: the dark side of Vanuatu’s tax haven”
http://vanuatudaily.wordpress.com/2013/02/10/drugs-arms-racketeering-the-dark-side-of-vanuatus-tax-haven/

5) “Pacific Islands shine light on larger tax-haven fight”
http://theconversation.com/pacific-islands-shine-light-on-larger-tax-haven-fight-15509

6) “Vanuatu upset by tax haven label”,
http://www.abc.net.au/news/2010-07-07/vanuatu-upset-by-tax-haven-label/895928

7) Clip về sự đón tiếp có thể xem tại đây:
http://vtv.vn/video/thoi-su-19h-06102014-50412.htm

Phạm Khánh Chương
Trí Nhân Media
Khách gửi hôm Thứ Năm, 16/10/2014

*

Trương Huy San – Ai bảo kê ông Trầm Bê

 

IMG_7046

17/11/2015

Trương Huy San (Osin Huy Đức)
Theo FB Trương Huy San
Quốc hội sẽ để Thống đốc Nguyễn Văn Bình yên với cam kết ngân sách không ảnh hưởng khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) mua 3 ngân hàng với giá 0 đồng? Quốc hội cũng để ông Bình liều mình “cứu chúa” bằng cách để NHNN đứng ra “nhận ủy quyền” phần vốn âm nhiều chục nghìn tỷ đồng của gia đình ông Trầm Bê sau khi sáp nhập ngân hàng Phương Nam (Southern Bank) vào Sacombank?
Southern Bank là một ngân hàng vi phạm gần như tất cả các quy định mang tính nguyên tắc mà Luật ràng buộc đối với một tổ chức tín dụng.
Hai cổ đông lớn nhất đều sở hữu cổ phần vượt 5% vốn điều lệ (ông Trầm Bê sở hữu 8,36%; con gái, Trầm Thuyết Kiều, sở hữu 7,36%). Nhóm cổ đông trong gia đình ông Trầm Bê và người có liên quan sở hữu tới 26,26% vốn điều lệ trong khi Luật cho phép tối đa chỉ 20%.
Đặc biệt, 71,28% tổng dư nợ được tập trung cho các nhóm khách hàng với mức cho vay mỗi nhóm vượt nhiều lần quy định so với vốn tự có của Southern Bank.
Cũng như Nguyễn Văn Mười Hai sử dụng “Nước Hoa Thanh Hương”, ông Trầm Bê đã sử dụng Southern Bank như một công cụ huy động vốn. Thường, những khoản “vốn” này được dùng để kinh doanh địa ốc.
“Khách hàng” Thạch Thị Thúy An – nhân viên tín dụng của Southern Bank – được vay 280 tỷ VND mà không cần tài sản thế chấp gì để một thời gian sau thì đưa về 25 “sổ đỏ”. “Khách hàng” Thạch Thị Qui – nhân viên phòng đầu tư – vay 280 tỷ cũng không thế chấp gì và khi bổ sung tài sản đảm bảo thì lại là 28 “sổ đỏ”.
Việc rút hàng trăm tỷ đồng rồi sau đó mang “sổ đỏ” về còn được lặp lại với hàng loạt “khách hàng”: Phạm Thị Ngọc Điệp, 280 tỷ VND; Lưu Thị Lợi, 280 tỷ VND; Châu Khương, 457 tỷ VND; Diệp Thị Linh, 384 tỷ VND; Ngô Thị Bích Duyên, 380 tỷ VND; Trương Cẩm Linh, 390 tỷ VND…
Hàng chục công ty “khách hàng” của Phương Nam được lập ra để “vay” hàng trăm, hàng nghìn tỷ từ Phương Nam mà các cổ đông có khi là con dâu, con rể ông Trầm Bê hoặc “cháu ông Trầm Bê”, “cháu vợ ông Trầm Bê và có khi chỉ là một “nhân viên tập sự” của chính ngân hàng này (Ngày 2-2-2012 bà Trương Cẩm Linh được “nhận thử việc” tại Công ty quản lý nợ của Phương Nam; Ngày 10-2-2012, bà Linh được “cho vay” 390 tỷ).
Nếu không phải là con cháu trong nhà thì “khách hàng” của Phương Nam cũng là những người nằm trong “nhóm lợi ích” như Bầu Kiên; như nhóm của “Bầu” Thắng Đồng Tâm (có số dư nợ tới 6-2012 là 4.440 tỷ VND); như nhóm công ty của Trần Minh Chí – em vợ Thủ tướng đương nhiệm (có số dư nợ tới 6-2012 là 1.245 tỷ VND)…
Rất nhiều “hợp đồng tín dụng” chỉ như để rút tiền ra khỏi ngân hàng. Hàng trăm tỷ được rút ngay một lần và không ai biết rõ những số tiền khổng lồ đó được đưa đi đâu vì con số thực chi cho các “dự án” so với quy mô thế chấp vay tiền là vô cùng nhỏ.
“Khu dân cư Trần Thái” – của ông Trần Minh Chí, em vợ Thủ tướng – được định giá 603 tỷ VND, đã vay và dư nợ tới 6-2012 là 249 tỷ VND, nhưng cùng thời, các chi phí tư vấn, giám sát, đền bù cho người dân và các chi phí quản lý công trình cho công trình này mới được ghi nhận là 12,58 tỷ đồng. Tương tự, 110.158 m2 đất tại xã Phong Phú huyện Bình Chánh được định giá 551 tỷ đồng, trong khi trên thực tế Phong Phú chỉ mới chi đền bù 24 tỷ đồng chứ chưa làm gì cả.
Làm thế nào để năm 2012, khi Phương Nam đã lỗ lũy kế 15.756 tỷ VND, ông Trầm Bê lại còn có thể thu gom cổ phiếu của Sacombank.
Không phải ngẫu nhiên khi rất nhiều khoản “vay” của các “khách hàng” có liên quan tới ông Trầm Bê cho những dự án mà chúng ta thấy là chi tiêu rất nhỏ so với các khoản tiền đã giải ngân. Những lần “tăng vốn” cho chính Southern Bank, lần theo các khoản vay và góp vốn, thấy rất rõ sự liên quan giữa việc gia đình ông Trầm Bê đã “rút” tiền gửi của khách hàng với việc “góp vốn” vào ngân hàng.
Trong lần tăng vốn đợt 2, từ 3,2 nghìn lên 4 nghìn tỷ, (tháng 6-2012), gia đình Trầm Bê “góp” 289,4 tỷ VND. Trong các khoản vay cùng thời điểm, ta thấy: Ngày 4-6-2012, “khách hàng” Nguyễn Thị Hồng, con dâu ông Trầm Bê, vay 140 tỷ, “khách hàng” Nguyễn Thị Thu Hà vay 150 tỷ từ Southern Bank
Cùng ngày 4-6-2012, Southern Bank “giải ngân” 280 tỷ, ngày hôm sau “giải ngân” tiếp 10 tỷ, tất cả đều được chuyển vào tài khoản của “Công ty Thành Long”, nơi con rể Trầm Bê là Lê Trọng Trí làm Chủ tịch. Ngay trong ngày 4-6-2012, Lê Trọng Trí rút hết 280 tỷ đồng ra khỏi tài khoản Thành Long.
Ngay trong ngày 4-6-2012, người ta thấy “22 cổ đông” nhà Trầm Bê mua cổ phần với số tiền 280 tỷ 243 triệu. Ngày 5-5-2012, Lê Trọng Trí rút 9 tỷ đồng; cùng ngày, con trai ông Trầm Bê – Trầm Trọng Ngân – mua cổ phần với số tiền 9 tỷ 217 triệu.
Những sai phạm này có thể chưa cần phải “hình sự hóa” nếu nó không gây hậu quả to lớn như những gì ông Trầm Bê gây ra ở Southern Bank.
Tính tới 30-6-2012, dư nợ cho vay của Phương Nam là 51.300 tỷ VND; vốn chủ sở hữu đã thực âm 11.653 tỷ VND trong khi những khoản vay lên đến hàng chục nghìn tỷ khác của Phương Nam lại ở trong tình trạng “một đi không trở lại”. Chỉ tính trong số 42.829 tỷ VND dư nợ được thanh tra, đã có 9.531 tỷ VND có khả năng mất vốn; 8.529 tỷ VND khó có khả năng thu hồi khi xử lý tài sản.
Ông Trầm Bê, với tư cách Chủ tịch hội đồng tín dụng đã cho vay tới 6.343 tỷ đồng không có tài sản đảm bảo và đứng trước nguy cơ mất vốn; 3.236 tỷ VND khác được cho vay với tài sản đảm bảo không đủ điều kiện thế chấp, được đánh giá là có khả năng mất vốn; 8.521 tỷ khác cho vay với tài sản chưa hoàn tất thủ tục pháp lý, khó có khả năng thu hồi nợ.
Phải chăng sau Vinashin, thất thoát hàng nghìn tỷ đồng vẫn có thể được Quốc hội và NHNN coi là “chuyện nhỏ”.
Ở thời điểm đầu năm 2012, Southern Bank đã hội đủ bệnh tật để bị kiểm soát đặc biệt. Ai đã đưa ra kịch bản thâu tóm Sacombank hòng “đánh bùn sang ao”. Vì sao NHNN đã im lặng để “nhái ốm” Southern Bank “nuốt” xong “con rắn hổ mang” Sacombank rồi mới “nhận ủy quyền” món nợ từ ông Trầm Bê đã trở nên chồng chất.
Theo tính toán của Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn, chi phí minh bạch mua một cổ phiếu Sacombank của ông Trầm Bê lên đến hơn 30 nghìn VND/ cổ phiếu trong khi ông chỉ có thể thu lợi khoảng 25 nghìn VND/ cổ phiếu (gộp cả cổ tức tính từ khi mua). Sáp nhập vào Sacombank rõ ràng là một cuộc đào thoát chứ không phải là một thương vụ.
Vào thời điểm Trầm Bê thâu tóm cổ phiếu Sacombank, đầu năm 2012, Southern Bank đang lỗ 15.756 tỷ VND, nợ xấu đang ở mức 45,6%. Vào thời điểm Trầm Bê và các thân hữu của ông “thôn tính” Sacombank, nợ xấu của Southern Bank lên tới 55,31%. Con số tuyệt đối thì mới kinh hoàng.
Quốc hội nên dành cho Thống đốc Nguyễn Văn Bình một ngày trên hội trường, để các đại biểu và, đặc biệt, các thành viên Ủy ban Tài chánh & Ngân sách chất vấn ông Nguyễn Văn Bình.
Chỉ cần bạch hóa hồ sơ về những gì ông Trầm Bê đã làm ở Southern Bank, các vị sẽ biết rõ cái gọi là tái cấu trúc ngân hàng, xử lý nợ xấu là gì. Chỉ cần xem xét vài hồ sơ “đảo nợ” ở Southern Bank, các vị sẽ rõ các món nợ đã được “làm đẹp sổ sách” như thế nào, sẽ hiểu vì sao GDP vẫn tăng mà nền kinh tế thì càng èo uột, ngân sách thì trống không mà quan chức và các con nợ thì vẫn chi xài như đại gia.
Nếu không dùng ngân sách thì ông Bình sẽ dùng phép thần thông nào để chi trả nhiều chục nghìn tỷ đồng thâm thủng ở Southern Bank và các ngân hàng “0 đồng” khác.
Cách “tái cấu trúc” ngân hàng của Thống đốc Nguyễn Văn Bình có thể sẽ nuôi được các con bệnh ngân hàng qua mùa Đại hội nhưng khi những món nợ nhiều chục nghìn tỷ đồng của ông Trầm Bê và của các “ngân hàng 0 đồng” liên tục đáo hạn ông Bình sẽ chi trả cho dân bằng gì.
Các sai phạm của ông Trầm Bê thì khác gì với ông Thắm Đại Dương, với ông Danh ngân hàng Xây Dựng. Từ 2012 tới nay, ai đang bảo kê cho ông Trầm Bê.

Kết quả phòng, chống tham nhũng năm 2015 ?

RFA 28.12.2015

 

Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng của đảng cộng sản Việt Nam hôm qua vừa có thông báo về phiên họp thứ 9 của ban chỉ đạo. Theo đó công tác phòng chống tham nhũng trong năm 2015 tiếp tục được tăng cường và đạt nhiều kết quả tích cực.

Theo báo cáo, trong năm 2015, Ban chỉ đạo đã theo dõi, chỉ đạo ban nội chính trung ương đôn đốc các tỉnh ủy, thành ủy xử lý đẩy nhanh tiến độ điều tra và xử lý các vụ án tham nhũng. Cụ thể từ 19 vụ án, 6 vụ việc thuộc diện ban chỉ đạo theo dõi, cơ quan điều tra và hội đồng xét xử sơ thẩm đã khởi tố thành 31 vụ với 329 bị can, đã xét xử sơ thẩm 14 với 149 bị cáo, tuyên phạt 7 bị cáo với 8 án tử hình, 13 bị cáo với 14 án chung thân.

Cũng theo báo cáo, qua công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo, ngành thanh tra đã phát hiện 100 vụ, với 172 đối tượng có hành vi tham nhũng và liên quan đến tham nhũng với số tiền hơn 40 tỷ đồng. Cơ quan điều tra các cấp đã khởi tố 216 vụ với 460 bị can.

 

*

Mới đánh có 3 Thanh chết ngay

 

IMG_3535

Nhà thơ Trần Ðai Nam
Khi nhìn cảnh đời ô trọc rối loan vì tiền

HÀNG NGỦ CHÓP BU LẢNH ÐẠO ÐẢNG CỌNG SẢN VIỆT NAM THAM Ô HÀNG CHỤC TỶ ÐÔ LA, ĂN CHIA KHÔNG ÐỀU, ÐẦU ÐỘC GIẾT CHÓC NHAU NHƯ LOÀI THÚ CHỐN RỪNG XANH . . .

Ông viết :

Lẳng lặng mà xem chúng giết nhau
Tấn Dủng tháo chạy giữa vòng vây
Bá Thanh hùng hổ ra quân chận…
Tấn Dủng đã rình Thanh chẳng hay

Ủy viên đảng cọng Việt hôm nay
Kiêm chức khủng bố giết người ngay
20 đại án chia phe đánh
Mới đánh có 3 Thanh chết ngay

*

‘Giàu ở Việt Nam, bắt đầu từ đất’

Ông Phạm Nhật Vượng hiện dẫn đầu danh sách 10 người giàu nhất Việt Nam năm 2015 trên thị trường chứng khoán, theo báo cáo sở hữu quản trị doanh nghiệp gửi đến Sở Giao dịch Chứng khoán, truyền thông địa phương đưa tin.

Theo danh sách này, vị chủ tịch Vingroup có khối giá trị tài sản lên tới 22.575 tỷ đồng.

Vingroup cũng có hai nhân vật khác trong danh sách là bà Phạm Thu Hương, vợ ông Nhật Vượng, và bà Phạm Thúy Hằng, em gái bà Hương.

Theo phân tích của ông Dương Xuân Nam, tác giả cuốn ‘Ai là người giầu nhất Việt Nam?’, bí quyết chính khiến chủ tịch Vingroup dẫn đầu danh sách trong vài năm trở lại đây là do “biết cách phát triển một cách bền vững và “giữ chữ tín tuyệt đối trong mọi lĩnh vực”.

“Bí quyết quan trọng nhất mà tôi biết từ Phạm Nhật Vượng khi còn khởi nghiệp cho tới sau này, thì một là người làm ăn có ý tưởng lớn, không làm ăn cò con, vụn vặt, chụp giật.

“Thứ hai nữa là biết cách phát triển tập đoàn của mình một cách bền vững. Phạm Nhật Vượng giữ chữ tín, không bao giờ nói suông, đã nói là làm, mà làm bằng được, làm cho tốt.”

Đứng thứ hai trong danh sách là ông Trần Đình Long của Tập đoàn thép Hòa Phát (HPG), vượt qua “bầu Đức” của Hoàng Anh Gia Lai, nay đứng thứ tư.

Khởi nghiệp từ đất đai

Khu đô thị phức hợp Thành phố Hoàng gia (Vincom Royal City) ở Hà Nội của Vingroup

Cựu Tổng biên tập báo Tiền Phong cho rằng, điểm chung của những người giàu ở Việt Nam, trước hết là biết nắm lấy cơ hội.

“Tất nhiên trên thế giới nắm lấy cơ hội là quan trọng, nhưng ở Việt Nam nắm lấy cơ hội là rất quan trọng, tức là cơ hội nào, mang lại cái gì”.

Theo tìm hiểu của ông cho cuốn sách về người giàu Việt Nam, xuất bản năm 2005, tác giả nhận thấy “giàu ở Việt Nam, hầu hết bắt đầu từ đất đai”.

“Phạm Nhật Vượng xây dựng nhà máy sản xuất mỳ ăn liền ở Ukraina, sau đó có tiền thì mua đất ở ngoại ô thành phố Kharkov, lúc mua thì rất rẻ rồi sau đó bán đi.

“Về Việt Nam thì Phạm Nhật Vượng đầu tư vào các cơ sở như Vincom, Vinpearl, Vinhomes, Garden City.

“Những người giàu nhất như Phạm Nhật Vượng và gia đình Phạm Nhật Vượng là những người biết làm ăn, quyết tâm và là những người làm ăn có văn hóa, xây những công trình có tính chất văn hóa,” nhà báo Dương Xuân Nam, hay còn được biết đến với bút danh Dương Kỳ Anh nhận xét.

‘Của chìm’

‘Không đánh giá được hết tài sản’ của tỷ phú Đào Hồng Tuyển, chủ sở hữu đảo Tuần Châu, nhà báo Dương Xuân Nam nhận xét

Trả lời câu hỏi liệu có cách đánh giá, xếp hạng người giàu nhất Việt Nam chính xác hơn so với việc dựa trên giá trị sở hữu trên thị trường chứng khoán, nhà báo Dương Xuân Nam cho rằng khó có thể đánh giá hết được, như đối với những người không lên sàn chứng khoán, hay các quan chức.

“Ở Việt Nam những người giàu, có người không lên sàn chứng khoán, ví dụ như ông Đào Hồng Tuyển ở Tuần Châu, nên không thể đánh giá hết tài sản của ông ấy được mà chỉ có thể đánh giá một cách tương đối khi nhìn vào khu Tuần Châu rồi những cái này cái khác.

“Hoặc là tài sản của ông Vũ Văn Tiền chẳng hạn, ông ấy có ngân hàng An Bình đó, còn lại thì ông ấy không lên sàn chứng khoán nên không thể đánh giá hết tài sản của ông ấy.”

Danh sách 10 người giàu nhất Việt Nam này chỉ đánh giá được ở khối doanh nghiệp tư nhân, “còn các quan chức thì hoàn toàn không thể đánh giá được”, ông nói.
Muốn có công khai, minh bạch cần quá trình đấu tranh quyết liệt, phải có những cải tiến, thay đổi mạnh về thể chế và cơ chế
Nhà báo Dương Xuân Nam, tác giả cuốn ‘Ai là người giầu nhất Việt Nam?’

Ông Dương Xuân Nam cũng cho rằng, nhiều người vẫn mang theo nỗi sợ công khai tài sản, đặc biệt là quan chức.

“Tập đoàn tư nhân thì có người họ cũng ngại, có lý do nào đó. Tâm lý ngày xưa coi người giàu là kẻ thù – tâm lý đó ăn rất mạnh, rất sâu vào xã hội Việt Nam.”

“…Có những người giàu làm ăn không chân chính. Tất nhiên ở đâu cũng có những người giàu không làm ăn chân chính. Thế giới có thể có ít hơn hoặc rất ít, nhưng Việt Nam số lượng chắc chắn không ít đâu.”

Ông cũng cho rằng, môi trường làm ăn ở Việt Nam nay đã “tương đối ổn định” nhưng còn rất khó khăn, trong đó khó nhất là “công khai, minh bạch”

“Thứ hai nữa là những nhóm lợi ích chi phối, mà báo chí nói nhiều rồi, làm ảnh hưởng đến những người làm ăn minh bạch, đàng hoàng.

“Thứ ba nữa là biểu hiện về quyền. Bộ máy hành chính có biểu hiện cửa quyền, cái đó cũng ảnh hưởng.”

Ông Dương Xuân Nam nói, muốn có được công khai minh bạch ở Việt Nam “cần quá trình đấu tranh quyết liệt, phải có những cải tiến, thay đổi mạnh về thể chế và cơ chế. Một, hai người thì khó mà thay được.”

 

*

 

IMG_3905

 

*

NHỮNG TRẬN ÐÁNH XƯA VÀ NAY

 

Tác gỉa : Trần Cư / siphuvietnam
Chiến lược gia về cọng sản Việt nam và Á châu

 

Ngày xưa Ðặng Dung mài gươm dưới ánh trăng quyết chống giặc cứu nước cứu dân mà đề thơ rằng :

“ Thù nước chưa xong đầu đã bạc
Mài gươm vần nguyệt đã bao lần “

Ngày nay những người Sỉ phu Việt nam không màng gì cảnh nệm ấm chăng êm cuối đời an hưởng vật chất đầy đủ, thở hít không khí tự do trong lành, trong khi cả một dân tộc đang bị điêu linh chìm đắm, đang bị đày ải thương đau mất quyền sống.

Nhìn xã hội 85 triệu dân Việt hôm nay mà thấy chua xót bởi người lành làm việc tốt thì bị tù tội, kẻ xấu tham ô hút máu đồng loại thì nhan nhản ngông nghênh sống đời nhung lụa giàu sang.

Thảo nào sỉ phu Việt nam ngồi yên mà không phải ra tay giải phóng đồng bào mình. Phải lấy của bọn cầm quyền giàu sang gian trá trả về cho dân lành an hưởng.

Phải làm công việc rao truyền tin tức tình hình trận mạc trên mặt trận truyền thông wireless hôm nay. Phải chiêu mộ đồng hành cùng chí hướng, mở rộng tổ chức áp đảo kẻ gian không còn đất sống

Dù ròng rả trải qua “ mài gươm cứu nước đã bao lần “ trong hơn mười năm trời trên trận mạc gian khổ mà vẫn chưa đủ thấm vào đâu vì mặt trận mà giặc dăng ra về việc “ ăn cướp nhân quyền của dân tộc “đã có qúa nhiều đột biến

Chiến trường bây giờ là thế giới bao la và vủ khí là keyboard được đánh bằng đạn là khối óc hiểu biết tinh anh lảo luyện với con tim điều khiển hết sức rạo rực chân thành.

Dù đêm vẫn dài và dù không còn trăng sáng để mài gươm nhưng có điều chắc chắn là “ không thành công thì cũng thành nhân “ và Sỉ phu Việt nam vẫn vửng bước cho đến khi Trời sáng và dân tộc Việt an hưởng thái bình đa đảng yên vui.

Nguồn : https://siphuvietnam.wordpress.com

1218

Leave a Reply

