Vietnamese communist authorities did a lot of corruptions about USD 100 billions, not just USD 9.3 billion as Vietnam said * * Viet Nam phát hiện ‘sai phạm kinh tế tham nhủng 9,3 tỷ đô la * * TỘI ÁC CỦA THỦ TƯỚNG CỌNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN TẤN DỦNG ( tức anh Ba Dủng ) * * KHÔNG CÓ PHE NÀO LÀ CẢI CÁCH PHE NÀO LÀ BẢO THỦ MÀ CHỈ CÓ MỘT LỦ XÔI THỊT TRANH ĂN * * Tôi Bỏ Đảng


Vietnamese communists with bare hands and empty pockets since 1975 but today they have USD 9.3 billion in their own pockets.

Human rights activists said corruption in Vietnam is about USD 100 billions not only USD 9.3 billion

Viet Nam phát hiện ‘sai phạm kinh tế 9 tỷ đô la’

 

Image caption Một bảng xếp hạng 2014 đặt Việt Nam đứng thứ 119 về tham nhũng trên thế giới

Bộ trưởng Nội vụ Nguyễn Thái Bình được báo chí Việt Nam trích lời nói sai phạm kinh tế phát hiện ra được trong giai đoạn 2011-2015 lên tới số tiền tương đương 9,3 tỷ USD.Phát biểu trong một cuộc họp trước Tết Nguyên đán, ông Nguyễn Thái Bình cho biết, giai đoạn 2011 – 2015, Thanh tra Chính phủ đã triển khai 37.390 cuộc thanh tra hành chính và trên 783.000 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành.

“Qua thanh tra, kiểm tra đã chấn chỉnh những sai phạm trong quản lý… phát hiện nhiều vi phạm về kinh tế với số tiền là 208.540 tỷ đồng.”

Đây là khoản tiền 9,3 tỷ USD, nếu tính vào thời giá tháng 2/2016.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Thái Bình cũng được báo chí trích lời nói Thanh tra Chính phủ “đã kiến nghị thu hồi gần 119.400 tỷ đồng”.

Ngoài ra cơ quan này cũng kiến nghị thu hồi “19.230 héc-ta đất; kiến nghị xử lý kỷ luật 6.460 tập thể, 22.700 cá nhân, chuyển cơ quan điều tra 297 vụ, 355 người”.

‘Vi phạm kỷ cương’

Image copyright chat luong vn
Image caption Một cuộc họp báo của Thanh tra Chính phủ Việt Nam

Có vẻ như các phát hiện trên xảy ra ở địa phương vì phát biểu của ông Nguyễn Thái Bình được nêu ra tại Hội nghị toàn quốc về hoạt động của Hội đồng nhân dân và UBND tại Quốc hội hôm 02/2.

Ông Nguyễn Thái Bình xác nhận:

“Tình trạng vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính vẫn còn xảy ra ở không ít địa phương.”

Ngoài ra, Bộ trưởng Nội vụ cũng nói:

“Năng lực, trình độ, kỹ năng quản lý hành chính nhà nước của một bộ phận cán bộ, công chức chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ; tình trạng tham nhũng, cửa quyền, sách nhiễu vẫn chưa được khắc phục.”

“Công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, quản lý, đánh giá và sử dụng cán bộ, công chức, viên chức còn hạn chế, nhiều địa phương đang thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao.”

Hồi cuối năm 2015, chính Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, ông Nguyễn Phú Trọng cũng nói “chống tham nhũng khó là ở chỗ lợi ích nhóm, liên quan chằng chịt giữa kinh tế và chính trị, giữa doanh nhân với những người có chức, có quyền, ngoắt ngoéo với nhau”.

Tổ chức Minh bạch Quốc tế (Transparency International) trong báo cáo năm 2015 đã đặt Việt Nam vào hạng 112/168 về tham nhũng trên toàn cầu.

Bảng xếp hạng của tổ chức có trụ sở tại Berlin công bố hôm 27/1/2016 đánh giá cảm nhận về tham nhũng từ người làm doanh nghiệp và các chuyên gia trước nạn tham nhũng ở 168 quốc gia.

 

*

 

TỘI ÁC CỦA THỦ TƯỚNG CỌNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN TẤN DỦNG ( tức anh Ba Dủng )

 

IMG_6908

*

Lâm Mạnh Di viết trên Facebook rằng:

– “Họ chẳng tranh chấp với nhau về chính trị, về lý thuyết về đường hướng… Họ chỉ tranh chấp làm thế nào cho mình, phe mình có nhiều ghế, nhiều quyền lợi… Đi với ai cũng được tất, ai thuận đường trong từng giai đoạn thì họ sẽ bắt tay làm đồng minh. Tàu cũng được, Mỹ cũng chẳng chê…”.

– “Anh Ba sẽ thân Tàu hơn ai hết, nếu Tàu bảo kê cho anh Ba và gia đình được nắm chặt quyền lực trong tay… Anh Ba được cái khôn ngoan, láu cá vặt, thỉnh thoảng buông vài câu nghe có vẻ cấp tiến, nhưng cuộc sống đời thường cho ta một cái nhìn ngược lại”.

Anh Ba chống Tàu rất giỏi bằng miệng. Âu cũng chỉ là thủ thuật mị dân. Tập Cận Bình sang Việt Nam mời anh Ba qua thăm Trung Quốc là rõ. Đừng ảo tưởng!

Anh Ba chống Tàu giống như chống tham nhũng. Nói chống tham nhũng thì chẳng ai quyết liệt như anh Ba.

Thực tế cho thấy, vấn nạn tham nhũng trong bộ máy công quyền không chống nổi mà còn tăng hơn, tinh vi hơn, “thành đường dây có tổ chức” (lời Nguyễn Phú Trọng).

Thế nhưng không thấy anh Ba từ chức như anh cam kết khi nhận ghế vào năm 2006!

Chỉ thấy giờ này đã 65 tuổi rồi mà anh Ba vẫn nỗ lực đấu đá, sử dụng mọi thủ đoạn để giữ ghế chặt thêm, lại còn có tham vọng leo cao hơn!

Anh Ba không kéo dài thời gian tại nhiệm thì việc lót đường, tạo cơ hội ra Trung ương của hai thằng con trai sẽ ra sao? Còn con gái, mưu toan nắm chắc cổ phần của một số ngân hàng nhà nước hàng đầu để thao túng thị trường tài chính, sẽ không còn dễ dàng.

Chủ trương của Đảng là hiếu hoà với Trung Quốc, giữ quan hệ hữu nghị trên cơ sở 16 chữ vàng và 4 tốt.

Do vậy, có ý kiến cho rằng, tất cả lỗi không thể đổ lên đầu anh Ba mà phải là lỗi của tập đoàn lãnh đạo ĐCSVN, đứng đầu là Nguyễn Phú trọng. Vâng, nhưng chỉ đúng một phần.

Chủ trương là thế nhưng Đảng không xúi anh Ba đầu tư hàng tỷ đô la vào Vinashine để rồi đắm chìm theo “những con tàu nát”.

Đảng cũng không bắt anh cho người Tàu thuê hàng trăm ngàn héc ta rừng đầu nguồn 50 năm, đến khi có đại biểu quốc hội lên tiếng thì mới cho ngừng lại.

Đảng cũng không bắt anh Ba đồng ý để lọt tổng thầu EPC vào tay Trung Quốc tới hơn 90%, các dự án kinh tế quốc gia quan trọng nhất mà Trung Quốc thực hiện với chất lượng công trình lỗi thời, thời gian bàn giao công trịnh chậm trễ, dự phí thầu với số tiền thực chi đội sổ, báo chí phản ánh quá trời mới ra lệnh xem xét lại.

Đảng cũng không bắt buộc anh Ba phải ký kết cho Trung Quốc thuê đất và xây dựng khu công nghiệp Formosa ở Hà Tĩnh đến 70 năm.

Vân vân…

Từ ngày anh Ba làm Thủ Tướng, nợ nước ngoài tăng lên gấp ba lần, nguồn tài lực của kinh tế VN bị tiêu mòn, khánh kiệt. Hàng hoá Trung Quốc nhập nhiều hơn xuất đến 30 tỷ đô la, toàn những thứ độc hại hoặc kém chất luợng, giết chết hàng hoá Việt Nam và tiêu huỷ dần dần sức khoẻ của dân chúng.

Hàng ngàn người Trung Quốc qua Việt Nam làm ăm, sinh sống, bất chấp luật lệ cư trú.

Anh Ba có quá nhiều quyền lực để có thể kiếm chác qua các dự án, nhưng lại nhắm mắt làm ngơ trước cuộc xâm luợc mềm của Bắc Kinh.

 

 

The Vietnam Green party leader

Tran Cu / siphuvietnam

 

*

 

fb68e-chu-nghia-cp-hoi2-danlambao

 

 

*

 

KHÔNG CÓ PHE NÀO LÀ CẢI CÁCH PHE NÀO LÀ BẢO THỦ MÀ CHỈ CÓ MỘT LỦ XÔI THỊT TRANH ĂN

 

CỌNG SẢN VIÊT NAM LÀ CẢ MỘT ÐÁM THÂN TRUNG QUỐC, LÀ CÁNH TAY NỐI DÀI CỦA TRUNG QUỐC, SẲN SÀNG BƯNG BÔ CHO TRUNG QUỐC ÐỂ TỒN TẠI NÊN KHÔNG CÓ PHE NÀO LÀ CẢI CÁCH PHE NÀO LÀ BẢO THỦ TRONG 200 ÐỨA ỦY VIÊN TRUNG ƯƠNG ÐẢNG CỌNG SẢN VIỆT NAM HIỆN NAY

Phe Nguyễn Tấn Dủng chẳng phải là phe cải cách gì cả mà là phe mafia tham ô bóc lột dân Việt khủng khiếp để bỏ túi riêng làm giàu trên máu xương dân Việt và hiện rất nguy hiểm cho Việt nam. Phe Trương Tấn Sang hay Nguyễn Phú Trọng cũng thế nhưng ít tham nhủng hơn.

TÌNH HÌNH HIỆN CHỈ CÓ MỘT PHE CỌNG SẢN QUAN TRỌNG HỢP LÒNG DÂN MUỐN DẸP BỎ CHẾ ÐỘ ÐỘC TÀI CỌNG SẢN VÀ THEO CHẾ ÐỘ DÂN CHỦ ÐA ÐẢNG MANG CÔNG BẰNG VỀ CHO 90 TRIỆU DÂN VIỆT LÀ PHE CỌNG SẢN CẤP TIẾN CỦA CÁC ÔNG  HUỲNH TẤN MẨM, TƯƠNG LAI, CHU HẢO, . . . PHE NÀY KHÔNG PHẢI LÀ UỶ VIÊN TRUNG ƯƠNG ÐẢNG CỌNG NHƯNG RẤT CÓ TRIỂN VỌNG CHÍNH TRỊ TẠI VIỆT NAM TRONG THỜI GIAN TỚI VÌ ÐANG ÐƯỢC LÒNG DÂN ỦNG HỘ MẠNH

Lảnh đạo lâm thời Ðảng Xanh Việt nam
Trần Cư / siphuvietnam

 

*

 

IMG_7123

 

*

 

DƯ LUẬN HIỆN RẤT CHÁN ÐẢNG CỌNG SẢN VIỆT NAM MÀ LẠI TRÔNG CHỜ  ÐẢNG XANH VIỆT NAM MỞ HỘI NGHỊ LO VIỆC NƯỚC

Dư luận Việt nam hiện nay rất chán
Cái gọi là hội nghị trung ương đảng cọng
Mà dư luận cho là
Hội nghị của loài chuột cống

Thứ chẳng ra gì, đồ ăn hại đái nát
Thứ ăn dơ hút máu đồng bào
Chúng vừa ăn vừa phá tàn mạt quê hương
Việt nam nay chẳng còn gì

Aỉ Nam Quan đã mất trọn
Thác Bản Dốc chỉ còn một nữa
Bờ biển chiến lược Vủng Áng, Hà Tỉnh
Chúng bán nhiều chục tỷ đô la

Trong 70 năm cho Tàu ròng rả
Rồi chúng bỏ túi riêng 60% phe nhóm
Chúng chuyển ra đảo vùng biển nam Mỷ để rửa
Ðem ngược về Việt nam dưới dạng FDI mua các công ty quốc doanh

Ðể an hưởng suốt đời sung sướng
Nay dân Việt buộc lòng khởi nghĩa
Nổi lên chặn quốc lộ 1
Nổi lên biểu tình nghỉ học

Nổi lên đình công bải chợ
Rồi chưa biết những gì sẽ đến
Cho đến khi nào dân tộc nắm quyền làm chủ
Và cách mạng dân quyền lột sạch hết cọng gian

Miển sao cho chúng cơ hội xách gáo đứng đường thoải mái
Hoặc cho chúng vào tù để biết lể độ
Của thân phận làm người trên trần thế
Ðừng làm chuột cống thô lổ tanh hôi

Trần Ðại Nam
Nguồn : https://siphuvietnam.wordpress.com

 

NHÀ THƠ TRẦN ÐẠI  NAM
KHI NHÌN HỘI NGHI CỦA BẦY CHUỘT ÐANG DIỂN RA Ở HÀ NỘI

Ghi chú :Trần Ðại Nam là một nhà thơ đáo để , một nhà thơ cách mạng trào phúng răng đời. Ông trong nhóm sỉ phu sử gia Việt nam 

Trích thơ Trần Ðại Nam về việc Nguyễn Tấn Dủng rên la lo sợ vì ngày tàn mổi lúc mổi đến gần.

 

*

 

IMG_6908

 

 

*

 

Tôi lo sợ người dân phản bác
Họ nói rằng đại hội đảng cọng sản 12, 13, . . . là trò lảm nhảm
Cọng sản đứa nào lên cũng là đống rác
Cũng chia phần cũng hút máu dân đen

. . .

Trong một đoạn khác nhà thơ viết :

Tôi sợ nghe đến đảng cọng sản
Là đồng bào Việt nam tôi tởm lợm
Vì đồng bào Việt nam nghĩ đến một lủ ăn cướp chia phần
Chầu chực dự án như bầy chó đói

Có dự án mới có ăn chia
Cọng sản địa phương bỏ túỉ 30%
Thì cọng sản trung ương cũng bỏ túi đủ 30% mới chịu duyệt
Rồi nhà thầu cũng 30% ròn rả nữa Trời ơi

Dự án còn lại 10%-15% làm sao thực hiện
Tôi bảo bổ túc thêm 50% nữa đâu có nhằm gì
Tiền của dân bòn rút chẳng có sao
Cho 90 triệu đồng bào Việt nam oằn lưng gánh chịu

. . .

Trong một đoạn khác nhà thơ viết :

Nghĩ đến VIÊT NAM CỌNG HÒA làm tôi choáng váng
Họ kiên cường mẩu mực biết bao, không bán rừng bán biển quốc gia
Họ luôn giử mảnh đất ông cha
Cho hàng hàng lớp lớp con dân Việt xử dung

VIỆT NAM CỌNG HÒA không đưa dân Việt đi ở đợ
Họ trọng phẩm cách nề nếp quốc gia
Thấy tướng lảnh Việt nam cọng hòa làm tôi kính phục
Họ sẳn sàng quên thân vì nước

Ðã có 5 vị Tướng anh hùng Việt nam cọng hòa liều mình tuẩn tiết
Khi Saigon sụp đổ năm 1975
Tôi sợ Việt nam cọng hòa trở lại
Vì 90 triệu dân Việt đang trông đợi từng ngày

Thời VIỆT NAM CỌNG HÒA văn minh tỏa sáng
Thủ đô Saigon một hòn ngọc miền viển đông sang trọng
Chính quyền Việt nam cọng hòa do dân bầu chọn đa đảng
Các đảng phái chính trị VIỆT NAM CỌNG HÒA hoàn toàn tự do mở văn phòng sinh hoạt

Người VIỆT NAM CỌNG HÒA có báo chí, phát thanh, truyền hình tư nhân
Có quyền phê bình chỉ trích kiểm soát chính quyền thoải mái
Dân VIỆT NAM CỌNG HÒA muốn ở đâu thì ở theo ý muốn
Muốn biểu tình, muốn ứng cử, muốn bầu cử hoàn tòan tự do

Việt nam cọng hòa điều hành quốc gia tôn trọng pháp luật rỏ ràng
Chỉ có một tướng công an chỉ huy toàn quốc
Không tốn một xu nuôi đội ngủ dư luận viên, đầu gấu ba hoa . . .
Ðể dành tiền xây nhà thương trường học miển phí cho dân ta an hưởng.

Ôi nền tự do VIỆT NAM CỌNG HÒA là thế.
Còn xã hội cọng phỉ của tôi bây giờ nát bét thê lương
Tôi lập ra cả ngàn tướng công an mà không đủ
Sợ dân nổi dậy chưa biết lúc nào

, , ,

Trong một đoạn khác nhà thơ viết :

Tôi cho em trai cùng cha khác mẹ
Là Nguyễn Chí Vịnh
Ðặc cách nhanh cho làm thượng tướng
Phụ trách an ninh quốc phòng tất cả

Nắm đường dây mafia bọn tôi bán nước
Và đường dây buôn lậu biên giới của anh em tôi
Gần mười tỷ đô la hàng năm cho vừa lòng Trung quốc
Ðẩy  kinh tế Việt nam xuống bờ vực thẳm

Bởi Trung quốc muốn kinh tế Việt nam kiệt quệ
Cho dân Việt không tài nào sản xuất
Không cạnh tranh nổi với hàng lậu thuế
Của nhóm  mafia bọn lợi ích chúng tôi

Tôi bảo Vịnh cứ mở của biên giới
Cho tuồng hàng lậu thuế từ China
Miển sao giặc cùng chúng ta ăn chia thoải mái
Cứ để dân Việt đói nghèo dùng đồ thối tha giặc Tàu phế thải

Trung quốc dạy tôi bảo Vịnh phải dùng an ninh côn đồ măt rô đầu gầu
Ðánh hộc máu hoặc đánh sưng đầu nhưng đừng cho chết
Những nhà dân chủ biểu tình chống Tàu cọng xâm lăng
Và đuổi học ngay các sinh viên ưu tú biểu tình chống Tàu cọng bởi lòng yêu nước Việt

. . .

Trong một đoạn khác nhà thơ viết :

Tôi cũng cho em trai Nguyễn Tiến Thắng ( tức Tư Thắng )
Ði đêm làm kinh tài móc ngoặc
Với Ðài Loan và Trung quốc 
Tôi cho trúng thầu ăn chia đầy đủ

Vì vậy hầu hết 80% công trình dự án của Việt nam
Trong hơn mười năm qua tôi tại chức
Tôi cho nhóm lợi ích mafia anh em chúng tôi và tập thể 200 ủy viên trung ương đảng cọng sản Việt nam
Hốt ổ chia phần với Trung quốc Ðài Loan để bỏ túi riêng nhiều chục tỷ đô la thoải mái với hàng trăm dự án trúng thầu và mua bán đất vùng trọng điểm

Dù sau đó chúng tôi phải mang tiền dơ này ra các đảo vùng Nam Mỷ để rửa biến thành tiền sạch.Rồi mang về lại Việt nam dưới dạng đầu tư kiều hối FDI mua hảng xưởng lâu đài cho nhóm mafia gia đình cọng sản chúng tôi an hưởng.

Năm 2014 và 2015  nhóm mafia chúng tôi đưa về mỗi năm hơn 10 tỷ đô la mua các thứ ngon ăn do tôi phịa ra tư nhân hóa và đang mua Viêt nam 99 năm quanh vành đai Saigon xây hảng xưởng cơ ngơi mafia của chúng tôi làm chủ.

Kết qủa chia phần bỏ túi riêng của chúng tôi làm cho các công trình nhà nước Việt nam trong mười năm qua trở thành tụt hậu

Vừa nghiệm thu xong là công trình tan tác lún sâu. Tôi bảo cứ bổ sung thêm tiền làm lại để ăn chia tiếp dù 90 triệu dân Việt oằn vai gánh nợ
   
. . .

Trong một đoạn khác nhà thơ viết :

Tôi lo sợ đồng bào dư luận
Họ nói hai con trai của thủ tướng Nguyễn Tấn Dủng
Chưa có công trạng gì
Chưa minh chứng được gì tài cán

Lại bổng dưng trở thành bí thư tỉnh ủy Kiên Giang
Và đứa con trai nhỏ quẹt mủi chưa sạch
Thì lại tự nhiên trở thành tỉnh ủy viên Bình Ðịnh
Ðặc biệt là đứa con trai lớn tên Lê Thanh Nghị

Năm 2010 là hiệu phó trường Kiến trúc
Ứng cử thành ủy viên thành phố HCM bị rớt thê thảm
Chỉ được 20 phiếu trên tổng số gần 400
Vài tháng sau đó tôi dở  trò chơi bẩn vô liêm sỉ

Biến con trai tôi Lê Thanh Nghị đột nhiên trở thành
Ủy viên dự khuyết Trung ương đảng cọng
Năm 2015 tôi lại cho biến tiếp vào ghế bí thư Kiên Giang
Ðể ăn chia dự án đặc khu kinh tế Phú Quốc đang béo bở

Nhưng bây giờ tôi sợ qúa
Nhân sỉ trí thức sỉ phu Việt nam trong ngoài nước
Họ biết hết cả, họ liên kết âm thầm
Họ có kế hoạch trừng trị gia đình tôi bạc mạng

. . .

Trong một đoạn khác nhà thơ viết :

Tôì lo sợ tình hình khởi nghĩa
Dù tôi vừa cho thực tập chống biểu tình và chống dân nổi dậy
Nhưng khó qúa vì lực lượng chống biểu tình sẽ lại quay mủi súng bắt chúng tôi
Ðưa chúng tôi ra trước vành móng ngựa và tịch thu hàng trăm tỷ đô la tài sản mà chúng tôi ăn cướp

Tôi lo sợ những tuớng công an Việt nam
Bọn chúng cũng I tờ rít dốt nát như tôi
Nhưng tôi đặc cách cấp bằng tiến sỉ và giáo sư cho chúng
Ðể chúng mê mẩn cái ngông bằng cấp

Rồi sau đó tôi phong chúng làm tướng công an dồn dập
Cho chúng hưởng bổng lộc nhiều lương
Nhưng nay chẳng ăn thua gì
Chúng nó giật mìmh đã biết tôi gài mánh

Tôi lo sơ tình hình không ổn
Ðã bắt đầu giai đoạn mới
Nhiều tuớng tá công an
Muốn bỏ chạy

Dù tôi tăng tuổi hưu các tướng công an
Thêm mười năm
Chúng nói chỉ là vô ích. Chúng không dại đem thân ra gánh
Phú qúy hưởng chung ngu gì riêng trả

. . .

Trích thơ Trần Ðại Nam về việc Nguyễn Tấn Dủng rên la lo sợ vì ngày tàn mổi lúc mổi đến gần.

Trần Cư / siphuvietnam
Lảnh đạo lâm thời Ðảng Xanh Việt nam
Nguồn : https://siphuvietnam.wordpress.com

 

*

 

IMG_8739

 

 

*

 

 

Tôi Bỏ Đảng

Tôi sinh ra trên quê nghèo đất Bắc
Cộng sản nòi nối gót của cha anh
Bố của tôi, một cách mạng lão thành
Đi kháng chiến thuở tầm vông giáo mác.

Lúc còn nhỏ, tôi đã nghe về bác
Một ông già râu tóc bạc phơ phơ
Tôi hát bài, em thấy bác trong mơ
Cô giáo bảo, bác là tiên là phật.

Tôi lớn lên, nghe những lời đường mật
Được vào đoàn, vào đảng bác quang vinh
Cờ búa liềm, hình lãnh tụ Lê Nin
Thay tổ quốc và Hùng Vương dựng nước.

Đảng dạy tôi, chủ nghĩa mình siêu việt
Đưa năm châu lên thế giới đại đồng
Nhà nước ta của giai cấp công nông
Dân là chủ, đảng viên là đầy tớ.

Tôi ngất ngây trong hào quang lý tưởng
Tình nguyện vào chiến đấu ở miền Nam
Cứu đồng bào ra khỏi cảnh lầm than
Mà đảng nói do bàn tay Mỹ Nguỵ.

Ánh sáng Miền Nam đưa tôi về chân lý
Vùng đất hiền hoà, nhân bản, phồn vinh
Cuộc sống tự do, dân chủ, nghĩa tình
Không sắt máu, căm thù, như Miền Bắc.

Tôi uất hận cho đảng mình láo khoét
Lùa dân vào một cuộc chiến tổn hao
Phung phí máu xương bộ đội, đồng bào
Để phục vụ cho quan thầy quốc tế.

Từ đó đảng hiện nguyên hình đồ tể
Vung búa liềm đập nát cả quê hương
Một miền Nam hạnh phúc hoá tang thương
Một xã hội thiên đường thành địa ngục.

Và bây giờ cả hai miền đất nước
Đã san nghèo cào khổ giống như nhau
Cùng đội chung cái ách nạn trên đầu
Một chủ nghĩa ngông cuồng đầy tội ác.

Người chủ nhân thành dân oan mất đất
Khóc vang đường, ngủ chật những vườn hoa
Người đầy tớ trên lầu cao chất ngất
Lợi ích đổi trao quanh yến tiệc rượu trà.

Thì ra đảng thầu bán buôn xương máu
Và biển trời sông núi để chia nhau
Nuôi bầy chó dữ, dưỡng đám giòi sâu
Quyết đàn áp những tấm lòng yêu nước.

Đảng cũng rước bọn Tàu ô xâm lược
Vào ém quân trên khắp cả ba miền
Để dự phòng khi dân Việt vùng lên
Sẽ đàn áp tiếp tay bầy giặc cướp.

Đảng khốn khiếp chẳng thiết gì tổ quốc
Sẵn sàng dâng xã tắc của cha ông
Để cầu phong độc trị đến ngàn năm
Hàm thái thú đời cha truyền con nối.

Đảng ghê tởm! tôi chán chường muốn ói
Xin trả người thẻ máu với cờ ma
Tôi sẽ đi về với nước non nhà
Cùng dân tộc dựng lại mùa quang phục.

http://fdfvn.wordpress.com

 

*

 

Leave a Reply

